Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điều chưa biết khi đến khám phá Johor Bahru - thành phố bí ẩn đậm chất Mã Lai

Johor Bahru huyền bí, vùng đất “đặc sệt” chất Mã Lai mà dân du lịch Việt Nam ít người biết đến. Đừng bỏ qua cơ hội khám phá cũng như chinh phục những hòn đảo tại đây

Nằm ở phía Nam Malaysia, Johor Bahru là một thành phố yên bình, không quá nhộn nhịp . Với những mái nhà thấp và con đường rộng rãi, Johor Bahru tạo nên một không gian hoài cổ đặc trưng. Những con phố nhỏ đan xen nhau, những cung đường mát rượi. Nơi bạn có thể thư giãn, tận hưởng không gian tự nhiên và lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ.

Nên đi Johor Bahru vào mùa nào trong năm?

Malaysia - thiên đường nhiệt đới với khí hậu và thời tiết mang đặc điểm ấm áp, nhiệt độ trung bình của năm khoảng 27 - 33 độ C và nhiệt độ thấp nhất khoảng 17 độ C. Cùng với những tính chất của vùng đất nhiệt đới ẩm, nhờ vậy mà hệ sinh thái, thiên nhiên của đất nước này cũng rất phong phú, ấn tượng. Và đây là đất nước lý tưởng mà du khách có thể đặt chân đến bất cứ thời điểm nào, không cần lo lắng về sự thay đổi đột ngột của khí hậu gây khó chịu cho bạn.

johor-bahru-1691660471.jpg
Johor Bahru thiên đường mới nổi của Malaysia, Ảnh: Internet

Từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm vàng để du lịch Malaysia. Lúc này nơi đây vào mùa khô, nhiệt độ quanh khoảng 27-24 độ, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá, các hoạt động ngoài trời mà không cần lo lắng những trận mưa đột ngột.

Phương tiện khi di chuyển tại Johor Bahru

Bạn có thể tới Singapore hoặc Kuala Lumpur sau đó đi xe bus đến Johor Bahru khá thuận tiện.

Còn nếu khởi hành tới Kuala Lumpur có các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, … Điểm khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn. Giá vé dao động từ 1.800.000-2.300.000đ.

johor-bahru-1691660640.jpg
Đối với những địa điểm gần bạn nên ưu tiên dùng xe bus di chuyển, Ảnh: Internet

Lưu ý, bạn nên đặt vé sớm trước khi đi 2 – 3 tháng để có giá vé rẻ và nhận nhiều ưu đãi.

Kinh nghiệm đi lại trong Malaysia tự túc, bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện như: xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện, taxi, grab. Đối với những địa điểm gần thì ưu tiên dùng xe bus di chuyển, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khá tốt Nếu quãng đường dài hơn hãy ưu tiên tàu điện ngầm hoặc tàu điện, taxi để có được chuyến đi an toàn, nhanh chóng nhất.

Bỏ túi kinh nghiệm ăn chơi tại Malaysia?

Đơn vị tiền tệ chính ở Malaysia là Ringgit Malaysia (MYR), tiếp đến là USD và Euro. Bạn nên đổi tiền trước để để có quá trình mua sắm, đi lại dễ dàng hơn. Khách du lịch cũng có thể chọn dùng các loại thẻ như Master Card, Visa khi mua sắm tại các trung tâm hoặc cửa hàng chấp nhận thanh toán Thẻ.

Tại Malaysia, đơn vị tiền tệ được dùng phổ biến nhất chính là Ringgit Malaysia (MYR), hoặc đô mỹ, Euro. Khi xuống sân bay hoặc đến khách sạn bạn nên quy đổi tiền tệ trước để có quá trình mua sắm, đi lại dễ dàng hơn. Hiện nay tỷ giá quy đổi (8/2023) 500.000VND = 97 MYR. Khách du lịch cũng có thể chọn dùng các loại Thẻ như Master Card, Visa khi mua sắm tại các trung tâm hoặc cửa hàng chấp nhận thanh toán Thẻ.

Ở khách sạn nào khi đến Johor Bahru?

Khi du lịch Malaysia một trong những điều được du khách quan tâm đó chính là nơi ở, khách sạn khi đến vùng đất này. Khách sạn ở Malaysia đa dạng với các mức giá khác nhau. Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà lựa chọn sẽ khác nhau.

Tùy theo mức chi phí và mục đích riêng mà bạn hãy chọn cho mình khách sạn phù hợp nhất tại Johor Bahru. Cùng tham khảo gợi ý khách sạn đẹp ở Johor Bahru dưới đây:

Khách sạn 5 sao view đẹp và nổi tiếng, với tiện nghi đầy đủ, nội thất sang trọng, buffet ngon như:

The Legoland Malaysia Resort – Gelang Patah/Legoland, Johor Bahru. Giá phòng dao động từ 4.800.000đ

Amari Johor Bahru – 82C Jalan Trus, Trung tâm TP. Johor Bahru. Giá phòng dao động từ 4.600.000đ.

Hotel Jen Puteri Harbour – Persiaran Puteri Selatan, Puteri Harbour, Iskandar Puteri, Johor Darul Takzim. Giá phòng dao động từ 3.700.000đ

khach-san-phu-hop-nhat-tai-johor-bahru-c-1691660743.jpg
Johor Bahru có rất nhiều khách sạn với đa dạng các mức giá khác nhau, Ảnh: Internet

Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn những khách sạn giá rẻ ở Johor Bahru với tiện nghi cơ bản, thuận tiện đi lại như:

Belllo Hotel JB Central – 21, Jalan Meldrum, Trung tâm TP. Johor Bahru, Johor Bahru. Giá phòng dao động từ 460.000đ

Baguss City Hotel – No-49, Jalan Wong Ah Fook, Trung tâm TP. Johor Bahru, Johor Bahru. Giá phòng dao động từ 370.000đ

Baguss Hotel and Serviced Apartment – Plaza Mentari Sun City, Jalan Kuning, Taman Pelangi, Trung tâm TP. Johor Bahru. Giá phòng dao động từ 230.000đ

Những điểm vui chơi khi đến?

+ Khám phá những hòn đảo hoang sơ ở Johor Bahru:

Johor Bahru được ví như thiên đường biển đảo với rất nhiều hòn đảo xinh đẹp khác nhau, mỗi hòn đảo mang trong mình vẻ đẹp riêng. Nếu như Pulau Tioman phóng khoáng hoang dại, thì Pulau Rawa lại mềm mại, dịu dàng như thiếu nữ đôi mươi.

Làn nước biển trong xanh và cực kỳ bình yên ở Pulau Tioman đủ sức chinh phục bạn ngay từ lần đầu tiên. Tạp chí TIME cũng đã công nhận Pulau Tioman là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Mặc dù rằng là Pulau Tioman chỉ dài chưa tới 40km. Nhưng lại là một trong những địa điểm nổi tiếng mà không nên bỏ qua ở Johor Bahru. Đừng bỏ qua hoạt động lặn biển ở đảo Pulau Tioman. Đây là trải nghiệm chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên nhất trong hành trình. 

Để đi tới đảo Pulau Tioman, bạn chỉ cần mua vé xe bus từ khu trung tâm thành phố Johor Bahru để đi tới Mersing. Sau đó, hãy dừng lại ở trạm trung chuyển và tiếp tục đi phà thêm khoảng 2 tiếng để tới đảo Tioman. Tàu sẽ cập bến tới các ngôi làng địa phương rải rác trên hòn đảo Pulau Tioman.

+ Công viên giải trí nổi tiếng ở Johor Bahru:

Đây là địa điểm tuyệt vời dành cho các gia đình có trẻ nhỏ. Không những thế những vị khách trung niên cũng cực kỳ thích thú với công viên giải trí. 

Tại Johor Bahru, có rất nhiều công viên cũng như mô hình giải trí lớn nhỏ khác nhau. Những công viên này đều được thiết kế theo một phong cách riêng biệt và độc đáo hấp dẫn kể cả người lớn hay trẻ nhỏ. 

+Công viên Hello Kitty:

Công viên Hello Kitty tràn ngập sắc hồng. Đây là địa điểm rất hợp với những bé gái. Bạn có thể thỏa thích chụp ảnh với những chú mèo Hello Kitty khổng lồ. Hoặc vui chơi trong công viên có quy mô lớn hơn 100.000 m2 cùng nhiều trò chơi hấp dẫn. 

cong-vien-hello-kitty-1691660876.png
Địa điểm du lịch tiếp theo bạn nên check in – Hello Kitty ở Johor Bahru Malaysia (Hình ảnh: Internet)

Angry Bird, công viên The Little Big Club hay công viên Khủng long cũng là những địa điểm nổi bật đang chờ bạn đến khám phá đấy! 

+Công viên giải trí Legoland:

Legoland là công viên độc đáo nhất tại Malaysia, mô hình công viên được xây dựng hơn khoảng 50 triệu viên gạch lego. Đến đây, bạn sẽ như lạc vào một thế giới trò chơi hoặc như trở về lại những năm tháng trẻ thơ.

cong-vien-giai-tri-legoland-1691660920.jpg
Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Johor Bahru Malaysia – công viên Legoland (Hình ảnh: Internet)

Tại công viên giải trí Legoland, bạn sẽ có thể nhìn ngắm các công trình nổi tiếng được làm thành phiên bản lego thu nhỏ. Ngoài ra, các trò chơi như đi tàu lượn, trượt nước, làm lính cứu hỏa, xem phim 4D hoặc làm ảo thuật cũng có ở Legoland. Chỉ với 175 RM, bạn sẽ được thoải mái vui chơi tại công viên giải trí nổi tiếng Legoland này. 

Vé tham quan Legoland ở Johor Bahru từ 420.000 đ

+Thiên đường ăn uống tại Johor Bahru:

Ẩm thực là điểm mấu chốt khi đi du lịch. Những món ăn sẽ thể hiện được văn hóa, bản sắc dân tộc từng vùng miền. Tại Johor Bahru, ẩm thực lại càng đặc biệt hấp dẫn hơn, các món ăn tại đây sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khác hoàn toàn so với những nơi khác ở Malaysia. 

Ẩm thực ở Johor Bahru có vài hương vị khá đặc trưng. Như vị quế hay sả gừng cay. Đặc biệt hơn đó chính là màu vàng của nghệ và vị ngọt béo của nước cốt dừa. Nếu bạn muốn thưởng thức hết những hương vị trên. Bạn có thể thử món mì Mee Rebus với nước dùng sệt được nấu từ khoai tây. Thêm vào một chút đậu nành muối và cà ri. Bên cạnh đó, món mì Mee Rebus cũng có vị cay, ngọt và rất thơm.

am-thuc-da-dang-o-thien-duong-johor-bahru-1691661021.jpg
Theo kinh nghiệm du lịch Johor Bahru bạn nên thử Asam Pedas (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, món Asam Pedas với cá cùng với me, cà chua và đậu cũng rất hấp dẫn đối với khách du lịch đến Johor Bahru. Đừng quên thử luôn muốn Nasi Briyani cơm nghệ với thịt gà. Hay một đĩa salad sữa chua với nhiều nguyên liệu tươi ngon hấp dẫn nhé! 

+ Chợ đêm – điểm đến lý tưởng nhất trong hành trình khám phá Johor Bahru:

Chợ đêm là địa điểm không thể thiếu trong bất cứ hành trình du lịch nào. Nhưng chợ đêm ở Johor Bahru có một điều khác biệt so với những khu vực khác tại Châu Á. Đó chính là những khu chợ đêm ở Johor Bahru sẽ được mở vào các ngày khác nhau và mỗi khu chợ sẽ mang một chủ đề không giống với nhau. 

cho-dem-diem-den-ly-tuong-nhat-trong-hanh-trinh-kham-pha-johor-bahru-1691661101.jpg
Địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi tới Malaysia – chợ đêm (Hình ảnh: Internet)

Nổi bật nhất chính là chợ đêm Kampung Bendahara hay Kampung Kangkar Tebrau chỉ mở vào chủ nhật. Tại hai khu chợ đêm này, bạn có thể tìm thấy những mặt hàng quần áo, đồ lưu niệm hay những món ăn đậm hương vị. 

Ngoài ra, sự thân thiện cũng như hiếu khách của những người dân cư bản địa tại Johor Bahru. Cũng góp phần giúp cho chợ đêm ở Johor Bahru trở nên sôi động và đông đúc hơn bao giờ hết. Chắc chắn, chợ đêm sẽ là địa điểm giúp bạn có những buổi tối thư thái nhất tại thiên đường du lịch này. 

+Nông trại trái cây Desaru – điểm tham quan lý tưởng ở Johor Bahru:

Tại Johor Bahru có vô vàn nông trại xanh ngát và mát mẻ. Những tán cây xanh mát trĩu quả, Chắc chắn sẽ làm mê mẩn ngay từ lúc đặt chân đến.

nong-trai-trai-cay-desaru-1691661292.jpg
Đến với thiên đường trái cây với hơn 100 loại hoa quả nhiệt đới (Hình ảnh: Internet)

Thiên đường trái cây tại Desaru với hơn hàng trăm loại hoa quả nhiệt đới. Những trái mít, cam, sầu riêng hay ổi đều có đầy quả. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm những hồ cá và trại nuôi gia cầm gần bên nhé. Khu vườn xanh mướt tại đây sẽ cho bạn các bức ảnh chất lượng nhất đấy!

Duy Tân - Tổng hợp