Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt người

Tính đến 10 tháng trong năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt người, gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 (năm chưa có dịch Covid-19).

Thông tin từ Tổng cục Thống kê, tháng 10/2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 5,5% so với tháng trước và gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đây đã là tháng thứ tư liên tiếp mà Việt Nam đón nhận số lượng khách quốc tế vượt quá 1 triệu lượt, cho thấy triển vọng tích cực của ngành du lịch trong tương lai gần…

Như vậy, tính đến 10 tháng trong năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt người, gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 (năm chưa có dịch Covid-19).

a3cdb025-1936-4be4-b499-3a958b54acb7-1698653681.png
 

Trong số đó, du khách đến Việt Nam chủ yếu đến từ châu Á với hơn 7,7 triệu lượt người, khách đến từ châu Âu đạt hơn 1,2 triệu lượt người và khách đến từ châu Mỹ đạt 747 nghìn lượt người.

Trong gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 8,7 triệu lượt người; khách đến bằng đường bộ đạt gần 1,2 triệu lượt người; du khách đến bằng đường biển đạt 69,4 nghìn lượt người.

Đồng thời, doanh thu từ khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2023 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 555,6 nghìn tỷ đồng, trong khi doanh thu từ du lịch lữ hành cũng tăng 47,6%, đạt 30,2 nghìn tỷ đồng, cho thấy sự đa dạng và phong phú trong các hoạt động kích cầu du lịch của địa phương.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng đầu năm 2023 với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Mỹ (thứ 3): 667 nghìn lượt; Đài Loan, Trung Quốc (thứ 4) 606 nghìn lượt; Nhật Bản (thứ 5): 469 nghìn lượt.

e35f0a56-e7b0-44bc-af8f-e7b11c2b3edb-1698653700.png
 

Xếp ở 3 vị trí tiếp theo trong tốp đầu là 3 thị trường khu vực Đông Nam Á, gồm có: Thái Lan (392 nghìn lượt); Malaysia (372 nghìn lượt); Campuchia (326 nghìn lượt). Tiếp theo là thị trường Úc và Ấn Độ cùng đạt 314 nghìn lượt. Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (206 nghìn lượt), Pháp (169 nghìn lượt) và Đức (159 nghìn lượt). Thị trường Nga đạt 98 nghìn lượt.

Trong tháng 10/2023, hầu hết các những thị trường lớn đều tăng trưởng, trong đó: Hàn Quốc (+3,4%), Mỹ (+8,9%), Trung Quốc (+6,8%) tăng nhẹ. Động lực lớn đến từ thị trường Thái Lan (+35,1%), Đài Loan, Trung Quốc (+18,7%), Úc (+17,2%), Ấn Độ (+15,5%). Các thị trường chính ở Châu Âu tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt so với tháng 9, gồm có: Anh (+12,9%), Pháp (+11,6%), Đức (+16,7%). Một số thị trường khác quy mô nhỏ nhưng có mức tăng khá cao như: Đan Mạch (61,7%), Thụy Sĩ (+54,1%), Phần Lan (+42,8%), Thụy Điển (+30,3%)...

PV