Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

6 điểm tham quan miễn phí tại TP Huế

Nếu bạn đang muốn lên một kế hoạch du lịch tiết kiệm khi đến TP Huế thì không nên bỏ qua các địa điểm tham quan miễn phí sau đây.

1. Công viên Hồ Thủy Tiên

ho-thuy-tien-1687419993.jpg Ảnh: VW

Nếu tham quan đồi Thiên An, thì bạn cũng nên ghé qua địa điểm này. Ban đầu là một công viên được xây dựng nhằm mục đích kinh doanh với nhiều hạng mục giải trí như thủy cung,.. thế nhưng vì tình hình kinh doanh ảm đạm, nên sau đó công viên phải đóng cửa. Đến nay công viên đã được trùng tu trở lại nhằm phục vụ cho mục đích cộng đồng. Tuy nhiên hiện nay công viên vẫn đang trong tình trạng trùng tu, nên du khách khi đến tham quan cần chuẩn bị thức uống cũng như thuốc chống côn trùng, muỗi (vì cây cối tại đây vẫn còn khá um tùm).

2. Cầu Trường Tiền

cau-truong-tien-1687421350.jpg Ảnh: LĐ

Chiếc cầu nổi tiếng bắc qua sông Hương có tuổi đời hơn 1 thế kỷ, gồm 6 nhịp hình vành lược, được thiết kế theo kiến trúc phương Tây. Nơi đây là địa điểm lý thú cho những ai muốn tham quan xứ Huế mộng mơ về đêm, vì khi đêm xuống cầu sẽ được chiếu sáng bởi hệ thống đèn LED nhiều màu lung linh. Nếu muốn trải nghiệm nghe ca Huế thì du khách có thể mua vé lên các thuyền tại các bến gần chân cầu để thưởng thức âm nhạc. Ngoài ra từ đây du khách chỉ cần tản bộ khoảng 100m là có thể tham quan cầu cầu gỗ lim.

3. Làng hương Thủy Xuân

huong-thuy-xuan-1687422489.jpg Ảnh: Vv

Huế nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống vẫn còn lưu giữ những bản sắc. Tương truyền rằng làng hương này đã tồn tại hơn 500 năm, trước đây hương của làng chỉ chuyên cung cấp hương cho triều đình, quan phủ. Làng hương Thủy Xuân tọa lạc đường Huyền Trân Công Chúa cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km. Đến đây tham quan du khách ngoài ngắm nhìn các công đoạn làm hương của những người "thợ hương" cũng có thể trực tiếp mua hương và nụ trầm tại làng Thủy Xuân.

4. Chùa Thiên Mụ

chua-thien-mu-1687423228.jpg Ảnh: ATĐH

Chắ c hẳn nghe đến địa danh này, mọi người sẽ nhớ đến câu "Gió đưa cành trúc la đà/ Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương". Chùa có lịch sử hơn 400 năm, nằm cách thành phố Huế khoảng 5km nằm trên đồi Hà Khê, ngay bên dòng sông Hương. Chùa  được Chúa Nguyễn Hoàng-vị Chúa đầu tiên của Đàng Trong (thời kỳ Trịnh-Nguyễn phân tranh) xây dựng vào năm 1601. Ngoài vãng cảnh chùa, du khách nếu đã đến chùa Thiên Mụ không nên bỏ qua một số hoạt động khác ở đây như du ngoạn bằng thuyền hay chèo SUP, đồng thời tại đây còn có món tàu hủ đá khá nổi tiếng được nhiều người tìm và thưởng thức.     

5. Trường Quốc học Huế

quoc-hoc-hue-1687423832.jpg Ảnh: TL

Một trong những ngôi trường có tuổi đời cao nhất Việt Nam (xây dựng vào năm 1896). Tuy trải qua hàng thế kỷ, nhưng Quốc học Huế vẫn giữ nguyên nét kiến trúc cổ kính thời Pháp như ban đầu. Khác với các địa điểm khác, vì là trường học hiện vẫn còn hoạt động, nên khi đến đây tham quan chụp hình, du khách cần chú ý tác phong và trang phục cho phù hợp để tránh bị từ chối vào trường. Du khách cũng nên lưu ý vì là trường học nên trường chỉ mở cửa vào khung giờ quy định.

6. Rừng Rú Chá

rung-ru-cha-1687424650.jpg Ảnh: TTH

Rời xa các địa điểm đông đúc, để tìm đến một nơi yên tĩnh và thoáng đãng-rừng Rú Chá là một địa điểm lý tưởng. Nằm cách trung tâm thành phố Huế hơn 10km, rừng rú chá là khu rừng ngập mặn có hệ sinh thái đa dạng thu hút nhiều du khách và các "tay máy" để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mị hoang sơ của thiên nhiên.  Đặc biệt nếu du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng thì nên đến vào giai đoạn chuyển mùa của rừng, lúc ấy những chiếc lá ngả từ xanh sang đỏ tạo nên khung cảnh thêm phần hữu tình, rực rỡ dưới những tán cây đỏ rực.

 

Phúc Nguyễn