Lưu ngay địa điểm leo núi, ngắm biển phù hợp với những ai lần đầu hiking tại Đà Nẵng

 Nếu muốn tìm một nơi ngắm trọn cả núi và biển xinh đẹp tuyệt mỹ của miền Trung Việt Nam, có lẽ du khách không nên bỏ lỡ Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng nằm trên đường đi lên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20km. Đường bờ biển kéo dài chừng 2 km, là nơi có phong cảnh yên bình, hoang sơ bởi có nhiều những chú voọc cư trú tại đây. 

Khác với những địa điểm du lịch có thể cho khách tiếp cận đến nơi tham quan gần nhất có thể thì Ghềnh Bàng buộc bất cứ du khách nào muốn đặt chân đều phải trải qua hành trình hiking ngắn hạn. 

Để đến được Ghềnh Bàng, du khách có thể chọn thuê xe ô tô hoặc xe máy, thậm chí đối với những ai yêu thích vận động có thể lựa chọn đạp xe đến đây. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị bởi vừa giúp rèn luyện sức khỏe đồng thời giúp du khách có thể chậm rãi quan sát hết toàn bộ quang cảnh của biển Đà Nẵng từ thấp lên cao và ngược lại. 

bien-1727805133.jpg
Đường bờ biển bình yên với tiếng sóng dập dìu sẽ là điểm "chữa lành" hoàn hảo sau một đoạn đường đi bộ - Ảnh: Thúy Hiền

Sau khi đến Ghềnh Bàng, du khách có thể bắt đầu hành trình trekking ngắn (dài khoảng 700m - 1km) từ trên bãi đỗ xe xuống bờ biển thuộc bán đảo Sơn Trà. Trên đường đi, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác có thể trượt ngã bất cứ lúc nào vì độ dốc của bề mặt đất khá cao. Do đó, rất cần sự tập trung của người tham gia hiking. Tuy nhiên, trải nghiệm leo xuống và leo lên dốc ngắn như thế này rất phù hợp dành cho những ai lần đầu tham gia hiking.

Điểm đặc biệt khi tham gia hiking tại Ghềnh Bàng đó là sự thoắt ẩn, thoắt hiện của bãi biển dài, rộng mênh mông trước mắt. Nếu đi phải đoạn đường có nhiều cây, du khách sẽ như đang thực hiện trò chơi trốn tìm vì cần phải rướn, nhoài người, cố gắng kiếm tìm mới có thể nhìn nhìn thấy biển. Tuy nhiên, nếu chọn phải con đường thoáng đãng hơn, bãi biển đẹp, xanh mướt sẽ xuất hiện trước mắt du khách như một điều hiển nhiên. Thỉnh thoảng, nếu may mắn, trên đường hiking, du khách còn có thể gặp những con voọc đang dạo chơi cùng nhau vô cùng dễ thương.    

vooc-1727773024.jpg
Đàn voọc đi kiếm ăn bên vách núi tại Ghềnh Bàng - Ảnh: Thúy Hiền

Thời gian đẹp nhất để khám phá Ghềnh Bàng là từ tháng 3 đến tháng 8 vì đây là lúc thời tiết Đà Nẵng nắng ráo, ít mưa. Tuy nhiên, cái nắng miền Trung là một trong những điểm đặc trưng khiến nhiều du khách “đau đầu” vì dễ làm “cháy da cháy thịt”. Do đó, du khách cần chuẩn bị chống nắng cẩn thận cho chuyến hiking tại Ghềnh Bàng.   

z5885831051840-20cec49a052a1ae5bc66a0c897a13d93-1727805569.jpg
Các em nhỏ thường được bố mẹ dắt đi leo núi để rèn luyện sức khỏe đồng thời còn có thể tắm biển tại Ghềnh Bàng - Ảnh: Thúy Hiền

Hiện nay, Ghềnh Bàng ngày càng trở nên thu hút nhiều du khách, nhưng nơi này vẫn chưa được đầu tư để khai thác và phát triển chuyên về du lịch. Do đó, để gìn giữ vẻ đẹp hoang sơ của khung cảnh nơi đây, du khách cần có ý thức bảo vệ môi trường khi đi du lịch.  

Nếu muốn hiking đường ngắn tại Đà Nẵng, Ghềnh Bàng chắc chắn là địa điểm mà du khách không nên bỏ lỡ để “lên kèo” ngay cùng hội bạn. Chắc chắn sự hùng vĩ của biển, trời, cây cối sẽ làm du khách mê mẩn.  

Hai Hiền