Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Na Hang: Hoang sơ và say đắm lòng người

Na Hang - nơi giao thoa giữa đảo đá, biển nước và trời xanh. Trải qua hàng trăm triệu năm kiến tạo, nơi đây như một bức tranh hùng vĩ, rực rỡ sắc màu với nhiều thác nước lớn, hệ thống hang với nhũ đá huyền ảo.

Tuyên Quang từ lâu luôn là một điểm đến tuyệt vời trong những tour du lịch Đông Bắc Việt Nam. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, hữu tình, Tuyên Quang còn có một nền văn hóa đa dạng, giao thoa giữa nhiều dân tộc khác nhau. Cùng với đó là hàng loạt di tích lịch sử Cách mạng.

cam-nang-kinh-nghiem-du-lich-na-hang-202107151250422238-1686413152.jpg
Ảnh: Internet

Na Hang là một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Tuyên Quang với vẻ đẹp thiên nhiên đầy hoang sơ và thơ mộng, làm say đắm lòng người. 

Nằm cách Thủ đô Hà Nội 255km, hồ Na Hang thuộc địa phận huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang là nơi hội tụ của dòng sông Năng và sông Gâm. 

Na Hang hay còn gọi là Nà Hang, trong ngôn ngữ của người Tày ở Tuyên Quang có nghĩa là “ruộng cuối”. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích trên 21.000ha, với sự đa dạng về cảnh sắc thiên nhiên, phong phú về động-thực vật, trong đó bao gồm 8.000ha diện tích mặt Hồ Na Hang rộng lớn.

Vào những tháng mùa mưa, nước hồ dâng cao, cả một vùng nước trải rộng mênh mông giữa thiên nhiên, các thác nước cũng chảy siết hơn như mời gọi những người lữ hành ưa thích khám phá đến chinh phục. Còn vào mùa khô, mặt hồ êm ả, mực nước rút xuống để lộ ra những cù lao đất đỏ và những hang động đá vôi nằm sâu trong lòng núi.

tmp-1602835992-1686413166.jpg
Ảnh: Internet

Na Hang là một huyện vùng núi cao vì vậy việc lựa chọn thời điểm thích hợp để đến đây là điều hết sức cần thiết. Thời tiết tại Na Hang mang đậm những nét đặc trưng khí hậu của vùng cao với mùa hè nóng ẩm và mùa đông khá lạnh vì vậy bạn nên đến đây vào mùa hè. Đây là mùa nước dâng cao, thời tiết mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp để bạn hòa mình vào những con suối, thác nước tuyệt đẹp tại Na Hang.

Du lịch hồ Na Hang, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, bình yên giữa đại ngàn. Hồ Na Hang như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu những tia nắng rực rỡ giữa làn nước xanh màu ngọc bích. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm câu cá, nấu ăn ven hồ, cắm trại, bơi thuyền nan, chèo thuyền Kayak.

Thuận Thảo