Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Các món ăn chế biến từ trái măng cụt

Măng cụt không chỉ là loại trái cây để thưởng thức bình thường (tách vỏ ăn) mà còn có thể dùng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn, tạo nên sự phong phú trong ẩm thực Việt Nam

Hãy cùng nhau khám phá những món ăn được chế biến từ "nữ hoàng trái cây" măng cụt cùng nhau nhé.

1. Gỏi gà măng cụt

goi-ga-mang-cut-1684915125.jpg Ảnh: Internet

Gỏi gà măng cụt hiện nay là một trong những món ăn top trend, đang được nhiều người tìm kiếm và thực hiện để thưởng thức món ăn này. Khi làm món ăn này, măng cụt phải dùng loại xanh (non) đem ngâm với nước muối loãng để cho ra hết phần mủ, rồi gọt bỏ phần vỏ lấy thịt, rồi lại mang phần măng cụt ấy ngâm qua nước muối lần nữa cho sạch.

Sau đó pha 1 thau nước với nửa muỗng canh đường, nửa muỗng canh giấm, rồi đem ngâm măng cụt trong hỗn hợp ấy và để trong tủ lạnh cho giòn. Đến khi trộn gỏi thì vớt ra và để ráo và tiến hành trộn với thịt gà cùng các nguyên liệu quen thuộc của một món gỏi như nước mắm pha, rau củ,... Và thế là đã cho ra thành phẩm là món gỏi măng cụt.

goi-ga-mang-cut-3-1684915125.jpg Ảnh: Vietnamnet

goi-ga-mang-cut-4-1684915125.jpg Ảnh: Internet

2. Trà măng cụt hoa đậu biếc

tra-hoa-dau-biec-mang-cut-1684919786.jpg Ảnh: Internet

Hoa đậu biếc có công dụng cải thiện giấc ngủ kết hợp cùng với măng cụt với các chất giúp giảm Cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, làm cho tinh thần phấn chấn,... chắc chắn sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời trong món đồ uống. 

Để làm món đồ uống này thì măng cụt cần chọn những trái chín và hoa đậu biếc phải dùng loại hoa đậu biếc phơi khô. Lúc chế biến, cần cho nước và hoa đậu biếc vào bình ủ sau đó ủ khoảng 15 phút, khi bạn sẽ thấy nước có màu xanh đậm thì vớt hoa đậu biếc ra khỏi nước rồi hòa tan đường vào phần nước ấy. Măng cụt sau khi bóc vỏ và tách ra từng muối nhỏ thì mang dầm nhuyễn và bỏ vào với phần nước hoa đậu biếc ban nãy là đã cho ra món trà măng cụt hoa đậu biếc ngon lành và bổ dưỡng. Và nếu bạn muốn tăng phần đặc sắc cho món thức uống cùa mình thì có thể trang trí bằng vài nhành cỏ xạ hương hay phần vỏ măng cụt.

tra-hoa-dau-biec-mang-cut-2-1684919786.jpg  Ảnh: Internet

tra-hoa-dau-biec-mang-cut-3-1684919787.png  Ảnh: Internet

3. Saldad măng cụt

salad-mang-cut-1684922258.jpg Ảnh: Internet

Bạn đã từng nghe qua món salad trộn dầu giấm với thịt bò nổi tiếng, thì món salad măng cụt ăn cùng tôm chiên sẽ là một trải nghiệm hoàn tác khác biệt. Món salad măng cụt chế biến tương đối đơn giản, măng cụt sau khi mang về bỏ vỏ và tách ra muối nhỏ, tôm sau khi lột vỏ và lấy chỉ thì mang áo qua bột chiên giòn và mang đi chiên. Tiếp theo là pha phần nước sốt - là phần khá quan trọng ảnh hưởng đến hương vị món ăn, bạn cần phải trộn đều sốt Mayonnaise với sữa chua dâu, sữa đặc có đường và một ít muối  thành một hỗn hợp nước sốt (có thể hơi đặc) là hoàn thành phần nước sốt ấy.

Khâu cuối cùng để hoàn thành món ăn chính là khâu trộn salad với hỗn hợp sốt vừa pha (nếu muốn bạn có thể cho thêm rau húng lủi vào trộn chung). Sau đó khi ăn bạn chỉ cần cho phần salad trộn vào dĩa rồi xếp những muối măng cụt và tôm chiên lên trên bề mặt của salad trộn là đã hoàn thành món salad măng cụt độc đáo. 

salad-mang-cut-2-1684922297.png Ảnh: monngonmoingay
Phúc Nguyễn