Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Một hãng hàng không ở Việt Nam đạt chuẩn 5 sao quốc tế

Trong khuôn khổ Triển lãm hàng không APEX/IFSA EXPO diễn ra tại Mỹ, hãng hàng không Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao”.

Được biết danh hiệu trên do tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng. Kết quả này hoàn toàn dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, trên thang điểm 5 sao, được đối tác của APEX là Triplt thu thập - ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Hãng hàng không toàn cầu 5 sao là một danh hiệu cao quý, phản ánh những nỗ lực vượt bậc của Vietnam Airlines trong việc nâng tầm dịch vụ để mang lại chuyến bay liền mạch và thoải mái nhất. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên chở hành khách tới điểm đến an toàn, chúng tôi còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy với hành khách trên mọi hành trình đáng nhớ. Chúng tôi rất vui mừng khi đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của APEX và cam kết tiếp tục mang tới dịch vụ tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp, góp sức truyền tải hình ảnh về đất nước con người Việt Nam hiếu khách và dễ mến”.

vietnam-airlines-1695622541.jpg
Vietnam Airlines được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” do Tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng - Ảnh: TL

Chia sẻ về câu chuyện của hãng hàng không này, ông Joe Leader, Giám đốc điều hành của APEX cho biết: “Ở nơi sự truyền thống và hiện đại giao thoa, Vietnam Airlines đã nổi lên như một hình mẫu, bảo đảm vị thế của mình là Hãng hàng không quốc tế 5 sao năm 2024. Có vinh dự được làm việc với Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà tại sự kiện SkyTeam hồi đầu năm nay, tôi đã có được cái nhìn sâu sắc về chiến lược cũng như tầm nhìn của Hãng. 

Những nỗ lực, cam kết của hãng trong việc tôn vinh di sản Việt Nam, đồng thời áp dụng những cải tiến mới nhất để mang tới những trải nghiệm liền mạch, chuyên nghiệp rất đáng khen ngợi. Từ hệ thống giải trí trên chuyến bay đến dịch vụ nồng hậu, chu đáo, thể hiện sự hiếu khách của người Việt Nam, Vietnam Airlines đã tạo ra một trải nghiệm hết sức chân thực cho hành khách. Tôi rất tự hào về những tiến bộ vượt bậc của Vietnam Airlines và xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới toàn thể đội ngũ của Hãng vì giải thưởng xứng đáng này".

vietnam-airlines-2-1695622620.jpg
Thời gian gần đây, Vietnam Airlines liên tiếp được trao tặng những giải thưởng quy mô khu vực và toàn cầu - Ảnh: ST

Ra đời vào ngày 20/4/1993, trải qua 30 năm phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách, xấp xỉ 4,5 triệu tấn hàng hóa trên 1,6 triệu chuyến bay, đạt mốc doanh thu 1,1 triệu tỉ đồng và nộp ngân sách Nhà nước hơn 65.300 tỉ đồng.

Gần đây, Vietnam Airlines liên tiếp được trao tặng những giải thưởng quy mô khu vực và toàn cầu như “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế phổ thông”, “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” và “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về tạp chí trên không” của World Travel Awards 2023; Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings năm 2023…

APEX là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)