Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khánh Hòa đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ thành phố Tashkent (Uzbekistan)

Thông qua sự kiện này, ngành du lịch Khánh Hòa muốn gửi đến du khách trong và ngoài nước về điểm đến Nha Trang – Khánh Hòa luôn là điểm đến thân thiện, mến khách.

Sáng 5/5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Ăn uống Nhật Minh tổ chức đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ thành phố Tashkent (Uzbekistan) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

khanhhoa3-1714897110.jpg
Chuyến bay mang số hiệu HY561 của Hãng hàng không Uzbekistan Airways được chào đón bằng vòi rồng khi đáp xuống bãi đổ sân bay quốc tế Cam Ranh.

Tham gia đón chuyến bay có ông Phan Đình Phùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, các sở nghành liên quan trên địa bàn tỉnh.

Chuyến bay mang số hiệu HY561 của Hãng hàng không Uzbekistan Airways khởi hành từ Sân bay quốc tế Tashkent (Uzbekistan) lúc 23h50 (giờ địa phương) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa)  lúc 09h15 mang theo 166 hành khách.

khanhhoa2-1714897110.jpg
Ông Phan Đình Phùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tặng hoa và quà cho du khách khi xuống cửa máy bay.

Chào đón chuyến bay đáp xuống bãi đỗ với nghi thức phun nước tạo cổng chào, các lãnh đạo đã tặng hoa và quà đến 20 hành khách đầu tiên xuống bãi đáp. Chương trình được diễn ra đơn giản, nhanh chóng nhưng không kém phần trang trọng để tạo một không khí vui tươi, sôi động gửi đến hành khách khi đến sân bay quốc tế Cam Ranh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Sau khi xuống máy bay thì các hành khách sẽ di chuyển đến các cơ sở lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng tại Bãi dài và mốt số khách sạn tại trung tâm thành phố Nha Trang. Thời gian lưu trú của du khách khi đến Khánh Hòa từ 10 đến 15 ngày.

Theo đại diện Hãng hàng không Uzbekistan Airways sẽ khai thác đường bay từ sân bay quốc tế Tashkent (Uzbekistan) đến Cam Ranh (Khánh Hòa) với tần suất 2 chuyến/ tuần, chuyến bay thường lệ và sẽ tăng tần suất trong tương lai.

khanhhoa1-1714897110.jpg
Các hành khách chụp hình lưu niệm cùng các lãnh đạo địa phương.

Ông Phan Đình Phùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Thông qua sự kiện này, ngành du lịch Khánh Hòa muốn gửi đến du khách trong và ngoài nước về điểm đến Nha Trang – Khánh Hòa luôn là điểm đến thân thiện, mến khách và mong muốn du khách luôn lựa chọn Nha Trang là điểm du lịch để trải nghiệm trong thời gian tới. Hi vọng trong năm 2024, các hãng hàng không và các công ty du lịch tăng cường kết nối thêm các chuyến bay quốc tế nhằm gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa”.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong tháng 4/2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt 850.000 lượt, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 400.000 lượt, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 450.000 lượt, gấp 2 lần so với cùng kỳ.

Minh Hùng