Nhật Bản cung cấp chuyến bay nội địa miễn phí cho khách Việt Nam

Hãng Japan Airlines sẽ cung cấp các chuyến bay nội địa miễn phí cho du khách du lịch đến từ 13 quốc gia như Mỹ, Canada, Mexico, Thái Lan... Trong đó, du khách Việt Nam cũng có thể đăng ký từ ngày 25/9.

Với mong muốn mang đến "trải nghiệm du lịch liền mạch" cũng như giới thiệu với du khách những điểm đến ít được biết đến, Nhật Bản đã tung ra chương trình cung cấp các chuyến bay nội địa miễn phí cho một số du khách quốc tế, trong đó du khách Việt Nam cũng có thể hưởng chương trình khuyến mãi này từ ngày 25/9.

Theo đó, hiện Nhật Bản vẫn còn rất nhiều điểm du lịch với những trải nghiệm độc đáo nhưng ít được du khách chú ý đến như hành trình khám phá 17 di tích huyện thoại ở cố đô Kyoto hay trekking giữa rừng cây cổ thụ ngàn tuổi và ngắm ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động tại Kagoshima, hoặc khám phá những con phố nhộn nhịp tại Fukuoka...

ye-min-htet-uefxaxzwybs-unsplash-1726932033.jpg
Chương trình này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải du khách tại một số điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản. Ảnh: Ye Min

Lý do những du khách thường bỏ qua những địa điểm hấp dẫn đó đôi khi chỉ vì những điểm đó ở cách xa nhau khiến du khách khó khăn trong việc khám phá hết chỉ trong 1 chuyến đi. Vì thế du khách thường chỉ dừng chân ở những thành phố nổi tiếng như Tokyo và Kyoto. Vì vậy, các chuyến bay nội địa Nhật Bản miễn phí được xem là giải pháp để chuyển hướng khách du lịch đến một số điểm đến ít được biết đến hơn, qua đó giúp giảm bớt tình trạng du lịch quá tải tại một số địa điểm nổi tiếng nhất của Nhật Bản như núi Phú Sĩ.

Để đủ điều kiện sở hữu vé bay nội địa miễn phí, du khách chỉ cần đặt vé bay quốc tế khứ hồi tại hãng bay Japan Airlines. Vé bay sẽ hoàn toàn miễn phí nếu thời gian dừng chân tại điểm đến đầu tiên ở Nhật Bản của du khách ít hơn 24 giờ. Những giờ tiếp theo du khách sẽ phải trả phí dừng chân là 100 USD.

Hiện tại, hiện chương trình miễn phí vé nội địa đã được áp dụng cho các du khách đến từ Mỹ, Canada, Mexico, Thái Lan, Singapore, Úc, New Zealand. Trong đó du khách Việt Nam và Philippines sẽ được đăng ký từ ngày 25/9, tiếp đến là các quốc gia như Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan từ ngày 27/9.

Hãng hàng không cũng cho biết sẽ mở rộng thêm danh sách các quốc gia được hưởng chuyến bay nội địa miễn phí vào cuối tháng 9 Hiện mạng lưới bay nội địa của hãng Japan Airlines có 133 điểm đến và phục vụ tại 64 sân bay.

Theo số liệu được Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) công bố ngày 18/9, lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 8 đã tăng 36% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 2,93 triệu lượt người, cao kỷ lục đối với tháng 8. Đồng thời tăng 16,4% so với tháng 8/2019, trước đại dịch COVID-19.

JNTO cũng cho biết tính từ tháng 1/8, lượng du khách đến Nhật Bản đã vượt 24 triệu lượt, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện Nhật Bản - quốc gia đặt mục tiêu thu hút 60 triệu lượt du khách nước ngoài hằng năm vào năm 2030, đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có tình trạng thiếu hụt lao động tại một số cơ sở lưu trú và tác động tiêu cực do bùng nổ du lịch gây ra, trong đó có tắc nghẽn giao thông.