Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

“Xét visa đến Úc với người Việt tuy vẫn khó nhưng được lợi”

Đây là nhận định của ông Trần Giang San, Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Deks Air Việt Nam chia sẻ về cơ hội du lịch tại xứ sở chuột túi ở Hội thảo “Khám phá nước Úc” diễn ra sáng 8/4.

Ông cho biết trong năm 2023, hơn 90% du khách đến Úc là người Việt Nam. Từ đó ông thấy được bức tranh du lịch giữa hai quốc gia Úc và Việt Nam sau dịch đã dần có sự phục hồi gần bằng trước dịch. Các tour đi đến Úc ở Việt Nam có sự khởi sắc tốt hơn, tích cực hơn và nhiều tiềm năng thú vị. 

ong-tran-giang-san-giam-doc-cn-tap-doan-deks-air-viet-nam-nhan-manh-nhung-chinh-sach-uu-dai-se-giup-cac-doanh-nghiep-lu-hanh-viet-co-them-dieu-kien-de-day-manh-phat-trien-san-pham-du-lich-chat-luong-chi-1-1712602657.jpg
Ông Trần Giang San - Giám đốc CN Tập đoàn Deks Air Việt Nam phát biểu tại buổi hội thảo.

Chia sẻ với phóng viên Vietnam Travel, ông Trần Giang San cũng thẳng thắn bày tỏ về chính sách visa đến Úc đối với người Việt hiện tại đã khó hơn: “Mặc dù vẫn còn đó những khó khăn về visa, Tổng Lãnh Sự Quán Úc ở Việt Nam xét visa với yêu cầu khó hơn, nhưng khi xét xong người Việt sẽ được cung cấp visa dài hạn hơn. Ví dụ như hiện tại họ cung cấp visa đi Úc cho người Việt là 3 năm, và mỗi lần lưu trú sẽ được 3 tháng. Chính điều đó sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho những người xin được visa, họ sẽ có thêm thời gian quay lại Úc dễ dàng hơn”.

mr-simon-williamson-dai-dien-kingstar-mang-den-nhung-chuong-trinh-tour-tron-goi-danh-cho-cac-cong-ty-lu-hanh-viet-1-1-1712602976.jpg
Tại buổi hội thảo có sự góp mặt của 50 công ty du lịch hàng đầu miền Nam Việt Nam, cùng hãng hàng không Royal Brunei Airlines, đơn vị đang khai thác các chuyến bay đến Úc.
mr-herman-ceo-kingstar-mong-muon-hoi-thao-du-lich-uc-nay-lai-cang-co-y-nghia-quan-trong-trong-boi-canh-kinh-te-hien-tai-1-1712602873.jpg
Ông Herman, CEO Kingstar Coaches Management.

Ông Herman, CEO Kingstar Coaches Management đánh giá, Việt Nam luôn là một trong những thị trường tiềm năng. Thông qua việc dẫn chứng số liệu thực tế cho thấy số lượng du khách Việt Nam đến Úc có sự tăng trưởng đều đặn theo từng năm.

“Tiếp nối thành công trong quan hệ hợp tác ngành du lịch Việt - Úc, thông qua hội thảo lần này, chúng tôi cũng mong muốn giới thiệu thêm những sản phẩm du lịch độc đáo, cung cấp chuỗi dịch vụ có chất lượng ngày một hoàn thiện hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của du khách Việt”, ông Herman chia sẻ.

521b2f33e4e2ae6166e652807de7e52d-1712603057.jpg
 

Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh kinh tế hiện tại, bởi đã góp phần tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp lữ hành Việt mạnh dạn khai thác các tour du lịch đến Úc. Những chính sách ưu đãi sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành Việt có thêm điều kiện để đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ tốt hơn cho khách hàng nội địa.

z5328179085650-ebb8fce1e9296cbc70d7152ef40c3b9c-1712603110.jpg
Ông Trần Giang San, Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Deks  Air Việt Nam (bìa trái) cùng ông Herman, CEO Kingstar (bìa phải) tại Hội thảo "Khám phá nước Úc".
AI không thể thay thế các công ty du lịch lữ hành
Đứng trước những thách thức về sự thay đổi nhu cầu trải nghiệm và tận hưởng du lịch của du khách hiện nay, cũng như sự tác động của AI với ngành du lịch, ông Simon đại diện Công ty lữ hành Kingstar Coaches Management tại Úc cho biết: “Xu hướng của khách du lịch sau dịch đã có sự thay đổi khá nhiều. Ví dụ như những du khách đến Úc họ thích làm những việc đơn giản cho bản thân như nấu ăn, uống rượu với bạn bè ở một nơi có khung cảnh thiên nhiên gần gũi và tập trung vào bản thân hơn là việc chụp ảnh hay đến những nơi sang trọng hiện đại. Họ sẽ dành thời gian thưởng thức ẩm thực địa phương.
Còn về AI, thật sự có tác động đến những công ty lữ hành. Tuy nhiên, với tôi sứ mệnh của du lịch chính là sự trải nghiệm. Và điều này thì AI không làm được, tôi ví dụ như khi đi đến một địa điểm du lịch, AI sẽ gợi ý tuy nhiên khách du lịch không thể xác nhận trực tiếp về chất lượng, sự an toàn. Nên các công ty du lịch vẫn đóng vai trò trung gian nhất định trong các chuyến du lịch. AI sẽ làm cho bức tranh du lịch trở nên tốt hơn trong tương lai nhưng tôi nghĩ nó vẫn không thể thay thế các công ty du lịch”.

Ở cùng vấn đề đó với ông Trần Giang San đại diện Deks Air Việt Nam - đơn vị cung cấp các dịch vụ hàng không và lữ hành chuyên nghiệp bày tỏ: “Những công ty du lịch nên biết cách sử dụng công cụ AI sẽ phát triển tốt hơn và bắt kịp cũng như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nhưng phải nhìn nhận một điều AI sẽ không thể thay thế công ty du lịch lữ hành”.

 

Hải Ngân