Hải Phòng tổ chức Đại lễ đêm hội Hoa đăng mùa Vu Lan

Đại lễ đêm hội Hoa đăng nhân mùa Vu Lan không chỉ bao gồm các nghi thức tâm linh như niệm Phật, truyền đăng, mà còn có chương trình nghệ thuật và các hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa. Đây là dịp để người dân Hải Phòng thể hiện lòng hiếu thảo, tình đoàn kết và sẻ chia.

Vu Lan là dịp lễ tri ân và báo hiếu, là một trong những ngày lễ quan trọng trong văn hóa Phật giáo Việt Nam. Đến Hải Phòng vào mùa Vu Lan năm nay, bạn sẽ có cơ hội tham dự Đại lễ đêm hội Hoa đăng tại chùa Hồng Phúc, phường Bắc Sơn, quận Kiến An. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 7/7 Âm lịch (tức ngày 10/8/2024).

san-khau-le-hoi-hoa-dang-2555-1722998117.jpg
Sân khấu dự kiến của đêm hội tại chùa Hồng Phúc. Ảnh: PLVN 

Đêm hội Hoa đăng sẽ khởi đầu với các nghi thức trang trọng và linh thiêng như Niệm Phật cầu gia bị, Nhập từ bi quán, Nghi thức Bông hồng cài áo, Nghi thức rửa chân cho cha mẹ, Nghi thức truyền đăng và Rước đăng từ chùa Hồng Phúc đến đầm Bảy Xoài trên đường Lê Duẩn 1, phường Quán Trữ, quận Kiến An.

Sau khi thả hoa đăng, người dân và đoàn viên thanh niên sẽ tiến hành hoạt động thu gom nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan sạch đẹp.

Bên cạnh các nghi thức tôn giáo, đêm hội còn có chương trình nghệ thuật đặc sắc từ Đoàn văn công Quân khu 3, mang đến không khí vui tươi và những giá trị văn hóa nghệ thuật cao đẹp.

vietfun-travel-1722998117.jpg
Lễ hội là dịp để tri ân các đấng sinh thành, loan tỏa giá trị đạo đức, hiếu nghĩa. Ảnh: Viet Fun Travel

Trong khuôn khổ đêm hội, Ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng cùng Thành đoàn Hải Phòng dự kiến trao tặng 10 ngôi nhà nhân ái và nhà khăn quàng đỏ với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Đối tượng nhận hỗ trợ bao gồm thanh thiếu nhi, đoàn viên, gia đình chính sách, người có công, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại lễ đêm hội Hoa đăng tại Hải Phòng không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân cha mẹ mà còn là cơ hội để cộng đồng thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Đây là một sự kiện đáng nhớ và mang nhiều ý nghĩa, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, nhân ái và phát triển bền vững.

Y.T (Tổng hợp)