Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Việt Nam xếp thứ hạng bao nhiêu trong Top 100 hãng bay tốt nhất thế giới 2024?

Thống kê của Skytrax cho thấy các hãng hàng không Châu Á thống trị top 10 hãng bay tốt nhất thế giới.

Trong danh sách mới được Skytrax công bố, Việt Nam Airline có tên trong danh sách "Top 100 hãng hàng không tốt nhất thế giới" nhưng lại tụt 1 hạng so với năm ngoái. Cụ thể Việt Nam Airline xếp sau China Airline và ở vị trí thứ 45.

screenshot-2024-06-28-132805-1719557162.png
Qatar Airways soán ngôi đầu của hãng hàng không quốc gia Singapore. Ảnh: Skytrax.

 

Bảng xếp hạng lần này được đánh giá có nhiều thay đổi về cả vị trí dẫn đầu lẫn số lượng hãng bay thuộc các châu lục. Ngôi vương hãng hàng không tốt nhất thế giới đã đổi chủ, thuộc về Qatar Airways, soán ngôi Singapore Airlines - vốn nổi tiếng như hãng hàng không giữ vững phong độ trong nhiều năm.

vietnam-airlines-1719557086.jpg
Việt Nam Airlines tụt 1 hạng so với bảng xếp hạng trước, đứng sau China Airlines. Ảnh: Vietnam Airlines.

Đáng chú ý, danh sách top 10 lần này chứng kiến sự trỗi dậy của các hãng hàng không châu Á với Ana All Nippon Airways (Nhật Bản), Cathay Pacific Airways (Hong Kong - Trung Quốc), EVA Air (Đài Loan - Trung Quốc).

Bên cạnh đó, danh sách 10 hãng bay có phi hành đoàn tốt nhất thế giới cùng lúc được công bố. Lần lượt là Singapore Airlines, ANA, GADURA Indonesia, EVA Air, Cathay Pacific, Hainan Airlines, Japan Airlines, Thai Airways, Qatar Airways và Malaysia Airlines. 

Ngoài ra, đại diện hãng hàng không giá rẻ có chất lượng tốt nhất thuộc về Air Asia của Malaysia vượt qua Volotea, Fynas, Transasia France, Indigo, Vueling Airlines, Air Baltic, Iberia Express, Ryanair... Trong khi đó,  Scoot của Singapore là hãng hàng không giá rẻ đường dài tốt nhất.