Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch

Bộ VHTTDL đề nghị các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, ban quản lý điểm đến... nhằm quản lý điểm đến an toàn, thân thiện.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý điểm đến. Theo đó, qua công tác kiểm tra tại một số địa phương cho thấy còn tồn tại các vấn đề cần chấn chỉnh như việc tuân thủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành, đảm bảo tiêu chuẩn về cơ sở vật chất kỹ thuật và chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch theo hạng sao đã được công nhận, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, vệ sinh môi trường tại các điểm đến...

dulich-1698478311.jpg
Bộ VHTTDL mong muốn phát triển du lịch hướng đến "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” - Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Từ đây, bộ VHTTDL đề nghị các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, ban quản lý điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định pháp luật. Cần tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, quy trình phục vụ, đảm bảo an ninh an toàn cho du khách. Đặc biệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải tuân thủ quy định về phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có biện pháp bảo vệ môi trường, thu gom rác thải đúng quy định, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết.

Ngoài ra cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định kinh doanh du lịch. Tổ chức rà soát, chỉ dẫn, phân luồng giao thông, phòng chống tai nạn, ùn tắc,... tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các khu, điểm du lịch.

Các địa phương tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, tổ chức sự kiện thu hút du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy liên kết phát triển du lịch địa phương và doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại các điểm đến. Với các trường hợp khiếu nại, đường dây nóng cần đảm bảo hoạt động hiệu quả, kịp thời và giải quyết nhanh, gọn các tình huống.

Bộ cũng yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, xây dựng hệ thống du lịch văn minh nhằm quản lý điểm đến an toàn, thân thiện. Từ đó phát triển du lịch hướng đến "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Đoàn Hòa