Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vịnh Hạ Long lọt Top địa điểm du lịch tốt nhất năm 2024

Đây là lần đầu tiên một điểm đến Việt Nam được OvationNetwork lựa chọn.

Mới đây, OvationNetwork dự báo về xu hướng du lịch năm 2024. Cụ thể, Zane Bohrer - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của OvationNetwork nói: “Từ năm 2022, nhu cầu đi du lịch tăng lên bất ngờ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tôi cho rằng trong năm 2024, mọi người sẽ tìm kiếm sự kết nối sâu sắc hơn, mang tính trải nghiệm hơn với những điểm đến mới mẻ".

Cùng với đó, OvationNetwork công bố bảng xếp hạng 24 địa điểm tốt nhất 2024 dựa trên đánh giá của những chuyên gia, nhà tư vấn du lịch cao cấp. Trong đó, Vịnh Hạ Long nhận được nhiều chú ý bởi đây là lần đầu tiên một điểm đến Việt Nam được OvationNetwork lựa chọn.

vinhhalong1-1696305958.jpg
Vịnh Hạ Long - Ảnh: GETTY

Bài viết trên trang Forbes đã dành nhiều lời khen ngợi cho Vịnh Hạ Long rằng đây là một trong những hệ sinh thái và kiến tạo địa chất độc đáo nhất thế giới. Rất ít địa điểm có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, các hoạt động ngoài trời, món ăn tươi ngon, sự yên tĩnh...

Andrew Lewis Harrison - cố vấn du lịch, cũng đưa ra lời khuyên: "Cho dù bạn là người yêu thích lịch sử, đam mê thiên nhiên, thích ẩm thực hay tìm kiếm sự phiêu lưu, Vịnh Hạ Long là nơi đáp ứng được tất cả các điều đó. Các kiến tạo độc đáo đã làm nên những núi đá vôi và đảo nhỏ, tô điểm thêm vẻ đẹp kỳ diệu của khu vực rất khác biệt”.

The Travel - tạp chí về du lịch danh tiếng thế giới cũng từng đăng bài viết gợi ý những hoạt động không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long.

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak ở Vịnh Hạ Long là một trong những hoạt động thư giãn được nhiều du khách lựa chọn. Theo đó, du khách sẽ được chèo thuyền đến gần chiêm ngưỡng những khối đá vôi khổng lồ.

Đi du thuyền quanh Vịnh

Khám phá Hạ Long bằng du thuyền cũng là một trải nghiệm thú vị khi được chiêm ngưỡng vô số hòn đảo và hàng nghìn khối đá vôi với những hình dạng và kích thước khác nhau.

vinhhalong3-1696306033.jpg
Bãi biển ở Vịnh Hạ Long có đặc trưng là cát trắng mịn, nước màu xanh ngọc - Ảnh: GETTY

Leo núi

Nếu là người thích mạo hiểm, bạn có thể lựa chọn leo núi. Các hòn đảo có đủ mọi cấp độ, dành cho người mới bắt đầu và cả những người leo núi chuyên nghiệp, có kinh nghiệm.

Khám phá hang động

Đến với Vịnh Hạ Long, bạn có thể khám phá các hang động như hang Sửng Sốt, hang Luồn, động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, hang Đầu Gỗ…

Thư giãn trên bãi biển

Bãi biển ở Vịnh Hạ Long có đặc trưng là cát trắng mịn, nước màu xanh ngọc. Cùng với đó những hòn núi đá vôi được bao phủ bởi màu xanh mát của cây cối cũng tô điểm thêm cho khung cảnh thơ mộng nơi đây. Chính vì thế du khách nên lựa chọn thư giãn ở những bãi biễn xa khu trung tâm hơn để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.

Ngoài Vịnh Hạ Long, các địa điểm khác lọt Top 24 địa điểm du lịch tốt nhất 2024 được OvationNetwork đề xuất là: Sardinia - Italy; Urla - Thổ Nhĩ Kỳ; Niseko - Nhật Bản; Jeju - Hàn Quốc; thung lũng Orkhon - Mông Cổ; Goa - Ấn Độ; Tangalle - Sri Lanka; Oaxaca - Mexico; Comporta - Bồ Đào Nha; San Sebastian - Tây Ban Nha; sông Nile - Ai Cập; Marrakesh - Ma Rốc; Milos - Hy Lạp; thác Iguazu - Brazil/Argentina; Isla Baru - Colombia; Biarritz - Pháp; Pokhara - Nepal; Tallinn - Estonia; Bergen - Na Uy; Franschhoek - Nam Phi; Nuku Hiva - French Polynesia; đảo Phục Sinh - Chile; vùng hồ Saimaa - Phần Lan.
Đoàn Hòa