Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

"Bàn tay" khổng lồ ở bờ biển Thanh Hoá lại gây bức xúc khi khiến một du khách bị thương

Các bàn tay khổng lồ tại bãi biển Hải Tiến (Hoằng Hoá, Thanh Hóa) được xây dựng như điểm quan sát và cảnh báo cho du khách khi tắm biển, tuy nhiên gần đây đã gây ra vụ việc làm một du khách nhí bị thương, khiến dư luận khá bức xúc.

Thời gian vừa qua, tại khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), đã xuất hiện 5 "bàn tay" bằng bê tông cốt thép trên bờ biển, được đầu tư xây dựng với tổng số tiền 300 triệu, tuy nhiên lại là công trình gây nên nhiều tranh cãi. Nhiều người lo ngại những bàn tay này sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là khi thủy triều lên và nước biển dâng cao, chân đế của bàn tay trở nên nguy hiểm cho du khách.

1u1b5482-9231-1684122279.jpg
Tại bờ biển đã ghi nhận một trường hợp cháu bé bị thương nhẹ, do bị sóng biển đánh và té ngã cầu thang (Ảnh: Đặng Trung)

Ngay sau đó, ngày 7/5, tại biển Hải Tiến đã ghi nhận một trường hợp cháu bé bị thương nhẹ do bị sóng biển đánh và té ngã cầu thang; thủy triều lên đã làm nước biển dâng cao và lút cả chân đế của các chòi canh, lúc này cũng có khá nhiều du khách khác đang tắm biển và chơi xung quanh khu vực các bàn tay.

Thông tin về sự việc, lãnh đạo dự án cho biết: "Tại chân các công trình, chúng tôi đã có cảnh báo cho người dân không được lại gần. Mặt khác, khi thủy triều dâng cao, du khách không được xuống tắm vì rất nguy hiểm. Còn việc có một cháu bé bị xây xước thì ban đầu xác minh không phải ngã ở khu vực bàn tay mà do trượt chân ở đường dẫn lên xuống kè đê. Đây chỉ là thông tin xác minh ban đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh thêm trước khi đưa ra kết luận."

Theo UBND huyện Hoằng Hóa, 5 điểm quan sát này được xây dựng không chỉ để đảm bảo an toàn và cảnh báo cho du khách tắm biển, mà còn để tạo thêm những nét mới cho không gian biển Hải Tiến. Các công trình quan sát này được thiết kế theo hình bàn tay, với bậc thang làm bằng inox và mái che phía trên, tạo điểm nhấn cho công trình. Tuy nhiên, dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, nhiều du khách tỏ ra không hài lòng về tình trạng buôn bán tràn lan, quá tải diễn ra trên bãi biển; hơn nữa là những bàn tay “khổng lồ” bị hư hỏng ngay khi vừa đưa vào sử dụng, chòi ra những bàn đinh vít, gây nguy hiểm cho du khách.

Trước đó, dự án khi ra mắt cũng thu hút sự chú ý và quan tâm của dư luận, phần lớn ý kiến cho rằng công trình này gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Thậm chí, một số người đã liên tưởng đến hình ảnh những vụ đuối nước khi xuất hiện cánh tay giơ cao "chới với" giữa mặt nước biển. 

T.Đ