Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách Việt chuộng du lịch nước ngoài dịp hè

Mùa hè năm nay, thị trường du lịch nhận được sự quan tâm của công chúng khi giá vé máy bay cao từ những ngày đầu hè ảnh hưởng lớn đến xu hướng chọn điểm đến của du khách.

Theo chia sẻ từ ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Truyền thông Công ty BestPrice Travel, mùa hè là mùa của du lịch gia đình, học sinh và công sở nên nhu cầu đi du lịch khá đa dạng. Năm nay, đơn vị nhận thấy nhu cầu được trải đều với các địa phương trên khắp cả nước. Với đối tượng khách hàng gia đình có trẻ nhỏ thường chọn các địa điểm có biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long… Trong khi đó, với các đoàn doanh nghiệp thì chọn các khu vực có biển nhưng ưu tiên di chuyển bằng đường bộ như Thanh Hoá, Hạ Long, Phan Thiết…

dulichhe1-1717751028.jpg

Đối với tour nước ngoài, Thái Lan là quốc gia được lựa chọn nhiều nhất với khoảng 40% tổng lượng khách đi outbound, tiếp sau là Trung Quốc và thứ 3 là Singapore, Malaysia. "Nếu tính tour trọn gói thì lượng khách đặt tour outbound đang chiếm khoảng 70% và tour nội địa là 30%", ông Bùi Thanh Tú chia sẻ.

Những tour đi Thái Lan có mức giá dưới 10 triệu đồng và tour đi Trung Quốc với mức giá dưới 20 triệu đồng kèm các ưu đãi lớn, di chuyển bằng máy bay đang được BestPrice triển khai và nhận được nhiều quan tâm, ưu tiên của khách hàng.

khachvietdinuocngoai1-1717730813.jpg

Ông Bùi Thanh Tú nói thêm khoảng 2 tuần trở lại đây, khi giá vé máy bay nội địa có giảm khoảng 30% so với giai đoạn tháng 4, đơn vị ghi nhận lượng đơn đặt vé tăng khoảng 20% so với giai đoạn giá vé máy bay tăng cao.

Tương tự, Du Lịch Việt cũng là đơn vị ghi nhận kết quả kinh doanh khá tích cực trong dịp hè. Ông Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Du Lịch Việt cho biết mùa du lịch hè có đến hơn 70% du khách là các nhóm gia đình. Ngoài ra, đơn vị cũng ghi nhận sự phát triển lượng khách MICE, chiếm hơn 30% so với tổng lượng khách du lịch mùa hè đã đăng ký. Đối tượng khách hàng này thường lựa chọn dịch vụ cao cấp tại các địa điểm du lịch biển, gần gũi thiên nhiên… và khoảng cách bán kính 300km quanh các thành phố lớn.

Về du lịch nội địa, Du Lịch Việt ghi nhận một số điểm đến nội địa có lượng khách tăng như Nha Trang, Phan Thiết... khởi hành từ TP.HCM. Đây là những điểm gần TP.HCM, chi phí thấp, giao thông thuận tiện, chủ yếu di chuyển bằng đường cao tốc và nhiều điểm chơi phù hợp với đối tượng khách gia đình, có con nhỏ.

khachvietdinuocngoai2-1717730813.jpg

Với tour đi tàu hỏa, con đường di sản miền Trung nhận được nhiều quan tâm bởi được trải nghiệm tàu hỏa chất lượng cao. Lịch trình đa dạng khi vừa có thể đến với biển xanh vừa tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, đi cáp treo lên Bà Nà kết hợp với thăm các di tích, di sản văn hóa ở miền Trung như Cố đô Huế, phố cổ Hội An, bảo tàng Chăm, Thánh địa Mỹ Sơn… Đặc biệt, đến Đà Nẵng dịp tháng 6, 7, du khách có thể chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ấn tượng của lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng.

Đối với tour nước ngoài, ông Anh Vũ cho biết: "Hiện nay, một số tuyến đi nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc... đã bán được gần 50%. Trong đó, tỷ lệ khách chọn tour đi Hàn Quốc nhiều nhất bởi mức ưu đãi lớn, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái vào thời điểm đầu năm 2024.

Đặc biệt, tuyến du lịch Trung Quốc với các tour khám phá văn hóa, thiên nhiên ở thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Trùng Khánh, Hồ Bắc... cùng các tuyến bằng đường bộ cũng thu hút quan tâm khá nhiều. Tôi cho rằng, việc hỗ trợ thông tin, khuyến mãi vào giá của các điểm đến là yếu tố ảnh hưởng lớn nhưng quan trọng nhất là tuyến du lịch Trung Quốc có rất nhiều hãng hàng không khai thác, tạo ra sự cạnh tranh có lợi cho du khách, kích thích nhu cầu tới nhiều điểm du lịch".

dulichhe5-1717751028.jpg

Chia sẻ thêm về tình hình du lịch nội địa khi giá máy bay có sự điều chỉnh, thấp hơn so với thời gian trước, ông Anh Vũ nhận định: "Theo quan điểm cá nhân, việc các hãng hàng không mở bán giá rẻ cho các chặng nội địa đã góp phần giải tỏa tâm lý cho khách hàng. Tuy nhiên, tác dụng kích thích du khách đặt tour vẫn chưa cao bởi giờ bay hạn chế nhiều cho lịch trình, sức khỏe và đặc biệt nhóm đối tượng du khách nhiều nhất trong mùa hè là các gia đình nhiều người, nhiều thế hệ… Dù vậy, theo ghi nhận khoảng 1 tuần trở lại đây, nhu cầu du khách tăng quan tâm và đặt tour đối với các điểm đến phương tiện chính là máy bay như Phú Quốc, Côn Đảo..."

Bài: Lam Giang - Ảnh: Du Lịch Việt, BestPrice