Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách du lịch đến Hoa Kỳ không còn cần phải chứng minh tình trạng tiêm chủng Covid.

Du khách chưa được tiêm chủng có thể vào Hoa Kỳ từ ngày 12 tháng 5 năm trong năm nay.
usa-1683217440.jpg Ảnh: thetravelmagazine

Những hạn chế đi lại của Covid và chứng nhận về việc tiêm phòng Covid ngày nay chỉ còn là ký ức khi hầu hết thế giới đã chuyển mình. Và dấu tích cuối cùng của điều này sẽ bị xóa bỏ vào ngày 12 tháng 5 khi khách du lịch quốc tế có thể vào Hoa Kỳ và đi du lịch khắp nơi mà không bị yêu cầu chứng minh hoặc thậm chí chứng thực điều đó.

Quy tắc chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ của du khách nước ngoài đến Mỹ được đưa ra cách đây 18 tháng để đề phòng mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với sức khỏe trong 100 năm qua, sẽ hết hạn vào cuối ngày 11 tháng 5. Đây là ngày mà nước Mỹ “Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng bởi Covid-19” chính thức kết thúc.

Kể từ khi Mỹ mở cửa cho người Anh và những du khách khác vào tháng 11 năm 2021, du khách phải chứng minh rằng họ đã được tiêm phòng. Việc duy trì điều này lâu như vậy là để giúp “làm chậm sự lây lan của các biến thể mới xâm nhập vào đất nước và cho phép hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta có thời gian quản lý hiệu quả việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc nếu phải đối mặt với sự gia tăng các ca bệnh và số ca nhập viện” – theo Nhà Trắng .

Một tuyên bố của Nhà Trắng giải thích:

“Hôm nay, chúng tôi thông báo rằng chính quyền sẽ chấm dứt các yêu cầu về vắc-xin Covid-19 đối với nhân viên liên bang và khách du lịch hàng không quốc tế vào cuối ngày 11 tháng 5, cùng ngày kết thúc tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do Covid-19. .”

“Mặc dù tiêm chủng vẫn là một trong những công cụ quan trọng nhất để nâng cao sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như thúc đẩy hiệu quả của nơi làm việc, nhưng chúng ta hiện đang ở một giai đoạn ứng phó khác khi các biện pháp này không còn cần thiết nữa.”

Đây là một tin tuyệt vời cho những người vẫn chưa được tiêm chủng, những người có thể mong đợi được đi nghỉ ở những điểm đến nổi tiếng như Big Apple, Florida và Disneyland.