Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bất ngờ với hiệu quả trị mụn của lá bạc hà

Bạc hà không chỉ là loại thảo dược rất tốt cho hệ tiêu hóa, chữa trị các bệnh đường ruột, tăng sức đề kháng... Ngoài ra, lá bạc hà có thể giúp loại bỏ mụn, thâm sẹo vô cùng hiệu quả.

la-bac-ha-1681803730.jpgẢnh minh họa, (Nguồn ảnh: Thanhnien)

Bạc hà là nguồn tinh dầu bạc hà dồi dào và có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Nó thường được sử dụng trong sữa rửa mặt, chất làm se da, toner và kem dưỡng ẩm. Thành phần này mang lại những lợi ích sau cho làn da của bạn:

Bạc hà chứa axit salicylic

Axit salicylic được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Nó là một chất chống viêm và được sử dụng để làm sạch các nang bị tắc. Bạn hầu như sẽ tìm thấy thành phần này trong các giải pháp làm sạch mụn và lột da. Nó làm giảm mụn trứng cá và so với retinol, nó ít gây kích ứng trên da hơn. Bạc hà có chứa Axit salicylic, khi được sử dụng như một chất lột da trong lột da hóa học, có thể làm giảm các tổn thương sắc tố và độ nhám của da.

Bạc hà giúp chống oxy hóa

Bạc hà chứa flavonoid và phenolics, phốt pho, vitamin C, canxi và vitamin E, chúng có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời và có thể ức chế hoạt động của các gốc tự do có hại. Một nghiên cứu đã đánh giá các hoạt động chống oxy hóa của bạc hà và phát hiện ra rằng chúng giúp giảm căng thẳng oxy hóa và điều trị các vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá và tăng sắc tố da.

Do đó, lá bạc hà có đặc tính chữa bệnh có thể giúp:

Làm thông thoáng lỗ chân lông trên da, giảm hoạt động của vi khuẩn và làm cho nhân mụn khô lại để quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn
.
Giảm viêm (bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa) và sẹo mụn, do đó giúp làm sáng da.

Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, dẫn đến hạn chế việc mụn phát triển trở lại.

Giữ cho làn da luôn ẩm mịn, mềm mướt.

Khi nói đến việc kiểm soát mụn trứng cá, việc sử dụng lá bạc hà tại chỗ sẽ hiệu quả hơn là ăn chúng. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng lá bạc hà để điều trị mụn trứng cá và sẹo mụn.

Kết hợp lá bạc hà và nước hoa hồng

Chuẩn bị:

10 - 15 lá bạc hà

1 ít nước hoa hồng

Cách thực hiện:

Bước 1: Giã nát lá bạc hà cho đến khi mịn rồi trộn với 1 thìa nước hoa hồng.

Bước 2: Thoa hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị mụn rồi để khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước. Mọi người nên thực hiện phương pháp này khoảng 1 tuần 1 lần.

Nước hoa hồng giúp kiểm soát sự tiết dầu thừa và giúp duy trì cân bằng độ pH cho làn da và giúp cho da của chúng ta mềm mại hơn. Lá bạc hà giúp bảo vệ làn da khỏi các vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa nhiều vấn đề về da.