Pebble Beach Golf Links: Trải nghiệm chơi golf tuyệt vời như trong mơ

Pebble Beach Golf Links được bình chọn là sân golf tốt nhất nước Mỹ, đồng thời thuộc top những sân golf xa xỉ nhất thế giới. Đến đây, các golfer sẽ được tận hưởng những trải nghiệm đáng giá.

Đôi nét về Pebble Beach Golf Links

Tọa lạc ngay bên cạnh bờ biển Pebble thơ mộng và hướng tầm nhìn ngoạn mục ra vịnh Monterey, Pebble Beach Golf Links là sân golf nổi tiếng nhất nước, đồng thời còn là một trong những sân golf ven biển đẹp nhất thế giới. Sân golf này được đưa vào xây dựng từ năm 1919. Sau hàng trăm năm tồn tại và phát triển, sân golf Pebble Beach vẫn được bình chọn là sân golf số 1 nước Mỹ.

Pebble Beach Golf Links là một kiệt tác sân golf được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng Jack Neville và Douglass Grand. Sân golf này chính thức mở cửa vào tháng 2 năm 1919 nhưng chỉ là một bộ phận nhỏ của khu phức hợp nghỉ dưỡng của Hotel de Monte. Vào năm 1928, sân golf Pebble Beach được Chandler Egan mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu chơi golf ngày càng phổ biến tại Hoa Kỳ. Đến năm 2016, Arnold Palmer tiếp tục thực hiện cải tạo sân golf với quy mô lớn hơn nhiều. 

4-1728613479.png
Pebble Beach Golf Links - Sân golf nổi tiếng nhất nước Mỹ

Chỉ 10 năm sau khi Pebble Beach khai trương, Bobby Jones đã giới thiệu sân golf này đến với thế giới thông qua US Amateur năm 1929. Từ khi đó, sân golf Pebble Beach trở thành địa điểm tổ chức nhiều giải đấu nổi tiếng. Pebble Beach Golf Links là sân golf duy nhất đăng cai tổ chức USGA Championship trong nhiều năm liên tiếp. Năm 2019, US Open Championship quay trở lại với sân golf này lần thứ 6, nhiều hơn bất cứ sân golf nào trong 50 năm qua. 

Trong tương lai, sân golf này sẽ tiếp tục tổ chức 8 giải đấu USGA Championship, bao gồm giải US Open 2027, 2032, 2037 và 2044 cùng với Women’s Open 2023, 2035, 2040, 2048. US Women’s Open 2023 đã đánh dấu chức vô địch USGA lần thứ 14 của Pebble Beach. 

Bên cạnh đó, vào tháng 2 hàng năm, PGA Tour sẽ tổ chức AT&T Pebble Beach Pro-Am - Truyền thống của Pebble Beach Golf Links từ năm 1947. Ngoài ra, có một số giải đấu nổi tiếng khác cũng đã diễn ra tại sân golf này như: PGA Championship, Tour Championship,...

3-1728613479.png
Pebble Beach Golf Links đã đăng cai tổ chức nhiều giải đấu nổi tiếng thế giới

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của Pebble Beach Golf Links

Nằm tại bờ biển thuộc California, Hoa Kỳ, sân golf Pebble Beach mang vẻ đẹp tuyệt vời, làm mê đắm lòng người. Vẻ đẹp này không chỉ được tạo nên bởi thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo mà còn nhờ sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên và nghệ thuật. 

Ngay khi đặt chân đến Pebble Beach Golf Links, các golfer chắc hẳn sẽ bị thu hút bởi cảnh quan đồng cỏ xanh mướt, những đồi cát khổng lồ và cả những rặng cây thông Monterey trải dài. 

Với vị trí nằm ngay ven biển, sân golf này cho phép các golf thủ được ngắm nhìn biển cả bao la từ mỗi hố golf. Bên cạnh đó, các golfer còn có thể nghe được âm thanh sóng vỗ rì rào, cảm nhận được hơi mặn của biển cả. Đây quả thật là một không gian thư thái, mang lại cho con người cảm giác gần gũi, hài hoà với thiên nhiên. 

5-1728613479.png
Nằm cạnh bờ biển Pebble, Hoa Kỳ, sân golf này mang vẻ đẹp mê mẩn lòng người

Điểm độc đáo của sân golf này là sự gắn kết với những vách đá, bên cạnh biển xanh mênh mông, rộng lớn. Các hố golf tại sân golf Pebble Beach đều được thiết kế để có thể tiếp xúc với những vách đá này, tạo nên một khung cảnh hấp dẫn, độc đáo. 

Ngoài ra, khi chơi golf tại Pebble Beach, các golfer sẽ còn có cơ hội được nhìn trực tiếp những sinh vật tự nhiên. Đây chính là môi trường sinh sống phổ biến của nhiều loài chim, động vật, điển hình như: hải cẩu hay hải ly. 

Với sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên hoang dã và thiết kế sân golf chất lượng, Pebble Beach Golf Links là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu golf, đồng thời là địa điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, thư giãn và nghỉ ngơi. 

6-1728613479.png
Sân golf Pebble Beach là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm và thư giãn

Chinh phục “bài test” Pebble Beach Golf Links - Trải nghiệm chơi golf trong mơ

Là một trong những sân golf xa xỉ nhất thế giới, Pebble Beach Golf Links đem đến cho các golfer những trải nghiệm chơi golf đẳng cấp, “đắt xắt ra miếng”. Lái xe trên Bán đảo Monterey từ bất cứ hướng nào, các golfer đều có thể dễ dàng nhìn thấy một sân golf tốt nhất nước Mỹ, mang tên Pebble Beach. Ngoài được ngắm cảnh biển tại Bãi biển Pebble, Đồi Spyglass, Vịnh Tây Ban Nha, Del Monte,... các golfer sẽ còn được trải nghiệm chơi golf sang chảnh, đẳng cấp như bạn hằng mơ ước tại sân golf này. 

Điều này đã được Jack Nicklaus khẳng định, ông cho rằng: Bên cạnh cảnh sắc tuyệt vời, sân golf Pebble Beach còn là một bài kiểm tra kỹ năng “khó nhằn” dành cho các golfer bởi nó yêu cầu bạn phải sử dụng đầu óc và sự bình tĩnh khi chơi golf. 

2-1728613479.png
Pebble Beach Golf Links - Bài kiểm tra toàn diện dành cho các golfer

Sân Pebble Beach Golf Links ngắn và có diện tích không quá lớn (6818 yards) nhưng lại là một trong những sân golf thách thức nhất Hoa Kỳ. Sân golf này sở hữu gần 120 bẫy cát từ lớn đến nhỏ, được bố trí khắp sân. Chỉ cần nhìn từ trên cao, các golfer đã có thể cảm nhận được sự thú vị của những thử thách này. 

Địa hình nơi đây cũng không hề đơn giản, với các đường fairway uốn lượn quanh co theo vách đá. Green ở sân golf Pebble Beach này cũng rất nhỏ, đóng vai trò quyết định trong mỗi trận golf tại đây. Khung cảnh gồ ghề tại khu vực hạ cánh, nằm trên fairway, yêu cầu người chơi phải có đường bóng thẳng. 

Đường bờ biển uốn lượn kết hợp cùng đỉnh vách đá phía trên Thái Bình Dương, lại pha trộn cùng với nắng, gió và sương mù, làm cho hố golf ven biển từ số 5 đến số 10 trở nên ly kỳ và ngoạn mục hơn bất cứ hố golf nào khác. 

7-1728613597.png
Sân golf Pebble Beach sở hữu nhiều thử thách khó khăn

Tại hố golf thứ nhất par-4 378 yards, cú đánh mở đầu tưởng chừng như rất khó khăn nhưng thực chất chỉ là một cú đánh tạo tiền đề cho cú đánh tiếp cận green. Green nằm trên phần đồi dốc, hướng ra biển. Độ dốc cao yêu cầu người chơi phải thực hiện những cú swing đầy tinh tế và chính xác. 

Bên cạnh đó, hố golf thứ 4 là hố golf par-4 duy nhất, được chơi tại giải US Open 2019. Hố golf này sở hữu 9  bunkers, được bao quanh bởi fairway và green, đồng thời có rất nhiều rắc rối luôn rình rập các golfer. Đặc biệt, đây cũng là hố golf đầu tiên mà đại dương phát huy tác dụng “gây trở ngại” của mình. 

10-1728613598.png
Hố golf thứ 4 sở hữu 9 bunkers đầy thử thách

Hố golf thứ 9 par-4, 483 yards là một trong những hố golf khó nhất tại US Open 2019. Green được bảo vệ tương đối “nghiêm ngặt” và đường fairway dốc xuống bãi biển Carmel. Vì thế, người chơi sẽ phải thật tập trung, kiểm soát tốt từng cú đánh bởi chỉ một lỗi nhỏ cũng không thể cứu vãn. 

8-1728613598.png
Hố golf thứ 9 - Hố golf khó nhất US Open 2019

Ngoài ra, hố golf thứ 14, par-5 được đánh giá là hố golf khó nhất tại sân golf này. Để thành công tại lỗ golf này, các golfer cần phải cân nhắc thực hiện cú đánh thứ 3 thật cẩn thận, không cần quá dài. Hố golf thứ 17 nổi tiếng với green hình đồng hồ cát mang tính biểu tượng. Đây cũng là vị trí đặt cờ truyền thống của US Open vào mỗi chủ nhật, nơi lưu giữ những cú đánh lịch sử của Jack Nicklaus hay Tom Watson. Đặc biệt, hố golf thứ 18 được xem là hố golf kết thúc nổi tiếng nhất trên thế giới với những khó khăn từ fairway và green. Vì thế, người chơi cần tính toán kỹ lưỡng để tìm ra chiến thuật thông minh nhất, phù hợp nhất. 

9-1728613598.png
Hố golf thứ 18 tại sân golf Pebble Beach - Hố golf kết thúc nổi tiếng trên thế giới

Như vậy, quả thật không sai khi khẳng định Pebble Beach Golf Links là top 1 sân golf tốt nhất nước Mỹ. Vừa là một “nàng hoa hậu” kiêu sa, sân golf Pebble Beach vừa là một “bài test” toàn diện về kỹ năng đánh golf. Nói cách khác, đến với sân golf nổi tiếng nhất nước Mỹ Pebble Beach Golf Links, các golfer sẽ được trải nghiệm chơi golf xa hoa, đặc biệt như trong giấc mơ vậy. 

Khánh Linh