Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điều chưa biết về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023

VITM Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam, được kỳ vọng sẽ là một cú hích lớn, góp phần vào sự hồi phục của ngành Du lịch Việt Nam.

VITM Hà Nội 2023 mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Chặng đường tròn một thập kỷ với 12 lần tổ chức đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, giúp VITM được ghi nhận và đánh giá là Hội chợ Du lịch quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. Với cách thức tổ chức bài bản, quy mô, VITM ngày càng có vai trò quan trọng hơn và đóng góp tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và cho Du lịch Việt Nam nói chung. Có thể khẳng định, VITM đã trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất của doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế. 

z4256151588775-e84a22f82fce833dcd669ea824e424f1-1681209476.jpg
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart

VITM Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. VITM Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ là một cú hích lớn, góp phần vào sự hồi phục của ngành Du lịch Việt Nam.

Những con số ấn tượng

VITM Hà Nội 2023 được đánh giá là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá thương hiệu điểm đến, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch thông qua hoạt động tại gian hàng và các sự kiện xúc tiến như họp báo, hội thảo. Hội chợ đã đón nhận những con số ấn tượng, cụ thể:

450 là số lượng gian hàng quốc tế và nội địa tham gia VITM Hà Nội 2023, 20% trong số đó là gian hàng quốc tế (khoảng 90 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, El Salvador, Nepal, Đài Loan (TQ), Ấn Độ, Mông Cổ, Lào, Singapore, UAE, Cambodia)

Trên 50 là số lượng các tỉnh/thành phố có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch tham dự gian hàng tại Hội chợ

60.000 là lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm

2.500 là số lượng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến trao đổi, làm việc

10.000+ là số lượng tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được tung ra 

100.000+ vé máy bay giá rẻ được chào bán tại Hội chợ

z4256151577619-e78d09c8661ca59a5a86f218e6302e4a-1681209476.jpg

Lần đầu tiên có gian hàng liên kết vùng

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin, năm nay xu hướng liên kết vùng được thể hiện rất rõ tại VITM. Lần đầu tiên tại hội chợ có 1 gian hàng liên kết của 4 tỉnh: Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế và Quảng Bình. 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cũng chung một gian hàng tại VITM Hà Nội 2023. Điều này cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ của các doanh nghiệp, địa phương để phát triển du lịch sau đại dịch.

andreea-popa-pknaorb1lvo-unsplash-1-compressed-1-1681209914.jpg
Đà Nẵng, Việt Nam - Ảnh: Andreea Popa

Các hoạt động/sự kiện chuyên ngành nổi bật - tập trung định hình Du lịch Văn hoá

VITM là cơ hội để tập hợp tiếng nói của các doanh nghiệp, các chuyên gia về những vấn đề nóng, vấn đề đang được quan tâm của xã hội đối với ngành Du lịch. Vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng được nâng cao trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương. Bên cạnh đó, VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. 

Một số hoạt động nổi bật về chuyên môn du lịch được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra Hội chợ. Trong đó, phù hợp với chủ đề của Hội chợ, tại VITM Hà Nội 2023 sẽ tổ chức diễn đàn chuyên ngành “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam”, nhằm phát huy một cách hiệu quả những giá trị to lớn của Di sản văn hóa trong hoạt động du lịch; bên cạnh đó hướng đến thực hiện chủ trương phục hồi nhanh chóng và tăng tốc phát triển du lịch của Chính phủ. Tại Diễn đàn, lãnh đạo ngành, lãnh đạo các cơ quan Quản lý Nhà nước trung ương và địa phương, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch sẽ trao đổi những vấn đề tồn tại và vướng mắc trong phát triển du lịch văn hóa của Việt Nam để đề ra các giải pháp phát triển trong giai đoạn mới.

Theo truyền thống, tại Hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: Chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan (Trung Quốc), Nepal, Indonesia; chương trình giới thiệu các tuyến du lịch văn hóa hấp dẫn như: “Giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu”; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm” hay hội nghị “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”…

z4256151578677-edaf890b03d20a98700822e059181956-1681209476.jpg
Các sự kiện/hoạt động chuyên ngành tại Hội chợ
T.Đ