Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch tự túc bằng xe máy dịp lễ 2/9 cần lưu ý những gì?

Du lịch bằng xe máy hiện đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, không chỉ tiện lợi, tiết kiệm mà còn mang lại cảm giác tự do, không ràng buộc.

Để có một chuyến phượt bằng xe máy được thoải mái, suôn sẻ và nhiều thú vị, Vietnam Travel gửi đến bạn một số "mẹo" cần ghi nhớ trước chuyến đi nhé!

1. Chuẩn bị phương tiện di chuyển phù hợp

phuot-xe-may-1687872374.jpg
Ảnh: TN

Chiếc xe máy trong hành trình như là đôi chân của bạn. Chính vì vậy hãy chọn cho mình một chiếc xe phù hợp và dễ di chuyển. Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc đến các yếu tố địa hình, thời tiết, … trong quá trình di chuyển để lựa chọn một “con xe” cho phù hợp. Theo kinh nghiệm của một số phượt thủ thì các loại xe nên dùng gồm: xe côn tay, xe số.
2. Đảm bảo giữ liên lạc với bạn bè trong chuyến đi

bo-dam-1687872477.jpg
Ảnh: VT

Đây là vấn đề cần lưu tâm với các phượt thủ. Bởi đi qua các ngã tư lớn, thông thường dễ xảy ra tình trạng bị cắt đuôi và lạc đoàn trong lúc di chuyển, và sẽ xảy ra tình trạng lạc đường dẫn đến ảnh hưởng đến chuyến đi. Chính vì vậy cách tốt nhất là nên trang bị bộ đàm hoặc lưu toàn bộ số điện thoại của từng thành viên để có thể dễ dàng liên lạc khi bị lạc.

3. Xác định lộ trình rõ ràng

lo-trinh-1687872581.jpg
Ảnh: TR  

Là việc rất quan trọng trong chuyến đi. Bạn cần phải xác định không chỉ điểm đến, mà còn cả lộ trình cụ thể (đi đường nào, đi trong bao lâu) để giúp cho bạn chủ động và tiết kiệm thời gian trong quá trình di chuyển. 
4. Tìm hiểu về địa hình sẽ đi qua

dia-hinh-1687872682.jpg 
Ảnh: iS

Biết được địa hình trong quá trình di chuyển là điều cần thiết. Vì sẽ giúp bạn chủ động trong việc chuẩn bị phương tiện, dụng cụ hỗ trợ, hoặc thậm chí thay đổi lộ trình nếu thời tiết tại khu vực ấy làm cho địa hình khó có thể di chuyển.

5. Trang bị đồ bảo hộ và các vật dụng cần thiết

do-bao-ho-di-phuot-1687872821.jpg
Ảnh: 4Men

Trang phục bảo hộ sẽ giúp bạn hạn chế được các chấn thương nghiêm trọng trong trường hợp bị tai nạn không may. Khi lựa chọn trang phục bảo hộ, bạn nên ưu tiên các thiết kế đơn giản, dễ cử động. Ngoài ra bạn cũng cần mang các vật dụng hỗ trợ như: túi cứu thương, thuốc,…
6. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ 

giay-to-thuy-than-1687872966.jpg 
 Ảnh: VE

Là điều hết sức cần thiết để tránh các vấn đề về pháp lý nảy sinh. Trước khi di chuyển bạn nên kiểm tra và mang theo các giấy tờ đầy đủ như: GPLX, CCCD, bảo hiểm xe,… 
7. Mang theo tiền mặt

tien-mat-1687873108.jpg 
 Ảnh: NP

Mặc dù hiện nay đang là xu hướng “không tiền mặt”, thế nhưng bạn vẫn cần phải mang theo một lượng tiền mặt nhất định vì không phải nơi nào cũng có thể thanh toán qua chuyển khoản. Nhất là khi di chuyển xuống các vùng sâu, việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn cho bạn.
8. Mang theo các dụng cụ và phụ tùng xe máy

dung-cu-sua-chua-xe-may-1687873171.jpg
Ảnh: Lazada

Trong chuyến du lịch bụi sẽ có những lúc bạn băng qua những cánh đồng hoang sơ, vùng núi cao hiểm hóc, hoặc các cánh rừng hoang vu. Nếu trong lúc di chuyển qua những nơi ấy mà xe lại hỏng hóc, thì thật khó để tìm nơi sửa chữa. Giải pháp đó là: bạn nên mang theo một số phụ tùng và dụng cụ sửa chữa phổ biến, sẽ rất hữu ích trong trường hợp cần thiết khi không tìm được một nơi sửa chữa xe.

Phúc Nguyễn