Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mộc Châu vào mùa hoa mơ nở trắng rừng

Khi những tia nắng cuối đông chiếu xuống, hoa mơ ở Mộc Châu nở rộ trắng xóa tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Mộc Châu (Sơn La) đang vào mùa đẹp nhất của năm khi những cây mơ trút hết lá, trổ hoa trắng xóa cả đất trời. Trên những ngọn đồi, ven đường đi, hoa mơ nở trắng tinh khôi trên những cành cây khẳng khiu tạo nên khung cảnh ấn tượng.

mochaumuahoaman3-1704594678.jpg
Hoa mơ nở trắng đồi 77.
mochaumuahoaman10-1704594678.jpg
Hoa mơ ở Mộc Châu nở từng chùm, trắng tinh trên cành cây khẳng khiu.

Hoa mơ có cánh màu trắng, nhụy phơn phớt đỏ, cánh hoa tròn đều. Nhìn từ xa, những bông hoa điểm xuyết trên cành cây. Vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo của loài hoa này được nhiều người nhận xét là “tinh khiết, dịu dàng như nàng thơ giữa núi rừng Tây Bắc”. Hoa không thưa thớt mà thành từng chùm phủ trắng mang đến cho du khách cảm giác như lạc giữa xứ sở trắng bình an.

mochaumuahoaman9-1704594678.jpg
Bạn Quang Kiên vừa có chuyến khám phá mùa hoa mơ Mộc Châu.

Hoa mơ Mộc Châu thường nở từ tháng 1 đến tháng 3, kéo dài khoảng 3 tuần. Không giống như những loại hoa khác, hoa mơ Mộc Châu mọc thành từng cụm và chỉ bung nở khi những tia nắng cuối đông chiéu xuống. Chính vì thế khoảng 1 tuần nữa sẽ vào dịp nở rộ, là thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm quan, chụp ảnh.

Trên trang cá nhân, Vũ Quang Kiên (29 tuổi) vừa có chuyến khám phá Mộc Châu. Anh chàng ghé thăm đồi mơ 77, nơi có hoa mơ nở rộ đầu tiên trong năm nay, chưa được nhiều du khách biết đến. Đồi 77 cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 3km. Đường đi đến đây khá dốc nên du khách nên chọn đi xe số, tay lái vững để đảm bảo an toàn.

mochaumuahoaman8-1704594678.jpg
 
mochaumuahoaman1-1704594676.jpg
Khung cảnh hoa mơ nở trắng trên nền trời màu xanh.

Ngoài đồi 77, còn một số điểm hoa mơ nở rộ như rừng mơ ở bản Thái Hưng, rừng mơ ở Km82 đoạn trên Quốc lộ 6, vườn hoa mơ tại Mu Náu, xã Chiềng Sơn, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu...

Bạn Quang Kiên cho biết thời điểm này ngày nắng ấm, có gió nhưng tối thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm nên du khách nên chủ động chuẩn bị quần áo ấm, khăn. Ngoài ra du khách có thể tham khảo thêm vườn hồng, hoa cải trắng, hoa mận trái mùa để khám phá.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Quang Kiên