Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

TP.HCM tăng tốc, đẩy mạnh xúc tiến du lịch ở nước ngoài

Nổi tiếng là thành phố sôi động nhất cả nước, TP.HCM hấp dẫn nhiều du khách nội địa và quốc tế với nhiều hoạt động, lễ hội, nhộn nhịp quanh năm. Chương trình xúc tiến du lịch TP.HCM tại nước ngoài là cơ hội để quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp cũng như sản phẩm du lịch nổi tiếng của nước nhà đến bạn bè quốc tế.

Các chương trình xúc tiến nước ngoài của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước, đồng thời cũng là kênh truyền thông hiệu quả về du lịch thành phố Hồ Chí Minh đến người dân ở các nước sở tại thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú. 

foodsvn2-1709621044.jpg
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Foodex Japan 2023 thu hút đông đảo khách ghé thăm. Ảnh: Agritrade

Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX Frankfurt

Thời gian: Từ ngày 14 – 16/5/2024

Địa điểm: Trung tâm hội nghị Messe Frankfurt, Thành phố Frankfurt, CHLB Đức

Nội dung: Tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72 mét vuông) và tổ chức chương trình kết nối giao thương B2B, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch TP.HCM tại gian hàng. 

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Úc

Thời gian: Dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024

Địa điểm: Dự kiến tại Thành phố Sydney và Thành phố Melbourne, Úc

Nội dung: Tiếp nối thành công Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Úc năm 2023, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại hai thành phố lớn của Úc. Đặc biệt trong năm 2024 sẽ tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) và hoạt động trưng bày, triển lãm (B2C) nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đến du khách Úc.

d8f71887e1300e6b4be9d400b41e1303-1709621044.jpg
Việt Nam tạo được sự chú ý trong các hội chợ quốc tế.

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America

Thời gian: 8-10/10/2024

Địa điểm: Mandalay Bay – Casino, Las Vegas, Mỹ

Nội dung: Tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72m2, tăng 33% so với năm 2023); Tổ chức chương trình kết nối giao thương B2B, thuyết trình giới thiệu Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tại gian hang.

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia

Thời gian: 23 – 25/10/2024

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Marina Expo, Singapore

Nội dung: Tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72m2); Tổ chức chương trình kết nối giao thương với người mua quốc tế, giới thiệu du lịch bleisure và du lịch kết hợp giáo dục dành cho học sinh, sinh viên,…

Đối tượng: các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các điểm đến.

foodsvn1-1709621045.jpg
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam trong Hội chợ tại Nhật Bản. Ảnh: Agritrade

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ WTM London

Thời gian: 5 – 7/11/2024

Địa điểm: Trung tâm EXCEL, London, Vương quốc Anh

Nội dung: Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch về việc xúc tiến du lịch tại Anh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức gian hàng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72m2), bên cạnh các gian hàng Việt Nam của Cục Du lịch Quốc gia và các doanh nghiệp Việt Nam; Tổ chức chương trình kết nối giao thương với người mua quốc tế, giới thiệu du lịch bleisure và du lịch

Ngoài ra, trong các hoạt động xúc tiến nước ngoài xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều hoạt động:

Hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế như Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO), Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á (AFECA).

Hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch MICE, các đoàn báo chí, KOL du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng tham gia các chương trình khảo sát điểm đến tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh trên các kênh truyền thông quốc tế.

Năm 2024, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục suy thoái do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang dẫn đến nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Với quyết tâm cao, ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững, trong đó bao gồm nội dung chú trọng đầu tư, nâng chất các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Y.T (Tổng hợp)