Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phố đi bộ Bài Thơ - sản phẩm du lịch mới của thành phố Hạ Long

Để quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của TP Hạ Long và phát triển dịch vụ thương mại theo hướng văn minh, hiện đại, tuyến phố đi bộ Bài Thơ chính thức đưa vào hoạt động. Đây là sản phẩm du lịch mới hấp dẫn giúp du khách gia tăng trải nghiệm khi đến Hạ Long.

Phố đi bộ Bài Thơ kéo dài qua hai phố Long Tiên, Lê Quý Đôn thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long.

Tuyến phố đi bộ, phố đêm Bài Thơ có chiều dài gần 400m, bắt đầu từ đường Lê Thánh Tông qua chùa Long Tiên đến khu vực Công ty cổ phần Khách thủy Quảng Ninh, kéo dài qua chợ Hạ Long 1 và ra đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

pho-di-bo-bai-tho-1693836347.jpeg

Phố đi bộ hoạt động từ 18 giờ đến 24 giờ ngày thứ 6, thứ 7 hằng tuần và các ngày nghỉ lễ, Tết trong năm với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố đặc sắc, như: Biểu diễn âm nhạc đường phố, vẽ ký họa, thư pháp, nhảy zumba, nhảy hiện đại… Cùng với đó, có hơn 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, ẩm thực đường phố… để phục vụ nhân dân và du khách.

Điểm nhấn của phố đi bộ Bài Thơ là không gian văn hóa chùa Long Tiên, một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Hạ Long.

Tuyến phố có vị trí rất đắc địa, nơi có chùa Long Tiên linh thiêng, cổ kính, gần với cụm Di tích lịch sử văn hóa núi Bài Thơ. Phố đi bộ còn kết nối thuận lợi với Chợ Hạ Long 1, trung tâm thương mại Vincom, Công viên Hạ Long và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn. Đây là một trong những sản phẩm du lịch mới của Hạ Long đưa vào phục vụ nhân dân và du khách trong năm 2023 gắn với đề án kinh tế đêm đang được triển khai trên địa bàn thành phố.

Người dân hai bên tuyến phố đi bộ Bài Thơ tại vị trí phố Long Tiên và phố Lê Quý Đôn có truyền thống kinh doanh buôn bán lâu đời; bên cạnh đó còn có bến tàu trung chuyển hàng hóa, kết nối giao thông giữa khu vực Hòn Gai với các địa bàn khác trong và ngoài tỉnh.

Điểm đặc biệt của tuyến phố đi bộ Bài Thơ là đi qua chợ Hạ Long 1 và xuống bến tàu du lịch. Du khách đến đây có thể mua sắm hải sản, thưởng thức các món ăn đậm đà bản sắc của địa phương và lên tàu đi tham quan vịnh Hạ Long.

Thuận Thảo (Tổng hợp)