Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điều “không đụng hàng” tại cuộc thi nhan sắc Miss Universe Vietnam 2024

Chiều 13/5, họp báo Miss Universe Vietnam 2024 diễn ra tại TP.HCM, với sự góp mặt của các người đẹp như Bùi Quỳnh Hoa, Quỳnh Mai, Hương Ly, ... thu hút sự quan tâm của các fan sắc đẹp Việt Nam.

Giải thưởng đạt Hoa hậu 2 tỷ đồng

luan1178-1-1715649714.jpg
Dược sĩ Tiến - đại diện nhà sản xuất của cuộc thi.

Dược sĩ Tiến - đại diện nhà sản xuất của cuộc thi - cho biết cô gái đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 sẽ được nhận giải thưởng tiền mặt (chưa tính giá trị vương miện, hiện vật hay giải thưởng khác) lên đến 2 tỷ đồng. Đây được xem là mức thưởng tiền mặt cao nhất trong các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam.

Anh cũng chia sẻ thêm, đối với đấu trường nhan sắc lần này anh đã chuẩn bị ngân sách 1 triệu USD dù có nhà tài trợ hay không, cuộc thi vẫn đảm bảo diễn ra một cách đầy đủ và minh bạch.

Độ tuổi ứng tuyển 18 đến 33 tuổi, không đặc cách cho thí sinh từng vào top 

Ở cuộc thi năm nay, các thí sinh đăng ký tham gia phải là nữ ở độ tuổi 18-33, quốc tịch Việt Nam, chưa đăng ký kết hôn, chưa tổ chức đám cưới, chưa lập gia đình và sinh con.

Ban Tổ chức cũng cho biết cuộc thi hoan nghênh các thí sinh từng tham gia và vào sâu ở Miss Universe Vietnam 2023, song sẽ không có sự đặc cách nào cho những đối tượng này.

Lý giải điều này, Dược sĩ Tiến cho biết: "Xuyên suốt hành trình Miss Universe Vietnam năm nay, các thí sinh sẽ được tham gia 8 thử thách, đều là những màn trình diễn trên sân khấu. Vậy nên, nếu có sự đặc cách, cho các thí sinh thông qua một phần thi nào đó, chính là làm mất đi cơ hội thể hiện bản thân của họ".

Về tiêu chí của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến chia sẻ rằng cuộc thi đề cao những cô gái có sắc đẹp, thông minh, độc lập, biết cách lan tỏa thông điệp tích cực tới công chúng và có thể thực hiện những dự án mang lại lợi ích cho bản thân và xã hội, truyền cảm hứng tích cực đến mọi người.

Hoa hậu Hương Giang cũng cho biết Ban Tổ chức đề cao các dự án truyền cảm hứng, không cần biết quy mô lớn hay nhỏ và sẽ không ép các thí sinh mang đến các dự án quá lớn về thiện nguyện trong khi chưa có điều kiện.

luan1222-1-1715649580.jpg
Hoa hậu Hương Giang.

Cũng tại buổi gặp gỡ truyền thông này, bà Thúy Nga - Trưởng Ban Tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 - đã có những chia sẻ về việc Miss Universe Vietnam 2023 vướng nhiều tranh cãi về màn đăng quang nhiều ồn ào cũng như thành tích của Bùi Quỳnh Hoa tại đấu trường quốc tế.

luan1245-1-1715649477.jpg
Bà Thúy Nga - Trưởng Ban Tổ chức Miss Universe Vietnam 2024

Theo bà Nga, cuộc thi Miss Universe 2023 có nhiều thí sinh mạnh với đa dạng màu sắc và cá tính khác nhau. Vì thế, việc Bùi Quỳnh Hoa không tiến sâu tại cuộc thi cũng là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên, bà luôn đánh giá cao sự nỗ lực của Bùi Quỳnh Hoa trong việc cố gắng quảng bá văn hóa, con người Việt Nam.

Đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 9 năm nay. Ban Tổ chức khẳng định cuộc thi sẽ được diễn ra công tâm, với sự can thiệp của các đơn vị kiểm toán uy tín, đảm bảo sự công bằng trong việc tìm kiếm tân hoa hậu.

Đầu tư hoành tráng ra sao?

Để có thể hiểu hơn về những đổi mới của sân chơi nhan sắc này, Nhà sản xuất Dược sĩ Tiến cũng có mặt trên sân khấu để giới thiệu về sứ mệnh của Miss Universe Vietnam 2024. Cuộc thi sẽ mang đến một khái niệm mới về vẻ đẹp và hình ảnh của một Miss Universe Vietnam thông qua 4 chữ I:

Image (Hình ảnh): Không đơn thuần là sắc đẹp, đây còn là cách các cô gái xây dựng và lan tỏa hình ảnh tới công chúng với những thông điệp tích cực và lành mạnh.

Intelligence (Thông minh): Đề cao sự thông minh, kiến thức và trí thông minh cảm xúc của người phụ nữ hiện đại.

Independence (Sự độc lập): Đề cao tinh thần tự chủ của người phụ nữ thông qua tác động của họ đến xã hội, từ ngôn ngữ, cử chỉ/ứng xử, tài năng và khả năng lan tỏa đến cộng đồng.

Inspiration (Truyền cảm hứng): Tạo điều kiện để phụ nữ có thể thực hiện được những dự án mang lại lợi ích cho bản thân và xã hội, không nhất thiết quá lớn lao nhưng vẫn có thể truyền cảm hứng tích cực đến mọi người.

luan1128-1-1715649930.jpg

Từ những định nghĩa về một nhan sắc của “The New Era” với Miss Universe Vietnam, tân Hoa hậu sẽ là một Influencing Beauty (Beauty làm gốc, Influence được chuyển thành tính từ bổ nghĩa) với sự hội tụ đủ của 3 yếu tố: Sắc đẹp, lòng nhân ái và trí tuệ. Hoa hậu tại cuộc thi này sẽ đại diện cho một thế hệ của kinh nghiệm, trải nghiệm và hành trang để truyền cảm hứng, lan tỏa sức ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống và thế hệ tương lai.

Bên cạnh sự “tái lập lại” định nghĩa về sứ mệnh của Miss Universe Vietnam, cuộc thi cũng mang đến nhiều đổi mới về format, đặc biệt là lần đầu tiên có một sân chơi nhan sắc mang đến các “kỳ quan” sân khấu đầy hoành tráng. Cuộc thi năm nay sẽ không được tổ chức dưới dạng truyền hình thực tế, thay vào đó sẽ là các tập trình diễn được ghi hình và phát lại với mỗi tập riêng biệt là một kỳ quan sân khấu vô cùng lộng lẫy. 

befunky-collage-22-1-1715649861.jpg

“Nếu các cuộc thi trước đây, các bạn chỉ có 2 hoặc 3 cơ hội được thể hiện mình trên các sân khấu, được trình diễn và tiếp cận đến khán giả thì với Miss Universe Vietnam 2024, các bạn sẽ có ít nhất là 7 cơ hội trình diễn trên 7 kỳ quan sân khấu mà chúng tôi đã dốc tâm tạo dựng. Đây cũng sẽ là cơ hội để tất cả các bạn thể hiện tất cả những góc độ cá tính, những màu sắc, khả năng trình diễn và những khía cạnh trong con người của bạn để khán giả, công chúng và giám khảo có thể đánh giá một cách toàn diện và chỉn chu nhất” - Nhà sản xuất Dược sĩ Tiến cho hay.

Tại buổi họp báo, Dược sĩ Tiến cũng đã chính thức hé lộ hai kỳ quan sân khấu đặc biệt với sợ đổi mới khác biệt nhưng vẫn mang âm hưởng văn hóa dân tộc. Kỳ quan thứ nhất sẽ mang concept trong suốt với phần trình diễn bikini được đưa lên dải ngân hà, khi các cô gái bước qua màn nước thì tất cả đường cong cơ thể sẽ được trình diễn ra bên ngoài.

Đối với kỳ quan thứ hai, lấy ý tưởng từ mâm bánh mứt ngày tết cổ truyền, ban tổ chức đã tạo nên sân khấu nhiều tầng cho phần trình diễn trang phục văn hóa dân tộc, xây dựng từ điện cố điện tích, truyện cổ tích hay thần thoại của 54 dân tộc, từ đó thắt chặt tình đoàn kết. Từ những thay đổi mới mẻ cùng những tiêu chí đặc biệt và sự đầu tư hoành tráng, Miss Universe Vietnam 2024 hiện đang là đấu trường nhan sắc được cộng đồng fan nhan sắc quan tâm.

Hải Ngân