Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bí quyết tiết kiệm chi phí du lịch, cực rẻ mà vẫn vui!

Làm thế nào để bạn có được kỳ nghỉ đáng nhớ cùng những người thân yêu, trong khi ngân sách lại hạn hẹp? Bài viết dưới đây là 7 bí kíp du lịch thú vị và sáng tạo được gợi ý bởi Agoda mà du khách có thể áp dụng để tối ưu chi phí...

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình cùng nhau lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đáng nhớ. Mặc dù nền kinh tế toàn cầu năm 2023 được dự báo là sẽ còn nhiều bất ổn, nhưng du khách vẫn có xu hướng quan tâm đến du lịch.

Theo số liệu từ trang Booking, 63% du khách cho biết việc đầu tư vào một kỳ nghỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu, mặc dù vậy, khách đi du lịch trong năm nay sẽ chú trọng hơn đến vấn đề tài chính và có kế hoạch chi tiêu tối ưu cho chuyến đi.

du-lich-gia-dinh-nen-di-dau-3-1637306448-1686804437.jpg
Du khách vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thú vị bên gia đình với một lịch trình tiết kiệm (Ảnh: Vinpearl)

Mới đây, Agoda vừa đưa ra một vài gợi ý thú vị cho chuyến nghỉ mát mùa hè thật tiết kiệm nhưng vẫn đầy ắp niềm vui bất ngờ. Vậy nên, nếu ngân sách hạn hẹp, du khách vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thú vị bên người thân và gia đình của mình. Theo đó, có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để khám phá, từ những bãi biển tuyệt đẹp đến những ngọn núi cao trùng điệp. Nếu du khách là người yêu thích ẩm thực, hãy thử các món ăn đặc sản của từng vùng miền. Để có chuyến đi hoàn hảo, hãy lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và tham khảo các gợi ý tiết kiệm dưới đây bạn nhé!

Trở thành "thợ săn ưu đãi"

Thường thì các nền tảng du lịch sẽ tung ra nhiều mã giảm giá đặc biệt vào những dịp như "ngày đôi" (double-days), "ngày lương về" (pay-day), hay trước các kỳ nghỉ lễ...

agoda-sale-1111-1686805477.jpg
Du khách có thể "săn" những ưu đãi, khuyến mãi, hoặc mã giảm giá vào các ngày lễ hoặc trong chương trình khuyến mại mùa hè (Ảnh: Agoda)

Vì vậy, hãy theo dõi các trang web du lịch, ứng dụng di động hoặc trang mạng xã hội trong những dịp này, để có cơ hội nhận "săn" được những ưu đãi đặc biệt, và còn có thể tình cờ nhận được rất nhiều mã giảm giá cộng dồn khác nữa...

Lựa chọn "combo du lịch"

Để giảm thiểu chi phí vé máy bay, du khách có thể kết hợp đặt chuyến bay cùng với phòng khách sạn. Hình thức du lịch combo này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí vé máy bay mà còn được hưởng chính sách giảm giá và sử dụng khoản tiết kiệm này cho các hoạt động thú vị tại điểm đến. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc đi máy bay có thể tốn kém, vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi đặt vé.

Ăn sáng bằng buffet khách sạn thay vì ra ngoài

Để đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày mới, việc sử dụng bữa sáng đầy đủ là rất quan trọng. Tuy nhiên, khi đi du lịch trong một chuyến dài và đặc biệt là với một nhóm đông người, việc ăn sáng có thể sẽ trở nên tốn kém.

malay-1-1686804700.jpg
Sử dụng bữa sáng miễn phí ngay tại khách sạn có thể giúp du khách tiết kiệm thêm chi phí (Ảnh: Shutterstock)

Đặt phòng khách sạn bao gồm bữa sáng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà du khách còn có thể yên tâm hơn, khi tất cả đã được chuẩn bị trước, cà phê đã được pha sẵn và thức ăn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, du khách chỉ cần thức dậy đúng giờ để kịp thời ăn sáng mà thôi!

Chọn căn hộ tiện nghi cho cả gia đình thay vì đặt nhiều phòng khách sạn

Thay vì đặt nhiều phòng khách sạn cho các thành viên trong gia đình, một căn hộ nghỉ dưỡng thường là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí. Tại đây, gia đình có thể tự nấu ăn, tiết kiệm chi phí ăn uống bên ngoài và tạo cảm giác như đang ở nhà. Du khách còn có thể cùng nhau chơi các trò chơi, nướng thức ăn và thưởng thức những bữa tiệc gia đình thú vị...

d83af86903e996a2633cfe79eeda033f-1686805090.jpg
Thay vì mỗi người một phòng, sao không thể là mọi người ở cùng nhau? (Ảnh: Alma)

Lựa chọn đặt phòng không hoàn tiền

Trong trường hợp bạn đã tự lên được lịch trình cụ thể, lựa chọn phương thức "thanh toán tiền phòng trước, không cần hoàn tiền" sẽ giúp bạn tận dụng được các ưu đãi, với mức giá thấp hơn để tiết kiệm chi phí cho kỳ nghỉ hè. Ngoài ra, nếu muốn linh hoạt trong lịch trình, bạn có thể so sánh giá phòng và các điều kiện đi kèm để tìm kiếm các ưu đãi phù hợp với nhu cầu.

Lựa chọn các điểm đến trong nước

Thực hiện chuyến du lịch nội địa có thể mang lại lợi ích từ nhiều khía cạnh. Gia đình sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí như vé máy bay hay phí cấp thị thực khi không phải đi du lịch nước ngoài, đồng thời cũng có cơ hội tìm hiểu rõ hơn và thêm gắn bó với quê hương của mình.

shutterstock-191466686-2286-15-3897-5114-1649405350-1686799316.jpg
Phú Quốc, Việt Nam (Ảnh: Shutterstock)

Tuy nhiên, khi lựa chọn địa điểm du lịch trong nước, du khách nên tìm đến những điểm đến ít được biết đến để có trải nghiệm mới lạ và khác biệt so với những địa điểm du lịch phổ biến. Hoặc có thể chọn những điểm đến gần với thiên nhiên để có kỳ nghỉ thư giãn, hoà với thiên nhiên và giúp tiết kiệm chi phí so với du lịch ở thành thị.

Đặt vé trực tuyến cho các dịch vụ

Tin vui là du khách có thể đặt vé trực tuyến trước khi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng để tiết kiệm thời gian chờ đợi, từ việc vui chơi ở các công viên giải trí, cho đến tham quan địa danh nổi tiếng. Hơn hết, việc đặt vé trực tuyến giúp du khách có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi đặc biệt..

Với những bí kíp trên, bất kỳ ai cũng có thể có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời cùng gia đình mà vẫn tiết kiệm và tối ưu được các chi phí. Hãy thử áp dụng và khám phá những trải nghiệm mới mẻ và thú vị mà không gây áp lực về tài chính bạn nhé!

 

T.Đ