Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đà Nẵng lọt top các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 khá dài, chính vì thế nhiều người đã lên kế hoạch cho các chuyến đi của mình.

Kỳ nghỉ nhân dịp Quốc Khánh 2/9 đánh dấu thời điểm trước khi học sinh quay trở lại trường học, cũng là kỳ nghỉ cuối tuần dài cuối cùng trong năm nay. Vì thế, đây thời điểm du khách Việt lên kế hoạch cho chuyến du hí để cùng gia đình tận hưởng giây phút thư giãn bên nhau.

Nhận định về xu hướng du lịch của người Việt cho kỳ nghỉ sắp tới, Varun Grover, Giám đốc Quốc Gia của booking.com tại Việt Nam cho biết: “Những cuối tuần dài hơn bình thường là cơ hội vàng để chúng ta tận hưởng khoảng thời gian cho bản thân, tách biệt khỏi những ồn ào của cuộc sống, và qua đó làm mới mình trước khi quay trở lại với guồng quay hối hả thường nhật. Cho kỳ nghỉ dài sắp tới nhân ngày lễ Quốc Khánh của Việt Nam, chúng tôi thấy nhu cầu lớn hơn bình thường của du khách Việt đối với hai loại hình nghỉ dưỡng là ‘staycation’ (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực APAC với thời gian bay không quá lâu. Với Booking.com, du khách có thể đặt từ cơ sở lưu trú tới các tour du lịch, và xe đưa đón sân bay theo giời gian thực được cập nhật liên tục dựa trên chuyến bay của bạn để đảm bảo cả gia đình có một kỳ nghỉ như ý.”

Đà Nẵng lọt top 10 địa điểm trong nước được tìm kiếm nhiều nhất

Theo Chỉ số Tự tin Du lịch 2023, những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). Điều này thể hiện trong danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

da-nang-1692760372.jpeg
Đà Nẵng luôn là điểm đến đứng đầu danh sách tìm kiếm cho các kì nghỉ

So với những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ hè năm 2023, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách là nơi được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau bởi Vũng Tàu và Nha Trang.

Đà Nẵng đứng đầu danh sách tìm kiếm. Theo đó, kể từ đầu năm 2023, Đà Nẵng ghi nhận lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm các dịch vụ mới vào tốp đầu cả nước. Tại các khu điểm nổi tiếng như Núi Thần Tài, Bà Nà Hills, Đà Nẵng Mikazuki, chùa Linh Ứng, danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng như các cung đường du lịch khu vực nội thành thường xuyên ghi nhận đông đảo du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Từ đầu mùa hè năm nay ghi nhận sự gia tăng mạnh của khách du lịch Hàn Quốc, khu vực Đông Nam Á, một số nước châu Âu.

Các điểm đến tiếp theo được tìm kiếm nhiều nhất cho dịp nghỉ lễ 2/9 lần lượt là Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, TP HCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.

Những địa điểm quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất 

Cho kỳ nghỉ dài cuối cùng của năm, du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực Châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục là những địa điểm được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách. 

bang-1692760390.jpeg
Thủ đô của Thái Lan được nhiều du khách Viêt lựa chọn bởi cảnh đẹp, khu mua sắm sầm uất và văn hoá đặc sắc

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Bangkok (Thái Lan). Thủ đô của xứ sở Chùa Vang luôn nhộn nhịp, bãi biển tuyệt đẹp, các khu mua sắm sầm uất, ẩm thực đặc sắc và nền văn hoá phong phú. Ngoài ra, Chiang Mai (Thái Lan) cũng có mặt trong danh sách với xếp hạng thứ 10. 

Trong kế hoạch phát triển du lịch quốc gia lần thứ ba giai đoạn 2023-2027, Thái Lan đặt mục tiêu lọt “Top 5” điểm đến hàng đầu thế giới về du lịch sức khỏe theo xếp hạng của Viện Sức khỏe toàn cầu, với mức tăng trưởng trung bình của riêng lĩnh vực này là 8%/ năm. Từ chính sách thúc đẩy Thái Lan trở thành điểm đến tầm cỡ thế giới về du lịch chữa lành của chính phủ, các cơ quan liên quan đang tích cực thực hiện đồng thời nhiều giải pháp để biến mục tiêu này sớm trở thành hiện thực.

Các điểm đến quốc tế khác được khách Việt ưu tiên tìm kiếm chính là Singapore, (Seoul) Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong, Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Sydney (Úc), Ubud (Indonesia).

Mai An