Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

7 xu hướng du lịch hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" trong năm 2024

Mới đây, tạp chí nổi tiếng Wanderlust vừa đăng bài viết dự đoán 7 xu hướng du lịch có thể sẽ trở nên thịnh hành trong năm mới 2024.

Du lịch thiên nhiên

Tận hưởng kỳ nghỉ trong những ngôi nhà trên cây không phải là điều quá mới mẻ nhưng ngày nay người ta vẫn chuộng xu hướng du lịch này bởi các công trình liên tục được "lột xác" từ đơn giản mộc mạc đến kiểu kiến ​​trúc hiện đại. Cũng tương tự như những ngôi nhà trên cây, du khách có thể thử trải nghiệm lưu trú trong cabin - một loại hình cũng đang dần trở nên phổ biến ở nước ngoài.

Ở Vương quốc Anh, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các “cabin gỗ có bồn tắm nước nóng” nhưng nếu các cabin được trang bị thêm bếp đốt củi, bồn tắm ngoài trời thì càng tốt. Trong khi đó, một số trại đi săn ở châu Phi cung cấp những phòng ngủ ngoài trời, nơi bạn có thể thoải mái nằm dài trên chiếc giường có sẵn màn chống muỗi và ngắm nhìn bầu trời đầy sao.

ezgifcom-webp-to-jpg-converter-4-567-1704211917.jpg
Nhà trên cây cho phép bạn hòa mình vào thiên nhiên: Ảnh: Alamy.

Du lịch thiên văn

Hiện chúng ta đang trải qua thời kỳ năng lượng mặt trời hoạt động vô cùng mạnh mẽ, dự kiến ​​từ năm 2024 và năm 2025 sẽ là khoảng thời gian chúng ta có thể chiêm ngưỡng màn cực quang ấn tượng nhất trong hơn chục năm qua. Với du lịch thiên văn, du khách có thể xác định được các chòm sao một số ứng dụng có sẵn. Cho đến nay Dark Sky International đã công nhận hơn 200 địa điểm trên toàn cầu đáp ứng đủ các tiêu chí cho xu hướng du lịch này. Ngoài việc ngắm các chòm sao du khách có thể thử trải nghiệm hiện tượng nhật thực. Đặc biệt nhật thực diễn ra vào năm 2024 sẽ là nhật thực toàn phần duy nhất trong thế kỷ 21.

ezgifcom-webp-to-jpg-converter-5-568-1704211948.jpg
Du lịch thiên văn đang là xu hướng được nhiều người ưa thích. Ảnh: Shutterstock.

Thời hoàng kim của du lịch bằng đường sắt

Trước khi ngành hàng không “bùng nổ”, hầu hết các tín đồ ưa xê dịch thường có xu hướng chọn di chuyển bằng phương tiện tàu hỏa. Sau đó, ngày càng có nhiều phương tiện giao thông phù hợp hơn với mong muốn, nhu cầu của du khách nên du lịch bằng đường sắt tạm rơi vào lãng quên. Giờ đây, ngành du lịch đường sắt đã dần lấy lại được sự yêu thích. Các chuyến tàu đêm, tàu xuyên lục địa và tàu sang trọng đang trong quá trình vực dậy mạnh mẽ. Có thể kể đến những chuyến tàu đêm đẳng cấp mà du khách nên thử trải nghiệm như: Chuyến tàu ngủ Nightjet của Đường sắt Áo nối Áo, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Paris, Brussels và Amsterdam. Sau đó là tuyến European Sleeper giữa Brussels, Amsterdam, Berlin và Praha và tuyến "Canopus" chạy từ Praha đến Zurich qua Dresden, Leipzig, Frankfurt am Main và Basel. 

ezgifcom-webp-to-jpg-converter-1-564-1704211812.jpg
Khoang ăn uống trên tàu Eastern and Oriental Express. Ảnh Belmond.

Ngoài ra, nếu du khách có thể lựa chọn tàu tốc hành The Eastern and Oriental Express (E&O) - ga tàu vừa khởi động lại kể từ khi cơn đại dịch ập đến. Bên cạnh đó, Italy cũng vừa ra mắt loạt dịch vụ đường sắt mới, trong đó có cả tàu Orient Express La Dolce Vita sang trọng. Vào mùa xuân tới đây, chuyến tàu Maya ở Mexico băng qua bán đảo Yucatan sẽ chính thức được ra mắt sau nhiều tháng chờ đợi.

Du lịch trái mùa

Nhiều du khách trên thế giới đang đuổi theo xu hướng "du lịch trái mùa". Theo khảo sát của ABTA, các du khách đang có xu hướng du lịch vào các tháng 5, tháng 6 và tháng 10. Đi du lịch vào mùa thấp điểm ở châu Âu nhằm tránh tình trạng đông đúc và giá cả đắt đỏ trong mùa cao điểm cũng như tác động của biến đổi khí hậu, sẽ là những yếu tố góp phần khiến cho xu hướng tiếp tục nở rộ mạnh mẽ trong tương lai. 

ezgifcom-webp-to-jpg-converter-2-565-1704211852.jpg
Du lịch vào mùa thu ngày càng trở nên phổ biến. Ảnh: Shutterstock.

Du lịch một mình

Ngày nay cụm từ “solo” được sử dụng phổ biến hơn “độc thân”. Theo trang tin tức ngành du lịch Skift, những chuyến đi du lịch tự túc đang ngày càng gia tăng và người tiên phong cho phòng trào này chính là những phụ nữ lớn tuổi đã kết hôn muốn ra ngoài khám phá thế giới mà không cần người đồng hành chung. 

ezgifcom-webp-to-jpg-converter-3-566-1704211888.jpg
Ngày càng có nhiều phụ nữ chọn đi du lịch một mình. Ảnh: Alamy.

Mạo hiểm đến núi lửa

Theo Chương trình Núi lửa Toàn cầu của Viện Smithsonian, các núi lửa đang hoạt động trên thế giới đang ngày càng nhiều. Nhờ những cảnh quay ngoạn mục của máy bay không người lái mà giờ đây người dân trên khắp thế giới được chứng kiến sức công phá của các vụ núi lửa phun trào. Vì vậy chẳng có gì bất ngờ khi ngày càng có nhiều người đến khám phá núi lửa, dù có phun trào hay không. 

ezgifcom-webp-to-jpg-converter-6-569-1704211977.jpg
Núi lửa Iceland gần đây hoạt động nhiều. Ảnh: Shutterstock.

Trong đó, Iceland là điểm đến hàng đầu cho việc khám phá dòng chảy nhung nham, vùng đất 'Lửa và Băng' này còn chỉ định cho du khách tuyến đường Núi lửa mới dài 700km, tập trung vào núi lửa và cộng đồng sống ở các ngôi làng xung quanh. Ngoài 8 ngọn núi lửa lớn, nơi đây còn có suối nước nóng, cánh đồng dung nham, bãi biển cát đen, đảo núi lửa, cột đá bazan và bãi biển dung nham... 

Ngoài ra còn có một số điểm đến khác cần cân nhắc để khai thác du lịch đến núi lửa như: Lanzarote và La Palma, Sicily và Quần đảo Aeilian, Núi Bromo ở Java, Công viên Quốc gia Núi lửa của Hawaii và Đại lộ Núi lửa ở Ecuador.

Du lịch thư giãn, trị liệu

Thế giới đang ngày càng phát triển, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn và ánh sáng ảnh hưởng đến chúng ta hằng ngày nên chẳng có gì đang ngạc nhiên khi mọi người đang có xu hướng tìm kiếm một loại hình du lịch giúp họ lấy lại được sự cân bằng và tốt cho sức khỏe. Cho dù mong muốn được giải độc hoàn toàn bằng kỹ thuật số hay chỉ đơn giản là mơ về sự yên tĩnh, chúng ta đều nhận thức rõ được về tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe. 

ezgifcom-webp-to-jpg-converter-7-570-1704212001.jpg
Yoga là một phần trong du lịch chữa lành. Ảnh: Shutterstock.

Chúng ta có thể chữa lành tâm hồn và sức khỏe thông qua các lớp học yoga và thiền định có hướng dẫn tại nơi yên tĩnh hoặc ở ngoài trời, nơi chúng ta có thể ngồi hòa mình vào thiên nhiên. Đây dự kiến sẽ là một năm dành cho sức khỏe, hãy làm theo bất cứ cách nào bạn thích.