Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Xu hướng "du lịch chữa lành" Retreat nuôi dưỡng tâm hồn đang dần "lên ngôi"

Giờ đây, nhiều người sẽ ưu tiên về an toàn, thư giãn khi chọn cách đi du lịch. Họ muốn đến những nơi mang yếu tố biệt lập, riêng tư, gần gũi với thiên nhiên.

Trước đây, nhắc đến du lịch là đi biển, là leo núi, là đi bộ mỏi cẳng để tham quan, khám phá. Nhưng bây giờ với nhiều người chỉ mong muốn tìm kiếm sự nghỉ ngơi đúng nghĩa, chìm đắm trong không gian cho họ cảm giác dễ chịu tách biệt với guồng quay gấp gáp thường ngày, để được buông xả những mỏi mệt của cơ thể và thanh lọc tâm hồn, sống chậm lại bên gia đình và những người thân yêu.…

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng của hiện tại và tương lai. Những ngày mưa bão thế này mọi người thích du lịch dự tính sẽ đi đâu? Đi biển? Ra đảo, ra vịnh? Lên núi?... Retreat sẽ là nơi lý tưởng để mang lại cho bạn một kỳ nghỉ chẳng cần lo nghĩ.

avana-retreat-hoa-binh1-1686415292.jpg
Ảnh: Internet

Retreat là một mô hình lưu trú nghỉ dưỡng, có thể dịch sang tiếng Việt là "du lịch chữa lành" hoặc "du lịch ẩn náu"… Retreat cũng có thể hiểu là loại hình lưu trú nghỉ dưỡng được thiết kế với quy mô nhỏ và trung bình, thân thiện với môi trường, thường nằm biệt lập ở những nơi có không gian yên tĩnh. Loại hình du lịch này cho phép du khách có được những trải nghiệm dịch vụ với không gian riêng, tách biệt.

Loại hình du lịch này cho phép du khách có được những trải nghiệm dịch vụ với không gian riêng, tách biệt.

Các khu Retreat đi theo xu hướng quy mô nhỏ thường được xây dựng ở trên núi - nhằm mang đến một nơi nghỉ ngơi lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên, muốn tìm về chốn yên bình thực sự. Chính vì điều đó mà nơi đây không dành cho khách mang kì vọng về một nơi tổ chức liên hoan với nhạc xập xình hay có nhiều trang bị đầy đủ tiện nghi.

Khách đến nghỉ dưỡng sẽ ở trong Bungalow hoặc lều được thiết kế riêng. Với mô típ là nơi tách biệt khỏi những xô bồ, ồn ào cho nên cơ sở vật chất tại Retreat sẽ không có tivi, tủ lạnh, điều hòa hay các dịch vụ giải trí hiện đại.

1657850828dji-0267-1-1686415329.jpg
Ảnh: Internet

Vì hướng theo mô hình sinh thái, tách khách lưu trú khỏi nhịp sống hối hả hàng ngày, cho nên đến với Retreat kiểu này - khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như: đi thuyền kayak/ suối, đi bè tre, chạy xe máy khám phá cảnh đẹp địa phương…

Vì quy mô Retreat khá nhỏ nên mỗi ngày chỉ đón tối đa vài chục khách và thường thì khách phải đặt trước để chủ quản lý có sự chuẩn bị kỹ càng. Mức giá lưu trú cho mỗi khách sẽ bao gồm luôn chi phí ăn uống. Khách sẽ được phục vụ các bữa ăn theo hình thức set menu - là những món ăn đặc sắc của ẩm thực địa phương. Với khoản chi phí khá hợp túi tiền, khách du lịch đã có thể trải nghiệm một không gian sống yên bình đúng nghĩa.

Thuận Thảo