Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoa hậu Ngọc Hân: "Du khách mặc áo dài, chụp ảnh, chia sẻ lên mạng xã hội là cách quảng bá du lịch tốt"

Là người đi du lịch nhiều, trải nghiệm nhiều và tìm hiểu nhiều, Hoa hậu Ngọc Hân cho rằng có rất nhiều điều Việt Nam có thể học hỏi từ nước bạn như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan để phát triển du lịch.

Hoa hậu Ngọc Hân là một trong những người đẹp nhận được nhiều yêu mến của công chúng. Cô được nhận xét tài sắc vẹn toàn khi vừa xinh đẹp, giỏi giang, vừa là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng và tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng.

hoahaungochan32-1698205271.JPG
Hoa hậu Ngọc Hân là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng.

Ngoài các chuyến đi trong nước, cô và ông xã cũng có nhiều chuyến công tác ở nước ngoài như Pháp, Indonesia, Arab Saudi, Dubai, Ai Cập, Hàn Quốc,... Với vai trò là một Hoa hậu, nhà thiết kế áo dài, trong các dịp này cô thường có sự quan sát nhất định để có thêm trải nghiệm thú vị, ý tưởng cho công việc. 

Dịp 2/9 vừa qua, cô cùng ông xã có chuyến đi Huế. Cựu Hoa hậu Việt Nam cho biết Huế là thành phố thân thuộc và có nhiều kỷ niệm gắn liền với những dấu mốc trong sự nghiệp làm nhà thiết kế áo dài của cô. Chính vì thế, cô đảm nhận vai trò hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho chồng kết hợp chụp hình cho bộ sưu tập áo dài mới thiết kế. Là người đi du lịch nhiều, trải nghiệm nhiều và tìm hiểu nhiều, nàng hậu mong muốn đưa áo dài đi ra thế giới, góp phần quảng bá nét đẹp của quê hương.

hoahaungochan20-1698205272.JPG
Hoa hậu Ngọc Hân cho rằng có rất nhiều điều Việt Nam có thể học hỏi từ nước bạn như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan để phát triển du lịch.

Đặc biệt cô cũng mong rằng trang phục truyền thống của Việt Nam có thể xuất hiện nhiều hơn nữa ở các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị: "Là một người thích đi du lịch và trải nghiệm, khám phá văn hóa, tôi thấy có rất nhiều điều Việt Nam có thể học hỏi từ nước bạn như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan để phát triển du lịch. Ví dụ khi đến thăm cố đô Nhật Bản, tôi đều thuê kimono để mặc và được hòa mình vào cảnh quan ở đó. Tại đó có rất nhiều cửa hàng cho thuê kimono và trang điểm cho du khách. Hoặc như đến cung điện ở Seoul, mọi người rất thích mặc hanbok để vào cung điện chụp ảnh. Việc các du khách diện trang phục truyền thống, chụp hình và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội là cách rất tốt để quảng bá cho du lịch”.

hoahaungochan2-1698205272.JPG
Cựu Hoa hậu Việt Nam mong muốn có thể phát triển du lịch gắn với các yếu tố văn hóa truyền thống.

Hoa hậu Việt Nam 2010 cho rằng phố cổ Hà Nội, Hội An hay Đại Nội Huế là những địa điểm du lịch nổi tiếng có thể phát triển định hướng này: “Hiện tại ở Huế đã phát triển hơn, du khách thường thuê áo dài hay cổ phục để chụp ảnh nhưng ở Hội An chưa có nhiều. Tôi thấy có rất nhiều khách du lịch có nhu cầu này. Rất nhiều đoàn khách quốc tế đến Hội An mặc áo dài nhưng những bộ đồ đó chất liệu quá mỏng, thiết kế thiếu tinh tế... gây phản cảm. Tôi nghĩ có thể có những chính sách để khách du lịch có thể được mặc những bộ áo dài đẹp hơn bởi đây không chỉ là trải nghiệm của họ mà còn là hình ảnh của đất nước". Cô cũng mong muốn có thể phát triển du lịch gắn với các yếu tố văn hóa truyền thống, đi từ những điều nhỏ nhặt, bình dị nhất nhưng gặt hái được kết quả tốt nhất.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: NVCC