Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kaity Nguyễn xuất hiện đẫm nước mắt trong poster chính thức phim Người Vợ Cuối Cùng

Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ công bố poster chính thức, mang đến cho khán giả một cái nhìn tổng quan về bộ phim và hé lộ những mảnh ghép cuối cùng trong câu chuyện gia đấu đầy bí ẩn tại gia đình quan tri huyện.

Đạo diễn Victor Vũ đã dụng ý mang đến cho khán giả một cái nhìn tổng quan nhất về bộ phim Người Vợ Cuối Cùng khi mang toàn bộ tuyến nhân vật chính và mối quan hệ giữa họ lên trên poster. Đáng chú ý, ánh mắt của tất cả mọi người đều gần như tập trung vào một điểm, đó là khung cảnh thu nhỏ của làng Cua Ngộp, cũng là nơi khởi nguồn mọi sóng gió trong Người Vợ Cuối Cùng.

nvcc-offical-digital-1-1697560425.jpg
Poster chính thức của bộ phim. Ảnh: BTC

Nhân vật xuất hiện trên poster chính thức của Người Vợ Cuối Cùng gồm mợ ba Linh (Kaity Nguyễn) - Nhân (Thuận Nguyễn) và Quan huyện (NSƯT Quang Thắng) - mợ cả (NSƯT Kim Oanh) - mợ hai (Đinh Ngọc Diệp). Đó cũng chính là đại diện cho câu chuyện tình yêu và câu chuyện gia đấu kịch tính của phim.

Trong Người Vợ Cuối Cùng, khán giả sẽ được đắm mình trong câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa Linh và Nhân. Hai nhân vật chính của bộ phim đều xuất thân từ gia đình nông dân nghèo và phải đối mặt với những bi kịch trong cuộc sống. Vì hoàn cảnh, Linh buộc phải gả làm vợ lẽ của quan huyện, bỏ lỡ tình yêu đẹp với Nhân. Tuy nhiên, đó chưa phải là kết thúc cho mối tình của họ. 

Trong Người Vợ Cuối Cùng, đạo diễn Victor Vũ ekip sản xuất đã cố gắng phổ thông hóa phần lời thoại để khán giả đại chúng có thể dễ tiếp cận hơn. Người Vợ Cuối Cùng là một câu chuyện hoàn toàn hư cấu dựa trên bối cảnh miền Bắc thời phong kiến, có dàn diễn viên đến từ cả miền Bắc và Nam. 

nvcc29-s54-8534-1697560491.jpg
Bối cảnh trong phim được dàn dựng công phu và chân thật. Ảnh: BTC

Lý giải về việc có giọng Nam trong một ngôi làng miền Bắc, Victor Vũ chia sẻ rằng anh chọn diễn viên chứ không chọn giọng nói. Thật ra, giọng vùng miền là một vấn đề chung của ngành làm phim khi việc tìm được toàn bộ diễn viên địa phương phù hợp với câu chuyện phim mà vẫn đảm bảo những yếu tố khác như danh tiếng, ngoại hình, khả năng diễn xuất, độ hợp vai,... gần như là một điều bất khả thi. Điều mà anh quan tâm hơn cả là cách diễn viên thổi hồn vào câu chuyện và khiến khán giả tin vào những gì diễn ra trên màn ảnh rộng.

Dù quan điểm của ekip Người Vợ Cuối Cùng là làm cho bộ phim trở nên gần gũi, dễ xem, dễ hiểu nhất có thể đối với khán giả đại chúng nhưng họ vẫn luôn cố gắng thổi hồn văn hóa Bắc Bộ vào nội dung câu chuyện, tạo hình nhân vật, cách bố trí nhà cửa, phòng ốc, nỗ lực phục dựng hình ảnh đình làng, chợ quê. Thông qua một góc nhỏ của làng Cua Ngộp được thể hiện trên poster, đạo diễn Victor Vũ phần nào hé lộ những cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên Việt Nam sẽ được thể hiện trong Người Vợ Cuối Cùng.

Bài viết: Ngân Trần, ảnh: BTC