Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ra mắt chương trình tour: Theo Dấu Chân Bác Sĩ Yersin – Bí Mật Hòn Bà

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924 - 2024) và Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 “Vịnh Ngọc Nha Trang Bừng Sáng”.

Sáng 15/6, Chi hội Lữ hành Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa) đã phối hợp cùng với Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương (chủ đầu tư công viên du lịch Kong Forest) ra mắt chương trình tour “Theo dấu chân bác sĩ Yersin – Bí mật Hòn Bà”.

tourhonba1-1718439424.jpg
Nhà bác sĩ Yersin trên đỉnh Hòn Bà.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924 - 2024) và Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 “Vịnh Ngọc Nha Trang Bừng Sáng”.

Theo chương trình tour, xe sẽ đón quý du khách tại điểm hẹn ở thành phố Nha Trang vào lúc 8h30, sau đó sẽ di chuyển quãng đường hơn 30km (hơn 40 phút di chuyển bằng ô tô) đến tại công viên Du lịch Kong Forest (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Tại đây, công ty sẽ sử dụng xe bus thoáng nóc để vận chuyển khách lên đỉnh Hòn Bà (độ cao 1.578m so với mực nước biển), khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 17 đến 20 độ C.

tourhonba2-1718439423.jpg
Xe bus chuyên dụng chở du khách từ khu du lịch Kong Forest lên đỉnh Hòn Bà.

Trong suốt hành trình, xe sẽ mở mái che để du khách cảm nhận toàn bộ thiên nhiên trong lành khi đi xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh của Khu Bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Khách sẽ cảm thấy không khí lạnh dần khi lên cao, sau mỗi khúc cua hiểm trở lại thấy sự đổi khác của phong cảnh bên ngoài. Trên đường đi, hướng dẫn viên sẽ cung cấp cho du khách những thông tin hữu ích về hệ động thực vật phong phú của Hòn Bà… Đặc biệt, khách sẽ được tìm hiểu, tham quan di tích Nhà làm việc của bác sĩ A.Yersin tại đỉnh Hòn Bà cùng những vật dụng, hình ảnh tư liệu liên quan đến đời sống và hoạt động nghiên cứu khoa học của ông, những bồn ươm cây trồng của bác sĩ Yersin, một số loài thực vật được ông trồng thử nghiệm ở đây…

tourhonba3-1718439423.jpg
Cung đường đèo quanh co từ khu du lịch Kong Forest lên đỉnh Hòn Bà.

Sau khoảng 1 giờ tham quan đây, du khách được xe bus đưa du khách trở lại công viên Du lịch Kong Forest để dùng bữa trưa với các món ăn đặc trưng của núi rừng như rau rừng luộc chấm mắn kho quẹt, gà nướng, cơm nướng ống tre…

Khoảng 13h, xe đưa du khách đến viếng thăm mộ của bác sĩ Yersin, tham quan trại ngựa – Suối Dầu, tìm hiểu ngôi chùa Linh Sơn Pháp Ấn.

Khoảng 16h30, xe di chuyển về lại thành phố Nha Trang trả khách tại điểm đón ban đầu và kết thúc chương trình tour.

tourhonba4-1718439423.jpg
Đỉnh Hòn Bà với độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương cho biết: “Trước khi mở tour tham quan đỉnh Hòn Bà, công ty đã đầu tư tôn tạo cảnh quan xung quanh và một dịch vụ tiện ích tại đây. Từ đỉnh Hòn Bà, du khách có thể nhâm nhi ly cà phê, phóng mắt nhìn về Nha Trang để cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên xứ Trầm Hương”.

Được biết, giá vé để trải nghiệm tour tham quan đỉnh Hòn Bà bằng xe bus như sau: 300.000 đồng/người lớn; 210.000 đồng/trẻ em. Công ty có mức vé ưu đãi dành cho người Khánh Hòa: 180.000 đồng/người lớn; 126.000 đồng/trẻ em. Để tiện cho du khách, công ty có dịch vụ vận chuyển khách tvụthành phố Nha Trang lên Công viên Kong Forest (điểm tập kết để tham gia tour tham quan đỉnh Hòn Bà) với mức phí 100.000 đồng/người. 

tourhonba5-1718439423.jpg
Góc rất chill trên đỉnh Hòn Bà để nhâm nhi ly cà phê thưởng thức cái không khí mát lạnh.

Ngoài ra, đến với tour tham quan đỉnh Hòn Bà, khách còn có thể check-in công viên Kong Forest, tắm suối, sử dụng các tiện ích chung mà không phải trả phí. Khách có nhu cầu có thể trải nghiệm thêm các sản phẩm du lịch mạo hiểm nổi tiếng ở Kong Forest (có trả phí) như zipline xuyên rừng, xe địa hình ATV, chèo thuyền vượt thác…

Minh Hùng