Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Quốc Trí - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Phạm Mạnh Cương - Tổng Thư ký Liên chi hội Lữ hành Việt Nam (VISTA); về phía Hàn Quốc có ông Lee Jin Seok - Chủ tịch KATA, ông Chang Yu Jae - Phó Chủ tịch KATA, , ông Seo Dae Hun - Giám đốc KATA, ông Gu, Jung Hwan - Phó Chánh Văn phòng KATA, ông Jeon Sung Jun - Trưởng Ban Lữ hành Quốc tế KATA cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành hai nước.


Hai bên cùng nhìn lại kết quả hợp tác thời gian qua. Năm 2024, lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Hàn Quốc lần đầu tiên vượt mốc 5 triệu lượt, trở thành một dấu mốc quan trọng trong hợp tác du lịch song phương. Năm 2025, tính đến hết tháng 5, đã có 225 nghìn lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc; ở chiều ngược lại tính đến hết tháng 7, có 2,5 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Phía KATA chia sẻ, ngoài các điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng, TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc, du khách Hàn Quốc đang quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm du lịch mới, như du lịch biển kết hợp golf tại Khánh Hòa, hay khám phá và trải nghiệm các sản phẩm văn hóa.
Tuy nhiên, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu một số vấn đề cần cải thiện, bao gồm đảm bảo an toàn cho du khách, đổi mới các sản phẩm du lịch với việc hạn chế hoạt động mua sắm, thay vào đó tăng các trải nghiệm văn hóa trong chương trình du lịch cho du khách và tăng cơ hội kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước. VITA nhấn mạnh, mặc dù lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam ở mức cao, nhưng khả năng tiếp cận trực tiếp thị trường của các doanh nghiệp inbound Việt Nam vẫn còn hạn chế do phần lớn thị phần do một số doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc nắm giữ.


Phát biểu tại cuộc họp, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị KATA phối hợp tổ chức các chương trình khảo sát sản phẩm (famtrip) kết hợp hội thảo, gặp gỡ giao thương (B2B) tại cả Việt Nam và Hàn Quốc, giúp doanh nghiệp hội viên hai bên có cơ hội trải nghiệm sản phẩm mới, trao đổi trực tiếp và thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài. Đồng thời, VITA mong muốn KATA hỗ trợ truyền thông về các sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam do VITA tổ chức tại Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM, nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc.


VITA cũng nhấn mạnh, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại TP. Seoul, Hàn Quốc - được thành lập vào tháng 7/2025 - sẽ là đầu mối liên hệ chính thức trong trường hợp KATA cần trao đổi và phối hợp. Hiệp hội đề nghị KATA đồng hành, hỗ trợ các hoạt động của văn phòng nhằm nâng cao hiệu quả kết nối và xúc tiến chung.
Cuộc gặp kết thúc với cam kết tiếp tục duy trì trao đổi thường xuyên, phát huy thế mạnh của mỗi bên, cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.