Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm thu hút hàng nghìn du khách

Tiếp nối thành công năm 2022, sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch được đầu tư công phu, có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế, các nghệ nhân, làng nghề... thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Tối 27/10, tại phố đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023. Lễ khai mạc có sự tham gia của các vị đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành trung ương, thành phố Hà Nội và các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội cùng đông đảo du khách.

lehoiaodai5-1698422092.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà nêu rõ rằng Lễ hội Áo dài Du lịch được đầu tư công phu, có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế, các nghệ nhân, làng nghề... Đây là hoạt động nhằm bảo tồn, phát triển giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam với tà áo dài truyền thống gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra, lễ hội cũng giới thiệu đến du khách các loại hình du lịch hấp dẫn, đặc sắc, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch với các nghệ nhân, nhà thiết kế.

“Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới góp phần không nhỏ để du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trở thành điểm đến được yêu mến, là lựa chọn hàng đầu của du khách, là “Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới” - Phó Chủ tịch Vũ Thu Hà nói.

lehoiaodai3-1698422166.jpg
Các người mẫu trình diễn áo dài trong lễ khai mạc.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 diễn ra từ ngày 27-29/10, tại phố đi bộ Hồ Gươm, đền hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và Nhà Bát Giác. Lễ hội là nơi để các nhà thiết kế áo dài giao lưu, giới thiệu những bộ sưu tập mới. Ngoài ra, còn có các gian hàng của doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành... nhằm giới thiệu các tour, tuyến du lịch với nhiều ưu đãi, khuyến mãi. Đáng chú ý, lễ hội còn có hoạt động biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội với 600 người tham gia.

lehoiaodai9-1698422564.jpg
Hoa hậu Ngọc Hân là một trong những nhà thiết kế áo dài tham gia Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023.
lehoiaodai7-1698422355.jpg
Diễn viên Hồng Diễm tham gia trình diễn áo dài.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã tổ chức hơn 200 sự kiện, hoạt động văn hóa thu hút hơn 24 triệu lượt khách du lịch. Trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 2,66 lần và 20 triệu lượt khách nội địa, tang 10% với năm 2022, đóng góp tích cực vào GDP của thủ đô. Đây là một trong những bước tiến ấn tượng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.

Bài và ảnh: Đoàn Hòa