Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoa hậu Ngọc Hân: Lễ hội Vì hòa bình ở Quảng Trị sẽ là cầu nối gắn kết những người yêu hòa bình

"Khi về đây thực hiện chương trình ý nghĩa này, tôi mong rằng sẽ là một cầu nối gắn kết, một địa chỉ vì hòa bình của mọi người, không chỉ với người dân Việt Nam mà với cả bạn bè quốc tế", Ngọc Hân chia sẻ.

Lễ hội Vì hòa bình lần đầu tiên được UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký kết Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến tranh, lập lại hòa bình Đông Dương (20/7/1954-20/7/2024), 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”, Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tôn vinh giá trị của hoà bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh; góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam; xây dựng Quảng Trị trở thành một không gian văn hoá vì hoà bình, là điểm đến vì hoà bình, nơi hội ngộ của bạn bè bốn phương yêu chuộng hoà bình.

hoahaungochan1-1720166639.jpg

Tham gia Lễ hội Vì hòa bình, Hoa hậu Ngọc Hân đảm nhận vai trò nhà thiết kế áo dài. Tại đây, cô cho ra mắt bộ sưu tập áo dài "Vì hòa bình" lấy cảm hứng từ hoa văn, họa tiết của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, được làm từ nhiều chất liệu đặc trưng của các quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pháp, Nga...

Tham gia Lễ hội Vì hòa bình, Hoa hậu Ngọc Hân không giấu được cảm xúc. Cô bày tỏ sự tự hào, hạnh phúc khi đến với Quảng Trị: "Tôi rất vui, tự hào, vinh dự khi được tham gia chương trình. Đây là lần đầu tiên tôi đến với Vĩnh Linh, Quảng Trị, tham quan địa đạo Vĩnh Mốc - di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng, nơi có rất nhiều anh hùng đã ngã xuống. Khi về đây thực hiện chương trình ý nghĩa này, tôi mong rằng sẽ là một cầu nối gắn kết, một địa chỉ vì hòa bình của mọi người, không chỉ với người dân Việt Nam mà với cả bạn bè quốc tế".

hoahaungochan2-1720166639.jpg

Thông qua vai trò, nhiệm vụ của mình ở Lễ hội Vì hòa bình, Ngọc Hân mong muốn truyền tải đến mọi người, đặc biệt là giới trẻ về tình yêu thương, nhân ái, sự gắn kết. Đặc biệt, với cô, hòa bình sẽ mang đến niềm hạnh phúc, bình yên cho mọi người trên thế giới: "Hiện nay, trên thế giới vẫn còn nhiều nơi xảy ra chiến tranh, theo dõi tin tức hàng ngày, tôi vô cùng xót xa. Tôi cũng cảm thấy tự hào, biết ơn khi được sinh ra trong thời bình, ở một đất nước bình yên như Việt Nam", cô chia sẻ.

hoahaungochan3-1720166639.jpg

Cũng trong dịp này, Ngọc Hân có cơ hội tham quan nhiều điểm đến ấn tượng, mang giá trị lịch sử của Quảng Trị như địa đạo Vĩnh Mốc, thành cổ Quảng Trị, Khe Sanh: "Sau chuyến đi này, tôi sẽ có nhiều hình ảnh, video về vùng đất anh hùng Quảng Trị, về những điểm đến, cột mốc lịch sử và con người nơi đây để giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội đến với mảnh đất này".

Lễ hội Vì hòa bình được khai mạc vào tối 6/7/2024 tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, các chương trình nghệ thuật đặc sắc với mong muốn dấu ấn của lễ hội sẽ tạo ra các điểm nhấn cảm xúc “mang cả thế giới hòa bình đến Quảng Trị” - mảnh đất đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình và sự hàn gắn, hồi sinh.
Các hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Vì hòa bình:
- Ngày hội đạp xe Vì Hòa bình diễn ra từ ngày 29 - 30/6 tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. Hoạt động này có khoảng 1.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia.
- Chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình với chủ đề “Kết nối những nhịp cầu” vào tối 6/7 tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải được tường thuật trực trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
- Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng” từ ngày 12 - 14/7 tại Khu du lịch biển Cửa Việt, huyện Gio Linh.
- Đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Khúc ca hòa bình” diễn ra vào tối 13/7 tại Công viên Fidel, TP. Đông Hà.
- Giao lưu âm nhạc Quốc tế “Giai điệu hòa bình” vào tối 20/7 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị.
- Chương trình “Ước nguyện hòa bình” vào tối 26/7 tại thị xã Quảng Trị.
Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: FBNV