Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2024

Sáng ngày 04/10/2024, tại Khách sạn Horizon (TP. Nha Trang – Khánh Hòa), Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2024 của ngành Du lịch Khánh Hòa.

Tham dự buổi họp báo có ông Cung Quỳnh Anh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du LỊCH Nha Trang – Khánh Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, nghành liên quan và gần 40 phóng viên đại diện các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đây là một sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đánh dấu đạt cột mốc đón 9 triệu lượt khách, vượt kế hoạch năm 2024 trong thời gian 9 tháng, khẳng định sự phát triển vượt bậc của ngành Du lịch Khánh Hòa. Qua đó, thể hiện sức hút ngày càng lớn của Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đối với du khách trong và ngoài nước.

khanhhoa2-1728023528.jpg
 

Với chủ đề: “Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Đến Để Yêu” sẽ được tổ chức vào tối ngày 13/10/2024 tại Quảng trường 2/4 (TP. Nha trang – Khánh Hòa).  Du khách đến với Khánh Hòa trong dịp này sẽ được thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, kết hợp âm nhạc, ánh sáng và các tiết mục văn nghệ từ các nghệ sĩ hàng đầu: Trình diễn nghệ thuật ánh sáng - Laser Mapping công bố cột mốc 9 triệu lượt khách du lịch; Trình diễn Carnaval; Biểu diễn DJ chuyên nghiệp cùng Hyper; Các tiết mục trình diễn của các ca sĩ khách mời nổi tiếng; Biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục xuất sắc từ cuộc thi tiếng hát ngành du lịch 2024... Bên cạnh đó, còn nhiều nhiều hoạt động hưởng ứng vô cùng đặc sắc trước, trong và sau sự kiện như: Social challenge nhằm quảng bá thu hút khách du lịch; Chương trình quà tặng may mắn dành cho người dân và du khách; Chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho toàn bộ du khách khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong 3 tháng cuối năm 2024.

khanhhoa1-1728023528.jpg
 

Phát biểu tại buổi họp báo cho biết: ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du LỊCH Nha Trang – Khánh Hòa  cho biết: “Với sự triển khai tích cực theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2045, ngành Du lịch Khánh Hòa đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Với những thành tựu đáng tự hào, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tiên phong về đích, hoành thành mục tiêu đón 9 triệu lượt khách du lịch ngay trong tháng 9/2024. Qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương và gắn kết, mời gọi du khách đến khám phá và trải nghiệm những giá trị văn hóa, thiên nhiên độc đáo của Khánh Hòa. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương tăng cường quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi, thu hút nhiều du khách hơn nữa trong giai đoạn cuối năm 2024.Thông qua sự kiện, Ban tổ chức cũng mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội kết nối, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch Khánh Hòa, góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong mắt của du khách nội địa cũng như du khách quốc tế”.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã tri ân, vinh danh, khen thưởng những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trong thời gian vừa qua.

khanhhoa3-1728023565.jpg
 

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức sự kiện chào đón vị khách thứ 9 triệu trong năm 2024 trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN441 từ Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh.

Theo thống kê, Trong 9 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 3,6 triệu lượt, vượt 20% so với kế hoạch, và khách nội địa là 5,4 triệu lượt, đạt 90% mục tiêu. Tổng doanh thu du lịch ước tính đạt 44.138,4 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ năm trước. 

Minh Hùng