Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách Việt lựa chọn đi đâu nhiều nhất dịp lễ 2/9 này?

So với các năm, năm nay, nhu cầu đi du lịch của du khách có xu hướng chững lại. Du khách Việt tiếp tục chọn nghỉ tại thành phố hoặc tự lái xe đi gần nơi mình ở.

Theo đó, các dữ liệu đặt phòng trên nền tảng Booking.com cho thấy những bãi biển và thành phố biển tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). 

Điều này thể hiện trong danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

da-nang-2-1692952211.jpg

Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách ưa thích - Ảnh: T.L

10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 2 đến 4-9-2023, xếp thứ tự theo tỉ lệ ưa thích của du khách gồm: Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, TP.HCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc và Hội An.

Đặc biệt năm nay, các chuyến đi nước ngoài cho kỳ nghỉ dài cuối cùng của năm, du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế gần là Thái Lan, Singapore,  Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong, Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia) và Úc.

thia-lan-1692952317.jpg

Du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế gần là Thái Lan, Singapore,  Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong, Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia) và Úc - Ảnh: Saco Travel

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam - cho biết nhìn vào cách lựa chọn các điểm đến thì thấy du khách Việt đang có nhu cầu lớn hơn bình thường đối với loại hình nghỉ dưỡng là "staycation", tức du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống. Và thứ hai là "drivecations" (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa.

Nghiên cứu do Booking.com ủy quyền và Milieu Insight thực hiện độc lập trên mẫu gồm 8.800 người trả lời ở 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp APAC (800 người đến từ Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam). Để tham gia cuộc khảo sát này, người trả lời phải từ 18 tuổi trở lên.

Nghiên cứu đã tính toán chỉ số dựa trên các số liệu cụ thể như mức độ sẵn sàng đi du lịch, chi tiêu du lịch tiềm năng, thời lượng, số chuyến đi dự định và đáng chú ý là xu hướng đi lại trong tình trạng kinh tế vĩ mô hiện tại.

Các lĩnh vực khác mà nghiên cứu khám phá là những cân nhắc về du lịch và đặt chỗ, quan điểm về tính bền vững và các câu hỏi cụ thể khác về thị trường.

Phúc Nguyễn