Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thị trường Việt Nam là một thị trường quan trọng mà Busan không thể bỏ lỡ

Đây là nhận định của Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Busan, Hàn Quốc phát biểu tại hội nghị "2023 Busan Travel Connect in Hanoi" ngày 15/9.

Ngày 15/9, để cập nhật thông tin về thị trường và các điểm du lịch mới tại thành phố Busan (Hàn Quốc), Cục Xúc tiến Du lịch Busan đã tổ chức chương trình "2023 Busan Travel Connect in Hanoi" nhằm kết nối các doanh nghiệp tại Busan với các đối tác tại Hà Nội. 

Hội nghị cũng là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp du lịch của hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh Busan tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam; từ đó đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều và góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Hàn Quốc.

passionate-night-in-busan-3820147201900031k-1024x683-1694876896.jpg
Khung cảnh thành phố Busan rực rỡ về đêm (Ảnh: visitkorea)

Tại Hội nghị, ông Lee Joung Sil - Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Busan cho biết, tính chung 7 tháng đầu năm 2023, Busan - thành phố cảng ở đông nam Hàn Quốc đã đón tiếp hơn 44.000 lượt khách Việt, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 4 trong danh sách các thị trường khách quốc tế của Busan và đứng thứ 2 trong khối các nước Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan. "Thị trường Việt Nam là một thị trường quan trọng mà Busan chúng tôi không thể bỏ lỡ", ông Lee Joung Sil nhận định.

Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Busan đánh giá việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Busan sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách du lịch đến hai địa điểm này trong tương lai. Việc mở rộng các chuyến bay kết nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là với Busan, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai nước trao đổi văn hóa và khám phá vẻ đẹp của hai quốc gia.

g9ynzkjz1nsrvhrjml4j-1694960616.jpg
Với những bãi biển dài tít tắp và các ngôi chùa cổ kính trên núi, Busan dần vượt qua cái bóng của thủ đô Seoul để trở thành điểm đến được ưa chuộng tại Hàn Quốc (Ảnh: Klook)

Hiện nay, Busan đã có đường bay thẳng hoặc chuyến bay charter nối với một số thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt và TP.HCM. Đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đều có hai chuyến bay thẳng hàng ngày, do đó, khách du lịch Hàn Quốc có thể dễ dàng khám phá các tỉnh thành của Việt Nam, đặc biệt là với chính sách miễn thị thực trong thời hạn 45 ngày (kể từ 15/8/2023). Chính vì vậy, việc hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Ông Lee Joung Sil cũng cho biết sẽ đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc có chính sách nới lỏng visa cho khách du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

busan-01-1694878594.jpeg
Làng văn hóa Gamcheon - một trong những điểm đến nổi tiếng ở Busan (Ảnh: Quang Vinh)

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm du lịch biển, văn hóa, điện ảnh và ẩm thực đa dạng. Ở đây có rất nhiều phong cảnh đẹp như bãi biển trải dài, núi non hùng vĩ, cũng như các sự kiện liên hoan phim nổi tiếng; đồng thời Busan cũng có các trung tâm hội nghị lớn để tổ chức các hội thảo MICE. Hàng năm, Busan tổ chức Liên hoan Phim Quốc tế Busan vào tháng 10, được coi là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất châu Á.

Busan cũng được biết đến là thành phố dân cư đông đúc, có nhịp sống sôi động, hiện đại và được xem là thành phố du lịch quốc tế được công nhận toàn cầu. Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Busan có thể kể đến: Làng văn hóa Gamcheon, Bãi biển Haeundae, Đền Haedong Yonggungsa (đền cổ nhất Hàn Quốc), Tháp Busan, Trung tâm điện ảnh Busan… Tuỳ theo sở thích cá nhân mà du khách có thể tìm đến những địa điểm đặc biệt để trải nghiệm một Busan đầy sôi động.

Năm 2019 (thời điểm trước Covid-19), Busan đón 2,68 triệu lượt khách quốc tế đến và dự kiến đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

 

P.V (tổng hợp)