Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngắm biển trời Đồ Sơn từ khinh khí cầu

Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023 sẽ được tổ chức vào các ngày 16-17/9 và 21-24/9 tại công viên Đầm Vuông, quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Ngày hội sẽ khai diễn song song với kế hoạch tổ chức Lễ hội chọi trâu, với các hoạt động: Trình diễn bay khinh phí cầu các loại; Bay treo khinh khí cầu để du khách trải nghiệm; Tham quan trong lòng khinh khí cầu; Chụp hình selfie; Các đêm hoa đăng khinh khí cầu…
BTC cho biết, Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023 dự kiến sẽ sử dụng khoảng hơn 20 khinh khí cầu và khí cầu mặt đất trình diễn phục vụ du khách và công chúng, bao gồm: 3 đến 4 khinh khí cầu đa sắc mầu cấp 7; 1 khinh khí cầu khổng lồ cấp 9; 10 khinh khí cầu cấp 1; 4 đến 6 khí cầu mặt đất; đồng thời huy động 30 phi công và các kỹ thuật viên khinh khí cầu thuộc Câu lạc bộ Khinh khí cầu Việt Nam tham gia.

khinh-khi-cau-do-son-1-1694279566.png
Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Cảng.

Để tạo điểm nhấn đặc biệt cho Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn, BTC sẽ bố trí 1-2 khinh khí cầu cấp 7 bay tự do từ công viên Đầm Vuông, bay vượt bên trên đỉnh Đồi Rồng và chùa tháp Tường Long, cửa Văn Úc. Khinh khí cầu sẽ lướt qua không gian xanh tuyệt đẹp giữa trời và biển thành phố cảng Hải Phòng, hướng về khu di tích vương triều Nhà Mạc hoặc cầu Khuể trên đất Tiên Lãng hay Vân Hòa, Tây Hưng. 
Tuyến bay thiết kế dài khoảng 15-25km, độ cao từ 5m-300m. Khi đi qua sông Văn Úc sẽ bay sà trên mặt sông khoảng 3-5m tạo ra sự tương phản hình ảnh khinh khí cầu lộng lẫy trên mặt nước sông. Đây sẽ là chuyến bay khinh khí cầu tự do đầu tiên tại Hải Phòng. 
Để đáp ứng nhu cầu bay treo trải nghiệm khinh khí cầu của du khách, trong các ngày diễn ra sự kiện, sẽ có 2-3 khinh khí cầu cấp 7 và cấp 9 bay treo vào mỗi buổi sáng và chiều tại công viên Đầm Vuông.
Các khinh khí cầu này được buộc dây cố định tại các điểm định vị bảo đảm an toàn tối đa cho người bay với độ cao bay treo tối đa là 50m theo chuẩn quốc tế. Mỗi buổi bay treo kéo dài từ 90 - 120 phút; thời lượng bay treo lên xuống từ 4 - 6 phút. Dự kiến, các khinh khí cầu có thể phục vụ bay treo cho khoảng 200 đến 250 người/ngày.

khinh-khi-cau-do-son-2-1694279565.jpg
Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023 sẽ có nhiều hoạt động trình diễn khinh khí cầu đặc sắc. Ảnh minh họa


Cùng biểu diễn với các khinh khí cầu chở khách bay treo còn có 10 khinh khí cầu mini cấp 1 bay treo từ 40 - 60 phút mỗi buổi. Du khách có thể cầm, tạo dáng cùng các khinh khí cầu này để chụp ảnh và lưu lại kỷ niệm.
Để đáp ứng thị hiếu thích khám phá của công chúng, nhất là các bạn trẻ, BTC sẽ cho thổi phồng thân khí cầu lên như một nhà vải khổng lồ đầy sắc màu để du khách, bạn trẻ có thể vào bên trong chụp hình tham quan. Mỗi lần có thể có 15 - 20 người vào tham quan khinh khí cầu trong vòng 4 - 6 phút. 
Khách tham gia Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023 còn có cơ hội được thưởng thức chương trình Đêm hoa đăng khinh khí cầu với hiệu ứng ánh sáng đặc biệt khi thổi luồng lửa dài vào trong làm khinh khí cầu sáng rực rỡ như chiếc đèn lồng khổng lồ tuyệt đẹp.


 

T.V (tổng hợp)