Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tim Cook, CEO Apple: "Tôi rất yêu cà phê trứng Việt Nam"

Trong chuyến công tác kéo dài 2 ngày tại Việt Nam, Tim Cook - CEO Apple đã vui vẻ thưởng thức tách cà phê trứng và ăn hạt hướng dương cùng ca sĩ trẻ Mỹ Anh và diva Mỹ Linh tại một quán cà phê nằm ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sáng ngày 15/4, trên mạng xã hội, Tim Cook - CEO Apple vừa đăng tải một bức ảnh ông đang thưởng thức món cà phê trứng tại thủ đô Hà Nội cùng ca sĩ trẻ Mỹ Anh và diva Mỹ Linh kèm với dòng trạng thái: “Xin chào, Việt Nam. Cảm ơn các nghệ sĩ âm nhạc tài năng, Mỹ Linh và Mỹ Anh vì sự đón tiếp nồng nhiệt. Và tôi rất yêu cà phê trứng”.

img-3714-1713168927.PNG
Bài đăng thưởng thức cà phê trứng của CEO Apple đang nhận được rất nhiều chú ý từ dư luận. Ảnh: Tim Cook

Chỉ sau 2 tiếng đăng tải, dòng trạng thái mà Tim Cook chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hơn 457 nghìn lượt xem, 8.200 lượt thích và gần 627 bình luận chủ yếu đến từ người dùng Việt Nam. Một số người dùng còn giới thiệu một số món đặc sản tại Hà Nội mà vị CEO Apple này nên thử như Bún đậu mắm tôm, Bún chả,... Có thể thấy, chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO hãng công nghệ giá trị nhất thế giới đang nhận được rất nhiều chú ý từ dư luận, truyền thông.

Cũng trong chuyến công tác kéo dài 2 ngày tại Việt Nam, Tim Cook đã dành thời gian dạo quanh và check-in tại hồ Hoàn Kiếm - một biểu tượng đặc biệt của thủ đô nghìn năm văn hiến. Đồng thời ông còn nhận định "không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước xinh đẹp và sôi động". Trước đó, CEO Apple cũng đã từng đăng tải đoạn video ông đi bộ ở Bến Thượng Hải cùng diễn viên Trịnh Khải trong chuyến thăm Trung Quốc, thu hút gần 5 triệu lượt xem trên Weibo.

img-3716-1713168847.JPG
Tim Cook check-in cùng người dân thủ đô khi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Tim Cook

Theo kế hoạch, CEO Apple sẽ gặp gỡ các sinh viên, nhà sáng tạo nội dung và khách hàng nhằm hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của Apple. Qua đây, ông cũng khẳng định Apple sẽ cam kết lâu dài tại Việt Nam thông qua việc tăng cường hỗ trợ nhà cung ứng địa phương, đầu tư vào giáo dục STEM và các sáng kiến bảo vệ môi trường.

Được biết, món cà phê trứng đã trở thành thức đồ uống quen thuộc khiến nhiều khách nước ngoài thích mê khi tới Hà Nội. Trước đó trong chuyến đi tới Hà Nội vào tháng 12/2023, Jensen Huang, tỷ phú người Mỹ gốc Đài Loan (Trung Quốc) là người đồng sáng lập công ty Nvidia cũng tới thưởng thức món đồ uống này tại một cửa tiệm trên phố Nguyễn Hữu Huân.  

Gần đây nhất, Tân Nam Vương Knot Thirapat Sitthichai, Jether Palermo cùng Nguyễn Quốc Trí cũng đã có dịp được thưởng thức những ly cà phê độc đáo, thơm ngon tại Việt Nam như: Cà phê trứng, cà phê muối, cà phê sữa và cà phê mè rang. Trong đó, món cà phê trứng đã để lại ấn tượng mạnh cho 2 Nam vương bởi lớp kem trứng béo ngậy hòa quyện với cà phê đắng.

img-5380-1-1712566310-1-1713169216.jpg
Các Nam vương Quốc tế rất yêu thích món cà phê trứng độc đáo của Việt Nam.

Cà phê trứng là thức uống sáng tạo của người Hà Nội không chỉ hấp dẫn với người Việt mà nhiều du khách nước ngoài còn dành sự yêu thích to lớn đối với món thức uống này. Đồng thời, đây cũng là một trong những loại cà phê được xếp vào hàng ngon nhất thế giới bởi nó sở hữu hương vị béo ngậy thơm ngon và giàu dinh dưỡng, khiến du khách chỉ cần thưởng thức một lần cũng đủ “nhớ nhung” mãi không thôi.

Được biết, cà phê trứng đầu tiên xuất hiện vào năm 1946. Món thức uống này là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị đắng của cà phê, vị béo mịn của trứng gà và chút ngọt ngào từ mật ong nguyên chất. Đường và mật ong kết hợp với nhau không những đem lại sự ngọt ngào cần thiết mà còn át đi mùi tanh của trứng, góp phần tạo nên một loại thức uống đầy thú vị.

Anh Thư