Lần đầu tiên, một chương trình nghệ thuật chính luận được "truyền tải" theo cách hiện đại và bùng nổ cảm xúc với không gian nghệ thuật đa tầng kết hợp giữa âm nhạc – ánh sáng – pháo hoa – phóng sự – trình diễn thực cảnh, cùng dàn nghệ sĩ đỉnh cao do tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh (30/10/1963 – 30/10/2025) vào ngày 29/10/2025 tại Quảng trường 30/10, phường Hạ Long, TP. Hạ Long.

Đây là chương trình nghệ thuật có quy mô lớn, được đầu tư công phu, mở màn cho chuỗi sự kiện kích cầu du lịch mùa thu – đông 2025, đồng thời là bước cụ thể hóa khâu đột phá về phát triển nền văn hóa giàu bản sắc, gắn với xây dựng công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản, kinh tế đêm và kinh tế đô thị, theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XVI.
Chương trình sẽ thúc đẩy thu hút mạnh mẽ khách du lị
ch trong mùa thu đông 2025, đóng góp quan trọng tăng trưởng kinh tế của tỉnh, với quy mô lớn, quy tụ dàn ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, cùng đội ngũ sáng tạo chuyên nghiệp, hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại bậc nhất hứa hẹn mang đến một đại tiệc âm nhạc hoành tráng, bùng nổ cảm xúc.Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin sự kiện Concert Hạ Long 2025 cho các cơ quan báo chí.
Với thời lượng 120 phút gồm 4 phần chính với phần biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu 3 chương xuyên suốt, liền mạch cảm xúc: Chương 1: Vùng đất địa linh, Khát vọng vươn lên; Chương 2: Đột phá vượt khó - Khát vọng đổi mới. Chương 3: Quảng Ninh tương lai - Khát vọng vươn cao.
Dàn sao đình đám tham gia biểu diễn tại sự kiện Concert Hạ Long 2025
Điểm nhấn của Chương trình là sự sáng tạo giữa thực cảnh - trình diễn nghệ thuật - phóng sự - giao lưu, là sự tham gia của dàn ca sĩ nổi tiếng và nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn như: NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Tùng Dương, Võ Hạ Trâm, Noo Phước Thịnh, Đức Phúc, Phương Mỹ Chi, Đông Hùng, Bảo Anh, Phương Ly, Lâm Bảo Ngọc, Nguyễn Hùng, Rapper Rica, nhóm Oplus, solo trống Thu Hà cùng diễn viên, nghệ sĩ Trường Đại học Hạ Long, Câu lạc bộ hát Then đàn Tính Bình Liêu, Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác chuẩn bị cho chương trình được triển khai nghiêm túc, chuyên nghiệp, bảo đảm an toàn ở tất cả các khâu, từ khảo sát, xây dựng kế hoạch đến an ninh, lễ tân, hậu cần. Các sở, ngành, địa phương đã đồng loạt vào cuộc, phối hợp chặt chẽ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, y tế, ổn định nguồn điện và thông tin liên lạc thông suốt, sẵn sàng cho một đêm nghệ thuật rực rỡ, bùng nổ và trọn vẹn cảm xúc.
Không chỉ là Chương trình biểu diễn, “Hào khí Di sản - Bừng sáng tương lai” là hành trình nghệ thuật kể câu chuyện về vùng đất và con người Quảng Ninh - nơi hào khí di sản hội tụ và tỏa sáng cùng khát vọng vươn mình, nơi người dân và du khách cùng hòa nhịp trong không khí tự hào, trẻ trung và năng động của một Quảng Ninh tự tin, vững vàng, tiến mạnh trong kỷ nguyên phát triển mới.
Khán giả đăng ký vé theo link chính thức của Ban tổ chức công bố.
Dự kiến Concert Hạ Long 2025 sẽ thu hút hơn 30.000 khán giả tham dự và hàng triệu lượt người xem qua truyền hình và nền tảng số. Khoảng 20.000 vé mời miễn phí sẽ được phát cho nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh (mỗi người được nhận 1 vé mời). Thời gian đăng ký từ 19 giờ ngày 21/10 đến khi cổng đăng ký ghi nhận đủ số lượng khán giả đăng ký thành công. Hệ thống sẽ phát hành mã QR xác nhận khi khán giả đăng ký thành công trên hệ thống.
Thời gian đổi vé in dành cho những người đã đăng ký thành công từ 9 giờ, ngày 27/10 đến hết 12 giờ ngày 29/10 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Khi đến nhận vé in, khán giả xuất trình mã QR đã được hệ thống đăng ký online cấp kèm theo căn cước công dân để đối chiếu trong trường hợp cần thiết, tránh trùng lặp hoặc gian lận.
Concert Hạ Long 2025 sẽ được truyền thông quảng bá tích cực trên các nền tảng số, mạng xã hội (website, fanpage, tiktok, youtube, trailer,...), truyền thông ngoài trời (check in, hashtag, poster...) tạo thành không gian văn hóa, sản phẩm du lịch để nhân dân và du khách trải nghiệm.