Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 điểm đến đặc biệt "gây thương nhớ" tại Bình Thuận

Ngoài những địa danh nổi tiếng như Mũi Né, Phan Thiết hay Lagi, Bình Thuận còn có rất nhiều điểm du lịch đẹp "quên lối về" đáng để du khách ghé qua check-in và khám phá...

Bình Thuận là một tỉnh nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái đa dạng. Với những điều kiện thuận lợi đó, Bình Thuận đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích môi trường biển.

Ngoài những địa danh nổi tiếng như Mũi Né, Phan Thiết hay Lagi, Bình Thuận còn có rất nhiều điểm du lịch khác đáng để khám phá. Hãy cùng Tạp chí Du lịch Việt Nam xem thử 5 địa điểm du lịch Bình Thuận dưới đây có gì đặc biệt mà lại "gây thương nhớ" cho du khách tới vậy...

Bãi biển Cổ Thạch

Cổ Thạch là một bãi đá kỳ thú, nằm ở vùng biển phía Đông Bắc tỉnh Phú Yên. Được ví như một bảo tàng ngoài trời, bãi đá Cổ Thạch là điểm đến thu hút du khách bởi sự hoang sơ, kỳ quặc nhưng cũng không kém phần độc đáo của cảnh quan. Bãi đá bao gồm nhiều loại đá khác nhau, có màu sắc đa dạng từ trắng, đen, đỏ, vàng đến xanh da trời, tím và cam.

bai-da-bay-mau-1687569552.jpg
Cổ Thạch là bãi đá tự nhiên, hoang sơ với vô số màu sắc sặc sỡ

Ngoài ra, bãi đá còn có những hình thù kỳ lạ như rùa, cá voi, con người,... khiến cho du khách cảm thấy như đang lạc vào một thế giới khác. Bên cạnh đó, bãi đá Cổ Thạch còn nổi tiếng với những câu chuyện và truyền thuyết huyền bí xoay quanh nguồn gốc và lịch sử của nó. Đó là những lý do tại sao bãi đá Cổ Thạch trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

kinh-nghiem-du-lich-bai-da-7-mau-co-thach-1687569423.jpg
Bên cạnh bãi đá bảy màu là những tảng đá to với muôn hình vạn trạng (Ảnh: svietnammm)

Bãi đá Ông Địa

Tên gọi "Ông Địa" xuất phát từ hình dạng của một mỏm đá nhô lên giống hình ảnh của Ông Địa và hướng về đất liền. Với niềm tin của người dân địa phương, hình ảnh Ông Địa tại đây được coi là biểu tượng may mắn và an lành cho ngư dân ra khơi.

ben-bo-ke-bai-da-ong-dia-phan-thiet-768x960-1687569737.jpg
Hình ảnh bãi đá được chụp từ flycam (Ảnh: shipped_away)

Tại đây có không gian rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ, cho phép du khách thỏa thích tắm biển, hay chơi các trò chơi như dù lượn, mô tô nước hay lướt sóng. Bên cạnh đó, bãi đá Ông Địa còn là một điểm đến lý tưởng để ngắm hoàng hôn và chụp ảnh cưới.

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú tọa lạc tại huyện Hàm Thuận Nam, cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 28 km về phía nam, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích leo núi và khám phá rừng già. Để leo lên đỉnh núi, du khách sẽ mất khoảng 2 đến 3 giờ. Khí hậu tại núi Tà Cú quanh năm mát mẻ, trong lành, với nhiều loại cây gỗ quý như giáng hương, trắc,... phủ xanh cả ngọn núi. Ngoài ra, khe đá tại núi Tà Cú còn có dòng suối nhỏ trong vắt tuôn ra, nước suối trong và mát rất thích hợp để tắm mát trong những ngày hè oi bức.

du-lich-nui-ta-cu-11-1687511211.jpg
Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích leo núi khám phá rừng già (Ảnh: dulichbinhthuan)

Ngoài ra, núi Tà Cú còn sở hữu khung cảnh đẹp mê hồn, bình yên đậm chất thơ, đầy huyền bí và lịch sử. Nơi đây được coi là thiên đường của các tín đồ Phật giáo với những ngôi chùa cổ kính và tôn giáo được gìn giữ và phát triển từ rất lâu đời. Nếu có dịp ghé thăm núi Tà Cú, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc tuyệt đẹp và học hỏi thêm nhiều điều mới lạ về văn hóa và lịch sử của dân tộc.

Suối Tiên

Được mệnh danh là dòng suối có một không hai tại Việt Nam, Suối Tiên Mũi Né thu hút nhiều du khách bởi dòng nước nhuốm màu đỏ cam rực rỡ quanh năm. Ngay bên cạnh là những khối nhũ cát nhấp nhô, tạo nên bức tranh phong cảnh độc đáo với những mảng màu nóng, lạnh đối lập nhưng hài hòa tuyệt đối.

suoi-tien-mui-ne-6-1687510976.jpg
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng nơi đây được coi là “thánh địa sống ảo" (Ảnh: dulichbinhthuan)

Ngoài ra, Suối Tiên còn sở hữu dòng nước trong và mát, thích hợp để tắm mát trong những ngày hè oi bức. Nơi đây còn được xem là một điểm đến lý tưởng để tham gia các trò chơi thể thao dưới nước như lướt sóng, chèo thuyền kayak hay lặn biển.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là một điểm đến đầy thú vị cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Nơi đây còn được gọi là hòn Câu bởi nổi tiếng là có rất nhiều rau câu chân vịt, ngoài ra còn sở hữu cảnh quan kì thú là hàng vạn khối đá vôi kỳ thú tạo thành những hang động độc đáo.

ru-nhau-cam-trai-tai-cu-lao-cau-1687510817.jpg
Cù Lao Câu nổi tiếng bởi bãi biển trắng tinh, nước biển trong xanh và các món ăn hải sản tươi ngon hấp dẫn (Ảnh: truyencz1)

Cù Lao Câu không chỉ hoang sơ và bí ẩn, mà còn mang đến cho du khách những cảm giác mạo hiểm khi khám phá vẻ đẹp của biển cả. Điểm đến này cũng là nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, thử thách bản năng bằng những trò chơi thể thao dưới nước. Ngoài ra, Cù Lao Câu còn có những đặc điểm nổi bật khác như bãi biển trắng tinh, nước biển trong xanh và các món ăn hải sản tươi ngon hấp dẫn.