Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

"Thành phố ngủ ngon nhất" ở Việt Nam là ở đâu?

Trào lưu du lịch để cải thiện giấc ngủ và sức khoẻ ngày càng một phổ biến với giới trẻ, cũng vì thế mà thành phố này được rất nhiều du khách ghé thăm trong những năm gần đây.

Những năm gần đây, xu hướng du lịch để ngủ đang ngày càng lan rộng với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều du khách đến một vùng đất mới với mục tiêu chỉ để nghỉ ngơi, thư giãn hoặc để ngủ thật ngon. Du lịch ngủ - cụm từ này đã tăng vọt kể từ sau đại dịch và sau đó, nhiều cơ sở du lịch đã tập trung nhiều hạ tầng để phục vụ những người bị thiếu ngủ.

Nếu có ý định "gia nhập" trào lưu này thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua một thành phố này ở miền Trung nước ta: Thành phố Pleiku, điểm đến đáng trải nghiệm bởi cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng, ẩm thực độc đáo và đặc biệt là khí hậu vô cùng dễ chịu. Vì sở hữu mức nhiệt độ lí tưởng, mà nơi đây được mệnh danh là thành phố "ngủ ngon nhất" Việt Nam.

kinh-nghiem-du-lich-pleiku-4-1685068309.jpg

Với mức nhiệt độ trung bình hằng năm chỉ dao động khoảng 23 độ C, nóng nhất vào mùa hè cũng chỉ là 33 độ C, mùa đông lạnh nhất 8 độ C thì nơi đây quả thật lí tưởng để ngủ. Việc đi vào giấc ngủ ở đây dễ dàng hơn nữa vì địa hình đồi núi cao nên có không khí trong lành. Kể cả người bản địa lẫn du khách từng ghé thăm Pleiku đều công nhận rằng thời tiết nơi đây khó lòng để đánh thức bất kỳ ai đang ngủ.

Vừa cho ta một giấc ngủ chất lượng, vừa có không khí trong lành nên Pleiku cũng được gắn thêm cái tên "thành phố vì sức khoẻ". Thế nhưng, đi du lịch chỉ để ngủ cảm giác nghe nó cứ... sai sai. Phố Núi có rất nhiều điểm đến hút hồn du khách.

fb-img-1685068565430-1685068578.jpg

Không quá nổi tiếng như Đà Lạt hay Sapa, Hà Giang, nhưng ở phố núi có rất nhiều điểm đặc biệt, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Biển Hồ hay Hồ T'nưng (hồ Ea Nueng) là một trong những hồ đẹp nhất ở Tây Nguyên, xứng đáng với cái tên "Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy".

Cảnh quan Pleiku còn có con dốc thẳng đứng, rừng thông hay núi lửa Chư Đăng Ya. Thời gian lí tưởng nhất để đến nơi đây chắc chắn là từ tháng 12 đến tháng 3 vì thời gian này sẽ có hoa cà phê và hoa dã quỳ nở rực cả cao nguyên xinh đẹp. Mùa hoa dã quỳ trên núi lửa Chư Đăng Ya khiến bao du khách và phượt thủ bị mê hoặc khi du lịch Gia Lai.

screenshot-20230523-174857-facebook-1684838946.jpg

Không chỉ là nơi mang đến sức khoẻ cho người dân địa phương lẫn du khách, thiên nhiên tại Pleiku cũng mang vẻ bình yên xen lẫn nét đẹp độc đáo của riêng mình. Điều đó khiến "thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam" cũng sẽ luôn mang lại những giá trị khó nhạt phai khi đến nơi này.