Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim bom tấn Hollywood 80 triệu USD

Những thước phim về vịnh Hạ Long hùng vĩ đã xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer phim "The Creator" (Kẻ kiến tạo) của đạo diễn Gareth Edwards.
the-creator-1-1695260893.jpg
Poster quảng bá của bộ phim với hình ảnh ruộng lúa, rừng núi đậm chất Việt Nam - Ảnh: NSX

Theo tiết lộ từ đạo diễn Gareth Edwards, đoàn làm phim "The Creator" đã đến Việt Nam để quay cảnh những cánh đồng lúa, ruộng bậc thang và chiêm ngưỡng những núi đá vôi tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long.

Trong trailer kéo dài 2 phút, hình ảnh Vịnh Hạ Long xuất hiện ở phân cảnh 1 phút 14 giây. Khung cảnh Vịnh Hạ Long với núi non trùng điệp, mờ ảo đặc trưng, mặt nước phẳng lặng, xanh biếc gây ấn tượng với người xem. 

the-creator-1695261447.jpg
Hình ảnh Vịnh Hạ Long trong trailer phim - Ảnh: Chụp màn hình

 Bộ phim có sự xuất hiện của nhiều diễn viên nổi tiếng trên thế giới, trong đó có sự góp mặt của diễn viên Ngô Thanh Vân. "The Creator" (Kẻ kiến tạo) sẽ được khởi chiếu tại rạp vào ngày 29/9.

Trong phim có nhiều cảnh quay hoành tráng được bấm máy trên Vịnh Hạ Long. Đây chính là cơ hội tốt để quảng bá những hình ảnh của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh đến với bạn bè quốc tế.

Ngoài Việt Nam, đội ngũ sản xuất cũng đã thực hiện quay tại 80 địa điểm ở 7 quốc gia khác, bao gồm Thái Lan, Campuchia, Nepal, Nhật Bản, Indonesia, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, nhằm mang lại sự chân thực tối đa cho tác phẩm. Các nhà làm phim đã cố gắng hình dung những địa điểm này trong tương lai, sau 30 hoặc 40 năm, khi trí tuệ nhân tạo trở thành một thế lực đáng gờm, và tái hiện điều này trên màn ảnh. 

dao-dien-gareth-edwards-1695261434.jpg
Đoàn phim đã đến Hạ Long và khảo sát nhiều ngày trên vịnh để tìm những góc quay đẹp nhất - Ảnh: NSX
the-creator-1695261425.jpg
Vịnh Hạ Long xuất hiện khá hoành tráng với bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp cùng những hòn đảo nhấp nhô trên mặt vịnh - Ảnh: Chụp màn hình

Với vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng, Vịnh Hạ Long không chỉ là một địa danh hấp dẫn cho du lịch mà còn là đề tài bối cảnh cho rất nhiều bộ phim. Có thể kể đến những bộ phim được quay ở Vịnh Hạ Long như Kong: Skull Island, Đông Dương, Giọt lệ Hạ Long, Mùa hè chiều thẳng đứng,... 

Ngày 16/9/2023, Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã công nhận Quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Trước đó, Vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1994 và năm 2000.

L.D - Tổng hợp