Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tour tham quan trụ sở HĐNĐ – UBND TP.HCM thu hút gần 5.000 lượt khách

Theo Sở Du lịch TP.HCM, tính đến đầu tháng 10, sau 3 đợt tổ chức, chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM đã thu hút gần 5.000 lượt khách tham quan.

Đây là con số cực kì ấn tượng, cho thấy sự hấp dẫn của điểm đến này đối với khách tham quan. Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong đợt tham quan ngày 30/9 và 1/10, người dân và du khách không chỉ được tham quan công trình kiến trúc, hiểu hơn về ý nghĩa, giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc của toà nhà hơn 100 năm tuổi mà còn được tham quan triển lãm chuyên đề "Cảnh sắc phố thị Sài Gòn – TP.HCM".

tham-quan-tru-so-ubnd-1696299014.jpg
Sau 3 đợt tổ chức, chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM đã thu hút gần 5.000 lượt khách tham quan - Ảnh: Báo tin tức

Triển lãm giới thiệu 20 hình ảnh, tư liệu quý giá của TP Hồ Chí Minh hôm nay - một đô thị hiện đại lồng ghép cùng những hồi ức Sài Gòn xưa về di sản kiến trúc, không gian đô thị độc đáo, phong phú, về văn hóa, ẩm thực, những con đường, góc phố, đình chùa… qua nét vẽ tranh và ký họa của họa sĩ Phạm Công Tâm, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt trong các đợt tham quan tiếp theo, người dân và du khách sẽ tiếp tục được tìm hiểu thêm về đặc trưng văn hoá, lối sống và con người thành phố qua các chuyên đề triển lãm với nhiều chủ đề khác nhau.

tham-quan-tru-so-ubnd-2-1696299093.jpeg
Người dân và du khách tham quan, tìm hiểu về đặc trưng văn hoá, lối sống và con người thành phố qua nhiều chủ đề khác nhau - Ảnh: TN

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, du khách sau khi đăng kí thành công tour tham quan UBND - HĐND TP Hồ Chí Minh phải tuân theo các quy định khi đi tham quan như: Không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy nổ vào trong khu vực tham quan; không ghi âm, quay phim, phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực cấm. Trang phục cần lịch sự, mang giày hoặc dép có quai hậu. Ngoài ra, không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài tham quan.

Du khách cũng được yêu cầu không hút thuốc, không viết hoặc vẽ lên tường di tích, nếu gây tổn hại phải chịu trách nhiệm bồi thường. Trong quá trình tham quan cần tuân thủ sự điều phối của nhân viên và các bảng hướng dẫn trong di tích, giữ gìn trật tự, vệ sinh và cư xử đúng mực.

Nếu cần giải đáp thông tin hoặc có nhu cầu hỗ trợ, du khách có thể liên hệ thuyết minh viên hoặc ban tổ chức. Du khách đi tham quan có thể gửi xe cá nhân tại các khu vực lân cận như: Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, Nhà hát Thành phố, các bãi gửi xe gần phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Trong 9 tháng của năm 2023, ngành du lịch thành phố đón khoảng 3,56 triệu lượt khách quốc tế, tăng 69% so cùng kỳ năm 2022; và đón gần 27 triệu lượt khách nội địa, tăng 24,9% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu du lịch 9 tháng năm 2023 ước đạt 125.463 tỉ đồng, tăng 35,8% so với cùng kỳ.
Phúc Nguyễn (Tổng hợp)