Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Amadeus và Microsoft tìm cách giúp du khách tận dụng giá trị của mọi chuyến du lịch.

Báo cáo sử dụng dữ liệu từ 2.400 hành khách là doanh nhân và khách du lịch trên sáu thị trường trọng điểm của 2 ông lớn ngành công nghệ hứa hẹn sẽ tiết lộ các công cụ, giải pháp cũng như cách ứng dụng dữ liệu mới nhất để giúp ngành du lịch hiểu rõ hơn về khách hàng của họ.
bao-cao-ve-du-lich-cua-amadeus-va-microsoft-1678706487.jpg

Amadeus và Microsoft tìm cách giúp du khách tận dụng giá trị của mọi chuyến du lịch. Vietnamtraveller.net.vn

Theo thông tin từ Amadeus, mới đây một báo cáo với sự hợp tác của Amadeus và Microsoft đã được công bố nhằm giúp du khách khám phá cách các công nghệ mới sẽ giúp họ trải nghiệm du lịch tốt hơn như thế nào. Với tiêu đề “Tạo giá trị cho khách hàng du lịch: Truyền cảm hứng, thấu hiểu, đáp ứng mong đợi trong suốt trải nghiệm du lịch và hơn thế nữa”, báo cáo đưa ra cách tập trung vào 'mục đích' và 'bối cảnh' của mỗi chuyến đi và kỳ vọng sẽ hỗ trợ cả du khách lẫn ngành du lịch tối đa hóa giá trị.

Báo cáo được công bố cũng đã đánh dấu những cột mốc của quan hệ đối tác chiến lược toàn cầu giữa Microsoft và Amadeus trong thời gian qua. Cùng với nhau, hai đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ đang hợp tác để cung cấp một bộ công cụ, giải pháp và ứng dụng dữ liệu mới, nhằm mang lại trải nghiệm ở một cấp độ khác hay còn gọi là “thế hệ tiếp theo” cho khách du lịch, người bán dịch vụ du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.

Dựa trên khảo sát của Northstar Research Partners với  2.400 khách doanh nhân và khách du lịch tại sáu thị trường chính trên thế giới – Brazil, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ; những phát hiện trong báo cáo đã cung cấp những bằng chứng có thể đo lường được, được kiểm chứng bởi các cuộc phỏng vấn chuyên sâu với các nhà lãnh đạo cấp cao từ Amadeus, Microsoft cũng như toàn ngành du lịch.

Phân tích chỉ ra vai trò ngày càng tăng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực du lịch khi nó có thể đưa ra các đề xuất dựa theo thời gian (ưu đãi,..), tác động của các công nghệ mới như metaverse và đánh giá về cách phân tích dữ liệu nâng cao để có thể hiểu sâu hơn về người dùng dịch vụ (khách du lịch). Với các đóng góp từ nhiều đối tác lớn – bao gồm Meliá Hotels International, Expedia Group, TomTom và American Express Global Business Travel – báo cáo cũng tiết lộ cách các công cụ mới có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và phù hợp hơn cho du khách.

Bạn đọc quan tâm có thể xem toàn văn báo cáo: “Delivering Traveler Value: Inspiring, understanding and fulfilling expectations throughout the travel experience and beyond” của Amadeus và Microsoft tại địa chỉ: https://amadeus.com/documents/en/amadeus-and-microsoft/reports/delivering-traveler-value-microsoft-amadeus-report-old.pdf