Ngày 21/8/2025, hơn 100 đại biểu là đại diện Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý và báo chí đã tham gia chuyến khảo sát thực tế tại Pù Luông - Thanh Hóa. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện Famtrip & Hội nghị do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức.
Đặc biệt, Hội nghị Gặp mặt Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện, với chủ đề quán triệt nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch năm 2025 theo Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ, mang đến định hướng mới cho ngành du lịch địa phương.
Trong hành trình, đoàn đã tham quan các điểm đến nổi bật như Pù Luông Retreat, Pù Luông Eco Garden, bản Báng, bản Đôn; đồng thời lắng nghe chia sẻ từ các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch về mô hình khai thác dịch vụ gắn với phát triển du lịch xanh, bền vững. Hoạt động giao lưu văn nghệ và nghỉ đêm tại Central Hill Pù Luông Resort khép lại ngày đầu tiên với nhiều trải nghiệm sâu sắc về bản sắc văn hóa địa phương.

Theo chương trình, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa sẽ phát biểu khai mạc, nhấn mạnh quyết tâm xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa theo hướng đa dạng, đặc trưng bốn mùa. Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam định hướng thảo luận, gợi mở các giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, kết nối liên vùng, ứng dụng công nghệ số.
Đặc biệt, phần thảo luận với sự tham gia của các đoàn Famtrip, trung tâm xúc tiến du lịch và hiệp hội các tỉnh/thành phố hứa hẹn mang lại nhiều ý kiến thiết thực nhằm hoàn thiện tour tuyến, dịch vụ, điểm đến trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị sẽ kết thúc bằng phát biểu tiếp thu, cảm ơn của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa, trước khi các đại biểu tham dự tiệc chiêu đãi trong không gian kết nối và hợp tác.
Chương trình Famtrip sẽ tiếp tục trong ngày 23/8 với hoạt động khảo sát thêm một số điểm đến tại thành phố Thanh Hóa và vùng phụ cận, kết hợp tham quan các sản phẩm dịch vụ du lịch mới. Đây là dịp để đại biểu có cái nhìn toàn diện hơn về tiềm năng và chiến lược phát triển du lịch xứ Thanh.

Chuỗi sự kiện Famtrip & Hội nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam tại Thanh Hóa không chỉ tạo cơ hội trải nghiệm thực tế mà còn mở ra diễn đàn trao đổi, hiến kế để Thanh Hóa hoàn thiện sản phẩm du lịch, khẳng định thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Thông qua đó, địa phương kỳ vọng không chỉ thu hút thêm nhiều dòng khách trong nước mà còn tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế, mở rộng hợp tác với các thị trường tiềm năng, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thanh Hóa.
Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm:






