Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nghỉ lễ 2/9, người Hà Nội đổ ra công viên, bãi cỏ chân cầu cắm trại

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều gia đình không đi du lịch xa đã “đổi gió” bằng cách tìm đến các khu vực rộng rãi, thoáng đãng như chân cầu Vĩnh Tuy, Công viên Yên Sở… để cắm trại, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Vài năm trở lại đây, du lịch theo hình thức cắm trại khá hút khách. Các bãi cỏ ven đê, chân cầu Vĩnh Tuy, Công viên Yên Sở… là những địa điểm ưa thích của những người cắm trại.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, rất đông du khách đã đổ về khu vực dưới chân cầu Vĩnh Tuy để cắm trại, chụp ảnh, tham gia các hoạt động ngoài trời...

chan-cau-vinh-tuy-1-1693732840.jpg
Rất đông du khách tìm tới khu vực dưới chân cầu Vĩnh Tuy để cắm trại, chụp ảnh. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Chân cầu Vĩnh Tuy có bãi cỏ rộng, tầm nhìn hướng ra sông, không gian thoáng đãng, mát mẻ nên thường thu hút đông du khách vào những ngày cuối tuần, dịp này càng thêm nhộn nhịp. 

Nhiều gia đình đưa cả đại gia đình với ông bà và con nhỏ đến đây vui chơi, cùng cắm trại, tổ chức tiệc nướng ngoài trời... Họ mang theo lều, đồ cắm trại hoặc thuê đồ ngay tại khu vực vườn nhãn ở đây.

chan-cau-vinh-tuy-2-1693732840.jpg
Chân cầu Vĩnh Tuy là địa điểm chụp ảnh hoàng hôn ưa thích của các bạn trẻ. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Đặc biệt, nơi đây còn là địa điểm săn hoàng hôn tuyệt đẹp nên cũng thu hút rất đông các nhóm bạn trẻ đến đây chụp ảnh sống ảo.

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) cũng là một điểm đến rất được ưa chuộng trong dịp này. Công viên Yên Sở rộng mênh mông với những bãi cỏ xanh mướt và rất nhiều cây xanh, phù hợp để tổ chức các hoạt động dã ngoại. 

cong-vien-yen-so-1-1693733332.jpg
Công viên Yên Sở đông đúc người dân đến cắm trại, vui chơi. Ảnh: VTC.

Nhiều người mang theo lều trại để có chỗ nghỉ ngơi, thư giãn sau khi vui chơi và ăn uống. Phần lớn mọi người đến đây đều mang theo đồ ăn. Nhiều gia đình mang theo cả bếp than, tổ chức tiệc nướng thịnh soạn ngay trên bãi cỏ.

cong-vien-yen-so-3-1693733332.jpg
Nhiều gia đình tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Ảnh VTC.

Không gian rộng rãi của công viên cũng khiến các em nhỏ thỏa sức chơi đùa với nhiều trò chơi vận động, đá bóng, thả diều… Công viên Yên Sở cũng có một số dịch vụ vui chơi cho trẻ nhỏ như cho thuê ô tô điện.

cong-vien-yen-so-4-1693733333.jpg
Các em nhỏ thỏa sức chơi đùa trong công viên. Ảnh: VTC.

 

B.H (tổng hợp)