Cụ thể, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 14,9%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 22,6%; may mặc tăng 20,8%; dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 18,4%; du lịch lữ hành tăng 60% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 14,7%). Doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt gần 800.000 tỷ đồng, chiếm 77,4% tổng mức và tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 4,5%).
Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 9.000 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước. Hà Nam dẫn đầu cả nước về doanh thu du lịch với 88%; Tiếp đến là Đà Nẵng tăng 86,3%; Hà Nội tăng 49,8%; TPHCM tăng 23%; Quảng Ninh tăng 21,5%; Cần Thơ tăng 9%; Hải Phòng tăng 4%. Doanh thu dịch vụ khác khoảng 105,9 nghìn tỷ đồng.
Về doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt gần 120.000 tỷ đồng, chiếm 11,5% tổng mức và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có tốc độ tăng cao như: Ninh Bình tăng 35%; Kiên Giang tăng 24%; Đà Nẵng tăng 22,7%; Quảng Ninh tăng 20,8%; An Giang tăng 20,5%; TPHCM tăng 18,6%; Hà Nội tăng 17,4%; Hà Nam tăng 13,4%; Cần Thơ tăng 10,8%; Hải Phòng tăng 10,5%.
Cũng theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 10,3% so với tháng trước và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt người, con số này cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ tháng 3/2022, tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Trong tổng số hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 2 tháng đầu năm nay. Khách đến bằng đường hàng không đạt gần 2,6 triệu lượt người, chiếm 84,2% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 1,6 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 390.000 lượt người, chiếm 12,8% và gấp 2,5 lần; bằng đường biển đạt hơn 90.000 lượt người, chiếm 3% và gấp 7 lần.