Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tháng 6 đến Ninh Bình tham dự Tuần du lịch với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

Tuần du lịch Ninh Bình là một trong những sự kiện du lịch hàng năm nổi bật của vùng đất Di sản Văn Hóa và Thiên nhiên thế giới. Trải qua chuỗi các hoạt động đặc sắc, tuần du lịch hứa hẹn mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khám phá không thể quên.

Sự kiện diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 8/6/2024. Lễ khai mạc được tổ chức vào 20h ngày 1/6/2024 tại bến xe Đồng Gừng, khu du lịch Tam Cốc Bích Động, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Đây cũng là một trong những hoạt động đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Văn Hóa và Thiên nhiên thế giới.

sacvangtamcoc1-1716792426.jpg
Tam Cốc mùa lúa chín vàng rực cả khung trời. Ảnh: ninhbinh.gov

Theo kế hoạch của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 sẽ bao gồm nhiều hoạt động quan trọng như: hoạt động quảng bá tuyên truyền; lễ khai mạc Tuần du lịch; tổ chức phố đi bộ; trình diễn và trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh; trình diễn và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; tổ chức tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; tổ chức chương trình khảo sát và giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình (FAMTRIP, PRESSTRIP); triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An"; chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm và các làn điệu dân ca 3 miền; tổ chức các hoạt động văn hóa và văn nghệ; cũng như tổ chức Hội thi chọi dê.

Đặc biệt, chương trình sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như "chàng trai tháng 4" Hà Anh Tuấn, ca sĩ Hòa Minz, rapper Phúc Bồ và nhiều nghệ sĩ khác đến từ làng âm nhạc Việt Nam. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức miễn phí để mọi du khách và người dân đều có thể tham gia.

dsc-4922-copy-2479-1716792447.jpg
Ninh Bình được biết đến là nơi có nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và môi trường sinh thái tự nhiên rất có giá trị. Ảnh: ninhbinh.gov

Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 phải được tổ chức một cách thiết thực và hiệu quả, phải huy động sự tham gia của các doanh nghiệp và nhân dân cùng với việc đóng góp nhân lực và các điều kiện vật chất khác để tiết kiệm tối đa ngân sách Nhà nước. Nội dung các hoạt động trong Tuần du lịch phải tập trung vào mục tiêu giới thiệu và quảng bá rộng rãi về nét độc đáo văn hóa và lịch sử của tỉnh, cũng như về tiềm năng và thế mạnh về tài nguyên du lịch. Đặc biệt là việc quảng bá những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, với trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động.

Các hoạt động trong Tuần du lịch cần phải phong phú và đa dạng, thể hiện được nét văn hóa đặc sắc và riêng biệt của địa phương. Đồng thời, cần đảm bảo hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, tạo ấn tượng tích cực và lan tỏa trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và khách du lịch. Ngoài ra, cần có sự gắn kết chặt chẽ với các hoạt động sự kiện khác trong Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới.

Y.T (Tổng hợp)